Phần mềm Quản lý Khách hàng CRM sẽ thay đổi doanh nghiệp như thế nào?

Ngày đăng 15-12-2020

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Bạn là chủ Doanh nghiệp, đang băn khoăn tìm cách quản lý khách hàng hiệu quả. Bạn đã tìm hiểu về phần mềm CRM, nhưng vẫn chưa đủ thông tin cần thiết?

Bài viết này sẽ cho bạn thêm những góc nhìn mới; về những lợi ích thực sự của phần mềm CRM đối với Doanh nghiệp của bạn.

Khái niệm CRM là gì?

CRM  – Customer Relationship Management:. Nền tảng giúp các doanh nghiệp tiếp cận, giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống, hiệu quả. Quản lý các thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc và các vấn đề khác; nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn

► Xem thêm: Quản lý quan hệ khách hàng CRM là gì?

Những lợi ích thực sự của phần mềm CRM

Phần mềm CRM liệu có hữu dụng cho Doanh nghiệp? Những lợi ích thực sự nào của phần mềm CRM giúp ích được cho Doanh nghiệp của bạn?

1. Phần mềm CRM giúp thay đổi thói quen làm việc

Sử dụng phần mềm sẽ giúp thay đổi thói quen làm việc của nhân viên. Với phần mềm CRM, nhân viên làm việc khoa học, có hệ thống. Nó cũng làm tốt nhiệm vụ của mình khi khắc phục những nhược điểm của phương pháp làm việc truyền thống. Hãy quên đi việc phải ngồi hàng giờ đồng hồ để nhập liệu thủ công, quản lý thủ công…

Nếu doanh nghiệp sử dụng hệ thống CRM, Khách hàng sẽ được quản lý và chăm sóc toàn diện hơn. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được phần lớn thời gian, công sức nguồn lực. Đồng thời phần mềm CRM giúp nâng cao năng suất bán hàng; bắt kịp xu thế hiện đại hội nhập ngày nay.

2. Phần mềm CRM giúp lưu trữ thông tin khách hàng tập trung

Hệ thống CRM cho phép lưu trữ lượng lớn thông tin chi tiết khách hàng; như họ tên, ngày sinh, sở thích cá nhân, mong muốn,… Điều đặc biệt là lưu trữ tập trung trên một hệ thống.

Toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng đều được ghi lại. Điều này dễ dàng hơn rất nhiều cho nhà quản lý trong việc truy xuất thông tin khách hàng. Nhân viên cũng không cần đau đầu nhớ chi tiết từng cuộc nói chuyện đã qua nhờ tính năng ghi âm có trên hệ thống.

Quản lý danh mục tất cả đầu mối
Phần mềm ASOFT-CRM giúp Quản lý danh mục tất cả đầu mối

3. Phần mềm CRM theo dõi năng suất làm việc của nhân viên (KPI)

Là một trong những lợi ích thực sự của phần mềm CRM khiến nhiều doanh nghiệp thèm muốn. Theo dõi đánh giá năn suất làm việc của nhân viên (KPI)

Với tính năng này thì công việc quản lý sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể nắm bắt chính xác công việc; và mức độ hoàn thành của từng nhân viên theo ngày/tuần/tháng. Nhờ vậy,bạn có thể kịp thời đưa ra những thay đổi phù hợp; nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của toàn thể nhân viên trông công ty.

Thống kê kết quả hoạt động bán hàng thoe từng nhân viên theo phễu bán hàng
Thống kê kết quả hoạt động bán hàng thoe từng nhân viên theo phễu bán hàng

4. Phần mềm CRM giúp chăm sóc Khách hàng chuyên nghiệp hơn.

Khỏi phải nói về vai trò quan trọng của việc chăm sóc tốt cho Khách hàng.

Không những chăm sóc khách hàng mới; phần mềm CRM còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn hẳn so với làm việc thủ công. Những kịch bản chăm sóc hiệu quả sẽ khiến khách hàng yêu mến Doanh nghiệp hơn. Hệ thống cũng cho phép tự động nhắc nhở, gửi Email/SMS Marketing vào những dịp đặc biệt của khách hàng; hoặc theo tần suất được thiết lập của kế hoạch bán hàng.

► Xem thêm: 5 lợi ích của hệ thống Marketing Automation của phần mềm CRM mang lại
► Xem thêm: Cách khai thác hiệu quả data khách hàng trong hoạt động marketing

5. Phần mềm CRM mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Mọi thông tin, vấn đề của từng khách hàng đều được lưu lại đầy đủ trên hệ thống. Từ đó bạn có thể phân tích và tìm cách phục vụ khách hàng tốt hơn. Bằng việc khắc phục những vấn đề mắc phải trong quá khứ; từ đó đưa ra cách làm việc thông minh hơn. Hỗ trợ khách hàng kịp thời ở hiện tại chắc chắn khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Nhờ lưu trữ mọi nhu cầu của khách hàng trên hệ thống; doanh nghiệp có thể tạo các mối thiện cảm hơn với khách hàng. Chính điều này cũng giúp nâng cao doanh số cho Doanh nghiệp.

6. Phần mềm CRM giúp Tăng Doanh số bán hàng

CRM được coi là phần mềm hỗ trợ tối ưu, toàn diện cho một quy trình bán hàng hoàn hảo.

Ngay khi có khách hàng, thông tin sẽ được chuyển trực tiếp đến nhân viên phục trách để tiến hành tư vấn, chăm sóc. Hệ thống CRM sẽ giúp Sales quản lý thông tin, lịch sử giao tiếp với khách hàng; cũng như tự động hóa các thao tác như gửi email, gửi tin nhắn SMS. Với chức năng quản lý và tự động hóa hỗ trợ; phần mềm CRM sẽ là một công cụ hữu ích cho việc thúc đẩy doanh số bán hàng.

Kết

Phần mềm CRM đang là một lựa chọn tất yếu của các doanh nghiệp hiện nay. Bởi nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng thời đại 4.0 đã thay đổi. Thị trường số với nguồn thông tin rộng lớn và nhiều sự lựa chọn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần có một chiến lược chăm sóc khách hàng toàn diện; hiệu quả hơn – Với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM

Để được tư vấn và Demo phần mềm miễn phí; Đăng ký ngay; Hoặc liên hệ đến ASOFT qua Hotline: 1900 6123

Ban Biên tập ASOFT