HRM là gì? Chức năng của phần mềm quản lý nhân sự HRM

Ngày đăng 06-07-2020

Hiện nay, các doanh nghiệp đã bắt đầu tìm hiểu và ứng dụng phần mềm HRM vào công tác quản trị nguồn nhân lực cho mình. Nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp duy trì cách quản lý nhân sự thủ công và lạc hậu. Để tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý nhân sự là gì, vai trò và các chức năng của phần mềm HRM ra sao, cùng ASOFT tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

HRM là gì? Chức năng của phần mềm quản lý nhân sự HRM

HRM là gì?

HRM là viết tắt của Human Resource Management có nghĩa là quản trị nguồn nhân lực. Một cách dễ hiểu, nó bao gồm các quyết định và hoạt động quản lý ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa đội ngũ nhân viên và doanh nghiệp. Quản trị nhân lực bao gồm chuỗi công tác như tuyển dụng, phân tích công việc, đánh giá hiệu quả làm việc…. nhằm sử dụng người lao động hiệu quả và chất lượng nhất.

Vai trò của phần mềm HRM

Phần mềm quản lý nhân sự HRM là hệ thống giúp cho việc quản lý nhân sự trở nên bài bản và hiệu quả hơn, bao gồm nhiều phân hệ nghiệp vụ và tính năng khác nhau. Phần mềm HRM giúp doanh nghiệp quản lý, đánh giá và đưa ra những quyết định liên quan đến nhân sự và nguồn lực. Phổ biến nhất là các chức năng: Quản lý hiệu suất, quản lý đào tạo, chấm công, tính lương hàng tháng,..

Vai trò của HRM cũng gần giống với CRM thay vì phần mềm CRM quản lý khách hàng thì HRM lại là phần mềm giúp quản lý trong doanh nghiệp, phát huy tối đa sức mạnh của nhân lực. Bởi vai trò của nhân lực trong doanh nghiệp cực kỳ quan trọng. Sự liên kết giữa chiến lược nhân sự và chiến lược chung của doanh nghiệp vô cùng mật thiết. Yếu tố con người là lợi thế để các doanh nghiệp cạnh tranh và phát triển. Đây cũng là thách thức với các nhà quản lý, bởi cần tạo ra môi trường, điều kiện thuận lợi để nhân viên làm việc và phát triển công việc tốt nhất.

Sử dụng phần mềm HRM mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp hợp lý hóa quản lý lực lượng lao động, khai thác tối đa tiềm năng của mỗi nhân viên. Cụ thể là giúp các công việc tuyển dụng nhanh chóng, đánh giá chính xác về năng lực mỗi nhân viên, quản lý toàn diện đội ngũ nhân lực, nâng cao sự cộng tác và đánh giá khen thưởng chính xác mỗi nhân viên hiệu quả nhất.
Xem thêm:
Quản lý nhân sự kỷ nguyên 4.0

 Chức năng của phần mềm quản lý nhân sự HRM

Quản lý thông tin nhân viên

Phần mềm quản lý nhân sự HRM là hệ thống giúp doanh nghiệp lưu trữ các thông tin liên quan đến nhân viên trên hệ thống online, không cần giấy tờ. Cụ thể:
- Lưu trữ các thông tin nội dung sơ yếu lý lịch như: họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, tình trạng sức khỏe, thông tin liên hệ…
- Quản lý kinh nghiệm, chuyên môn, năng lực của nhân viên
- Quản lý danh sách người thân của nhân viên, những đối tượng giảm trừ gia cảnh để phục vụ cho việc tính thuế TNCN
- Các tính năng tùy chỉnh khác giúp doanh nghiệp định nghĩa các thông tin đặc thù khác

Giao diện thông tin nhân viên của phần mềm ASOFT-HRM
Giao diện thông tin nhân viên của phần mềm ASOFT-HRM

Quản lý hiệu suất công việc

Phần mềm HRM nổi bật với chức năng quản lý hiệu suất, xây dựng nên một nền tảng vững chắc phát triển doanh nghiệp. Cụ thể:
- Quản lý các danh mục công việc
- Xem quá trình đào tạo và phát triển của mỗi nhân viên.
- Đánh giá kết quả công việc thông qua các chỉ số KPI được tùy chỉnh đặc thù cho từng nhóm công việc
- Đưa ra các quyết định đánh giá:Tăng lương, thưởng, hoặc kiểm điểm, trừ lương,,.. cho nhân viên xứng đáng 
Xem thêm:
LG Electronic cải thiện quản lý nhân sự bằng cách hợp nhất ERP-HRM trên toàn cầu
 

Chấm công tự động

Phần mềm quản lý nhân sự HRM cho phép tính công theo quy chuẩn của doanh nghiệp.
– Kết nối với máy chấm công để nhận dữ liệu mỗi ngày, giúp cán bộ nhân sự chấm công chính xác và tiết kiệm thời gian.
– Thiết lập ca làm việc, danh mục ngày nghỉ lễ, nghỉ phép.
– Lập bảng chấm công chi tiết cho từng bộ phận, phòng ban.
– Linh hoạt trong việc sửa công với những lý do hợp lý như gặp khách hàng, đi công tác…
– Cho phép nhập bảng chấm công chi tiết, bảng chấm công tổng hợp từ file excel vào phần mềm.
– Tự động gửi bản chi tiết chấm công cho nhân viên theo mẫu yêu cầu
 

Tính lương 

Hệ thống HRM tự động tính toán lương chính xác và nhanh chóng, giúp tiết kiệm nguồn lực cho doanh nghiệp
– Tự động tính lương theo ngày công, lương làm thêm giờ… căn cứ vào bảng chấm công
– Tự động tính các khoản đi về sớm, phạt đi muộn… theo quy định của doanh nghiệp
– Tự động tính thuế thu nhập cá nhân của nhân viên, miễn thuế và trích các khoản đóng bảo hiểm bắt buộc.
– Theo dõi các khoản lương tạm ứng, phải trả, còn nợ của mỗi nhân viên
– Tự động gửi phiếu lương cho mỗi nhân viên
– Linh hoạt cho phép bổ sung thông tin về các khoản khấu trừ, thu nhập

Kết: Ngày nay, vai trò của quản trị nhân lực ngày càng được chú trọng. Bởi nhân tố quyết định thành công của doanh nghiệp chính là con người, vì thế nhà quản lý cần tổ chức, sắp xếp và tạo điều kiện môi trường thuận lợi để đội ngũ nhân sự phát triển, cống hiến tốt nhất.

Phần mềm quản lý nhân sự - tiền lương ASOFT-HRM giúp doanh nghiệp quản lý và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả và tiện dụng, với nhiều phân hệ và tính năng phong phú phù hợp với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.
Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý nhân sự - tiền lương ASOFT-HRM

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 19006123
 

Ban biên tập ASOFT.