6 lợi ích của phần mềm CRM khi ứng dụng trong doanh nghiệp

Ngày đăng 24-11-2020

Lợi ích của phần mềm CRM được biết đến là công cụ giúp cải thiện tương tác với khách hàng tốt hơn. Theo một nghiên cứu, CRM có thể cải thiện khả năng giữu chân khách hàng lên đến 27%. Không chỉ giúp doanh nghiệp xác định, hiểu và hỗ trợ khách hàng tốt hơn; mà còn giúp giải quyết vấn đề quản lý và khai thác tiềm năng dữ liệu.

Những lợi ích của phần mềm CRM sẽ được đề cập cụ thể hơn trong bài viết sau.
 

► Xem thêm: Tại sao phải xây dựng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM

1. Phần mềm CRM giúp cải thiện việc tổ chức thông tin

Dữ liệu đóng vai trò ngày càng quan trọng và mang tính cốt lõi đối với doanh nghiệp; và nhất là phòng kinh doanh với dữ liệu khách hàng. Bạn càng biết nhiều thông tin về khách hàng của mình; bạn càng hiểu và có khả năng cung câp sản phẩm/dịch vụ làm thỏa mãn họ nhất. Điều đó sẽ mang đến những trải nghiệm tích cực và kết quả kinh doanh được nâng cao. Chính vì thế, không chỉ là các thông tin cá nhân, lí lịch khách hàng; mà còn là các thông tin về đặc điểm, sở thích, thói quen, lịch sử mua hàng… Tất cả những đặc điểm ấy đều là những thông tin hữu ích cho DN bạn.

Thế nhưng, tất cả thông tin này lại chưa được lưu trữ và khai thác đúng cách và hiệu quả. Nhiều công ty vẫn lưu trữ thủ công như trên excel, Trello,… Mà điều này không thể giúp bạn hiểu được khách hàng của mình.

Với phần mềm CRM, công cụ được tích hợp các tính năng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề lo lắng này. Không chỉ định lượng và phân loại dữ liệu; mà có thể cung cấp dữ liệu đó đến các bộ phận cần nó nhanh chóng ngay. Phần mềm CRM cho phép bạn lưu trữ một lượng lớn danh sách khách hàng; cùng tất cả thoogn tin liên quan đến họ. Nhờ vào thuật toán điện toán đám mây, việc truy cập vào tập dữ liệu này còn thuận tiện mọi lúc mọi nơi. Mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và nhân viên.

► Xem thêm: 7 thay đổi lớn khi doanh nghiệp ứng dụng phần mềm CRM

2. Nâng cao khả năng truyền đạt thông tin

Thông tin khách hàng được lưu trữ thống nhất trên hệ thống. Nhà quản lý sẽ dựa vào các tiêu chí đặc điểm khách hàng mà phân cho nhận viên phù hợp. Nhân viên sẽ truy cập và tương tác với khách hàng trên cùng dữ liệu duy nhất. Điều này giúp nhân viên được tiếp cận với các thông tin chính xác nhất; tánh tam sao thất bản. Còn đảm bảo không trùng dữ liệu giữa các nhân viên; hoặc bỏ sót dữ liệu.

Không chỉ thế, việc lưu trữ tập trung trên hệ thống CRM rất thuận tiện cho việc chuyển giao. Thay vì trước kia, mỗi lần nhân viên của bạn nghỉ việc; họ sẽ mang theo cùng thông tin và lịch sử giao dịch với khách hàng rất quý giá. Nhưng khi các thông tin và lịch sử ấy đều còn trên hệ thống CRM; nhà quản lý chỉ cần thay đổi người phụ trách cho khách hàng ấy là xong. Nhân viên mới có thể dựa vào các thông tin được ghi chép để tiếp tục hỗ trợ và phục vụ đồng nhất cho khách hàng.

3. CRM khi giúp cải thiện dịch vụ khách hàng

TỐC ĐỘ, TÍNH CHÍNH XÁC và THÕA MÃN NHU CẦU là 3 yếu tố mọi doanh nghiệp đều nỗ lực cung cấp cho khách hàng. Phần mềm CRM cũng được tạo ra với sứ mệnh ấy.

Tốc độ

Các công cụ marketing automation của phần mềm CRM giúp bạn “luôn có mặt” để phục vụ khách hàng; ở mọi thời gian và địa điểm. Điển hình là các chatbot trên các nền tảng digital (Fanpage, Website, Online Shop,..); email marketing/sms tự động thông báo tình trạng đơn hàng; haowcj chào hàng, giới thiệu sản phẩm. Điều này giúp bạn gia tăng các điểm chạm quan trọng với khách hàng; giúp bạn được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Và bất cứ khi nào khách hàng liên hệ, sẽ nhanh chóng nhận được câu trả lời. Tốc độ chính là điểm mấu chốt trong phục vụ khách háng thời đại 4.0 hiện nay.

