Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là gì?

Ngày đăng 06-07-2020
“Khách hàng là thượng đế”. Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững bắt buộc phải có khách hàng. Việc có được khách hàng đã khó, việc giữ chân khách hàng và khiến họ trung thành với những sản phẩm của mình thì càng không đơn giản một chút nào.

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là gì? 

 

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một công nghệ để quản lý tất cả các liên hệ và tương tác của công ty với khách hàng và khách hàng tiềm năng nhằm cải thiện mối quan hệ kinh doanh. Thông qua phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM, các thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc,.. của khách hàng sẽ được lưu trữ và quản lý, giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả hơn, tiến tới mục đích phục vụ khách hàng tốt hơn. 

Hiểu một cách đơn giản, CRM là hệ thống quản lý thông tin liên hệ, quản lý bán hàng, quản lý năng suất, doanh thu và hơn thế nữa.
 

CRM quản lý hoàn hảo các thông tin khách hàng để tăng mối liên kết, nhắm trúng mục tiêu

CRM quản lý hoàn hảo các thông tin khách hàng để tăng mối liên kết, nhắm trúng mục tiêu

 

Phần mềm CRM có những đặc điểm sau:
- CRM là một công nghệ: Đây là một sản phẩm công nghệ (thường được lưu trữ trên đám mây) mà các nhóm sử dụng để ghi lại, báo cáo và phân tích các tương tác giữa công ty và người dùng. Đây cũng được gọi là một hệ thống CRM hoặc giải pháp CRM.
- CRM là một chiến lược: Đây là một triết lý kinh doanh trực tuyến về cách quản lý mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng.
- CRM là một quá trình: Hãy nghĩ về điều này như một hệ thống mà một doanh nghiệp áp dụng để nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ đó.
 

Lợi ích của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM

Một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tốt sẽ đem lại những lợi ích sau:

- Lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng tập trung, nhất quán để khai tốt tối đa nguồn thông tin
- Tăng chất lượng hiệu quả công việc nhờ các nghiệp vụ tự động hóa
- Phần mềm CRM hỗ trợ cung cấp các thông tin cần thiết để ban lãnh đạo đưa ra các quyết định kinh doanh
- Nâng cao trải nghiệm của khách hàng bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng chi tiết, chu đáo
- Phần mềm CRM giúp thúc đẩy sự phát triển, nâng cao của sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng.
- Giảm giá thành cho sản phẩm dịch vụ nhờ giảm các chi phí, thời gian quản lý.
 

Xem thêm: Ngành bất động sản tận dụng dữ liệu khách hàng tiềm năng như thế nào?
 

Vai trò của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM

  • Đối với khách hàng

- Phần mềm CRM đóng vai trò vô cùng quan trọng khi sẵn sàng chăm sóc khách hàng với những dịch vụ tốt nhất được đưa ra dựa trên sở thích cũng như mong muốn của khách hàng. Góp phần thúc đẩy mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.
- Khách hàng cũ của bạn cảm thấy được doanh nghiệp bạn quan tâm nghiêm túc đến các yêu cầu và mục đích như: Ngày sinh, Sở thích, Nhu cầu…
 

  • Đối với doanh nghiệp

- Doanh nghiệp có thể lưu trữ toàn bộ thông tin về khách hàng của họ. Từ đó tiến hành phân tích và tìm ra cơ hội kinh doanh và phục vụ tốt hơn cho khách hàng của họ 
- Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp giữ khách và lòng trung thành của khách hàng được nâng cao.
- Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng, lắng nghe ý kiến khách hàng, dễ dàng quản lý tình hình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp trong quá khứ, hiện tại và dự đoán tương lai.
- Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.
- Giảm chi phí – Tăng lợi nhuận.
- Giảm thiểu các phần mềm ứng dụng khác chồng chéo và không thống nhất, gây khó khăn trong việc sử dụng và và tốn chi phí đầu tư.
 

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích, đánh giá các chiến dịch

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích, đánh giá các chiến dịch
 

  • Đối với nhà quản lý

- Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên kinh doanh một cách hiệu quả nhất, tập trung nhất.
- Giúp doanh nghiệp so sánh tình hình kinh doanh từ quá khứ hiện tại, từ đó dự đoán tương lai. Doanh nghiệp có thể kịp thời đưa ra các giải pháp thích hợp khi phát hiện những khó khăn, những rủi ro tiềm ẩn.
- Phần mềm CRM cũng giúp doanh nghiệp đánh giá tình hình kinh doanh và hiệu quả công việc của từng nhân viên.
- Thiết lập, quản lý và theo dõi tất cả các thông tin về chiến dịch sao cho hiệu quả nhất
 

  • Đối với nhân viên kinh doanh

- Phần mềm CRM còn là một môi trường làm việc hết sức lý tưởng. Phần mềm tạo ra một trường làm việc hết sức tập trung và chia sẻ tốt thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng đã được lưu trữ.
- Phần mềm CRM cho phép nhân viên quản lý thời gian và công việc hiệu quả, đồng thời giúp nhân viên quản lý và nắm rõ thông tin của từng khách hàng tiềm năng và khách hàng để có thể liên hệ và chăm sóc kịp thời tạo uy tín cho khách hàng và giữ chân khách hàng lâu dài.
- Giảm nhầm lẫn – Tăng hiệu quả.
- Giảm giờ làm – Tăng hạnh phúc
- Phần mềm CRM giúp bố trí, sắp xếp lên lịch làm việc để tránh trùng lặp thời gian
- CRM cho phép quản lý và theo dõi các cuộc gọi điện thoại trong công ty, giúp đặt được kế hoạch vào những thời gian nào cần gọi cho ai, gọi trong bao lâu và bạn đã thực hiện chưa hay đã quên mất…
 

Phần mềm CRM giúp nhân viên kinh doanh quản lý công việc hiệu quả hơn

Phần mềm CRM giúp nhân viên kinh doanh quản lý công việc hiệu quả hơn
 

Xem thêm: Hệ thống CRM đem lại thành công như thế nào cho VINAMILK

 

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM hoạt động trên nền tảng Cloud cung cấp công cụ cho phép quản lý xuyên suốt từ hoạt động Marketing, tư vấn bán hàng, thực hiện hợp đồng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

→ Tìm hiểu thêm về Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM

 

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 19006123

Ban biên tập ASOFT.