Hệ thống CRM đem lại thành công như thế nào cho VINAMILK.

“Khách hàng” luôn được xem là mục tiêu trọng tâm của các chiến dịch Marketing, bán hàng, phát triển sản phẩm, định hướng phát triển tương lai của một công ty. Nhận ra được giá trị đó, Vinamilk luôn đặt yếu tố quan hệ khách hàng và thực hiện chiến lược duy trì khách hàng và đo lường mối quan hệ với khách hàng. Xây dựng một mối quan hệ ngày càng tốt đẹp hơn. Vì vậy, chiến lược đầu tư vào hệ thống CRM của Vinamilk là một giải pháp kinh doanh hết sức thông minh mà những doanh nghiệp nên học hỏi.
1. Hoạt động hệ thống của CRM
Khách hàng của Vinamilk là một tập hợp những cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng hay phân phối sản phẩm của công ty.
Khách hàng của vinamilk được chia làm 2 nhóm:
Khách hàng là người tiêu dùng: những người có nhu cầu trực tiếp sử dụng sản phẩm của công ty, và mong muốn được thỏa mãn nhu cầu đó.
Khách hàng là tổ chức: là những nhà phân phối, bán lẻ, đại lý sẽ kinh doanh các sản phẩm của công ty.
2. Ứng dụng hệ thống chiến lược CRM
Hệ thống CNTT hện tại của Vinamilk được xem là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh dài hạn của công ty. Các hệ thống quản lý sản xuất, phân phối truyền thống trước đây không còn đảm bapr cung cấp thông tin chính xác kịp thời để phục vụ cho quy trình sản xuất, quản lý tồn kho và Marketing.
 
3. Thay đổi quy trình phân phối
Vinamilk là một trong số ít cá doanh nghiệp Việt Nam áp dụng giải pháp quản lý mối quan hệ khách hàng CRM. Hệ thống này cho phép Vinamilk phân phối trên cả nước, có thể keeys nối thông với trung tâm trong cả hai tình hướng Online và Ofline.
Các thông tin được hệ thống lại và được tập trung sẽ giúp Vinamilk đưa ra được các xử lý kịp thời cũng như hỗ trợ xhinha xác việc lập kế hoạch kinh doanh. Việc thu thập và quản lý thông tin bán hàng của các đại lý để nhằm đáp ứng kịp thời, đem lại sưu thỏa mãn cho khách hàng ở cấp độ cao hơn.
Quá trình này đã hỗ trợ các nhân viên nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp và khả năng nắm bắt thông tin thị trương tốt nhất nhờ sử dụng các thông tin được chia sẻ trên toàn hệ thống. Vinamilk cũng quản lý xuyên suốt các chính sách giá, khuyến mại trong hệ thống phân phối.
4. Các chức năng trong hệ thống CRM của Vinamilk
Chức năng giao dịch: hệ thống CRM cho phép bạn giao dịch thư điện tử trong mạng lưới người dùng CRM
Chức năng phân tích; giúp công ty tạo lập và phân tích thông tin để quản lyus và theo dõi những việc cần làm
Chức năng lập kế hoạch: với chức nằng này bạn có thể bố trí lịch làm việc cho cá nhân, tập thể theo hàng, tuần hay tháng.
Chức năng khai báo và quản lý: cho phép khai báo và quản lý các mối quan hệ để năm bắt được đó là dối tượng nào trên cơ sở những thông tin hồ sơ về họ. Đồng thời CRM giúp xác định có những khách hàng nào thường xuyên có mối quan hệ với công tu, để xác định mức độ uu tiên cho từng khách hàng.
Chức năng lưu trữ và cập nhật: ghi chps tài liệu dù ở bất cứ định dạng nào. Nhờ đó người sử dụng có thể chia sẽ với nhau về tài liệu cho mọi người tham khảo. Đặc biệt cho những nhân viên đi công tác xa, thì họ vẫn có thể sử dụng, truy cập kho tài liệu một cách dễ dàng.
 
5. Kết luận
Nhận thấy được hệ thống CRM đã đem lại cho Vinamilk sự thành công vang đội và vững bước trên con đường kinh doanh của mình. Tuy nhiên chi phí để Vinamilk bỏ ra để sử dụng hệ thống này là không hề nhỏ.
Do đó, tại Việt Nam đã tồn tại những phần mềm quản lý và chăm sóc quan hệ khách hàng CRM với chi phí phù hợp hơn rất nhiều mà vẫn đáp ứng được các nhu cầu của doanh nghiệp hiện nay. ASOFT là đơn vị chuyên cung cấp và tư vấn các giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp như: ERP, HRM và CRM. Với hơn 16 năm kinh nghiệp hoạt động, ASOFT đã triển khai hệ thống thành công cho 2500 khách hàng trên toàn quốc (tính đến tháng 12 – 2018). Vì thế, ASOFT tự hào là đơn vị cung cấp các phần mềm Việt tốt nhất hiện nay.
Theo CRMViet