► Xem thêm: 5 lợi ích của hệ thống Marketing Automation của phần mềm CRM mang lại cho các doanh nghiệp

Cải thiện tốc độ với hệ thống tự động của phần mềm CRM
Cải thiện tốc độ với hệ thống tự động của phần mềm CRM

Độ chính xác

Tuy nhiên, khi đã chốt đơn hàng, nhân viên của bạn có xảy ra các nhầm lẫn liên quan đến thông tin; như số điện thoại, địa chỉ giao hàng, số lượng, ghi chú hay cả đơn hàng không? Tính năng kế thừa dữ liệu của phần mềm CRM giúp triệt tiêu những nhầm lẫn sai sót thông tin trên. Khi lập đơn hàng, phần mềm tự động điền sẵn các thông tin liên quan đến khách hàng. Và khi hoàn tất, thông tin đơn hàng được truyền trực tiếp đến các bộ phận liên quan; như Kế toán, Kho, Giao nhận để tiến hành xử lý ngay. Không chỉ cải thiện độ chính xác của thông tin; mà còn giảm thời gian truyền và nhập liệu thủ công.

Thõa mãn khách hàng

Cùng với các thông tin về khách hàng; nhân viên sẽ hiểu và tư vấn các sản phẩm/dịch vụ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Với CRM, hỗ trợ khách hàng và giải quyết các vấn đề của khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

► Xem thêm: Phần mềm CRM giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng như thế nào?

4. Phần mềm CRM mang lại lợi ích tự động hóa công việc hàng ngày

Trong quá trình từ khi khách hàng biết đến doanh nghiệp cho đến khi chốt được deal; đòi hỏi đội Sales phải thực hiện rất nhiều công việc nhỏ lẻ:. Những mẫu đơn cần được điền; báo cáo cần được gửi; các vấn đề về pháp lý cần được giải quyết; là những công việc phụ trợ này quan trọng nhưng tốn thời gian trong quy trình bán hàng.

Các hệ thống CRM tốt nhất được thiết kế để loại bỏ gánh nặng của những nhiệm vụ này khỏi vai nhân viên nhờ vào các tính năng tự động hóa (Automation). Điều này cho phép các nhân viên bán hàng của bạn sẽ có thể tập trung nhiều nỗ lực hơn vào việc chốt khách hàng tiềm năng; và giải quyết các vấn đề của khách hàng; thay vì mất thời gian xử lý các công việc chi tiết khác.

5. CRM mang lại hiệu quả cao hơn cho nhiều nhóm

Thông tin liên lạc tự động lưu trữ cho phép bạn xem email, lịch; và chi tiết các cuộc gọi điện với khách hàng chỉ trên một nền tảng. Đội ngũ sale, marketing và chăm sóc khách hàng có thể chia sẻ thông tin có giá trị về khách hàng; để cùng nhau chuyển đổi họ đi sâu xuống phễu bán hàng.

Với sự dễ dàng này, các nhóm có thể làm việc liền mạch với nhau để cải thiện việc bán hàng; và đạt được hiệu quả trong công việc.

6. CRM giúp cải thiện dữ liệu phân tích và báo cáo

Với phần mềm CRM, việc thất bại do các tính toán sai là điều khó xảy ra. Các hệ thống CRM lưu trữ thông tin ở một nơi giúp cải thiện việc phân tích và tổng hợp tất cả dữ liệu với nhau. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tích hợp các công cụ hoặc plugin khác nhau vào CRM; để tạo các báo cáo tự động.

Cá nhân hóa chế độ xem dashboard để nhanh chóng xác định vị trí thông tin cần thiết; như thông tin bán hàng, mục tiêu sale; và báo cáo hiệu suất để đạt được các cơ hội chưa được khai thác. Với dữ liệu báo cáo tốt hơn, bạn có thể đưa ra các quyết định một cách hiệu quả; để có được niềm tin của khách hàng và lợi nhuận dài hạn.

Phần mềm CRM giúp cải thiện dữ liệu phân tích và báo cáo
Phần mềm CRM giúp cải thiện dữ liệu phân tích và báo cáo

Kết

Chìa khóa để mang đến cho khách hàng những gì họ muốn nằm ở việc bạn phải thật sự hiểu họ; và những lợi ích của phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. CRM giúp bạn và khách hàng dễ dàng giao tiếp; dịch vụ khách hàng được cải thiện và dữ liệu được tổ chức tốt hơn.

Tất cả điều này sẽ hợp lý hóa quá trình đảm bảo các nhu cầu được đáp ứng; và các vấn đề được giải quyết kịp thời. CRM không thể làm việc chăm chỉ hơn; nhưng sẽ làm việc thông minh hơn để khách hàng của bạn có được những gì họ muốn – và bạn cũng vậy. Để được tư vấn về phần mềm CRM phù hợp cho đặc thù doanh nghiệp; Đăng ký ngay, hoặc liên hệ đến hotline: 1900 6123

Ban Biên tập ASOFT