Những doanh nghiệp nào cần hệ thống phần mềm CRM

Ngày đăng 29-10-2020
Các hệ thống phần mềm CRM dùng cho doanh nghiệp (Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng) là một bộ quy trình và công cụ; giúp các doanh nghiệp tổ chức; theo dõi và quản trị khách hàng tiềm năng trong toàn bộ quy trình bán hàng. Mỗi công ty lại có những phương pháp khác nhau để quản trị khách hàng; tùy thuộc vào chiến lược của người chủ doanh nghiệp. Nhưng thông thường việc quản trị quan hệ khách hàng cũng liên quan đến tất cả mọi nhân viên trong công ty; không chỉ những người sẽ trực tiếp sử dụng hệ thống phần mềm CRM.

 

Có một nhận định cho rằng: “Bất kì doanh nghiệp nào có hoạt động kinh doanh liên quan đến khách hàng đều cần sử dụng CRM”. Nhưng câu trả lời thực sự không đơn giản như thế. Trước tiên là sự đánh đổi về chi phí khi đầu tư hệ thống phần mềm; liệu có thỏa đáng và cần thiết cho một khoản đầu tư không hề nhỏ? Nhu cầu hiện tại; quy mô doanh nghiệp; quy trình vận hành đặc thù;.. sẽ ảnh hưởng đến quyết định và thời điểm ra quyết định lựa chọn phần mềm CRM. Dưới đây, ASOFT xin đưa ra những loại hình doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ việc sử dụng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là gì?

Doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng.

Quản lý đội nhóm là một vấn đề không dễ dàng, nhất là đối với đội ngũ Sales; với những quyền lợi, trách nhiệm liên quan đến tài chính, thì lại cần sự minh bạch hơn cả.

Hệ thống phần mềm CRM có thể hỗ trợ gì cho Sales:

  • - Quản lý thông tin khách hàng thống nhất trên cùng một hệ thống; theo định dạng chung
  • - Phân bổ Leads cho từng nhân viên; tránh TRÙNG, SÓT khách hàng.
  • - Minh bạch trong vấn đề đánh giá hiệu quả, hiệu suất và năng lực nhân viên.
  • - Lưu trữ các giao dịch trong quá khứ với khách hàng; giúp cho việc theo dõi, chuyển giao khách hàng diễn ra thống nhất và chuyên nghiệp hơn
  • - Dựa vào các dữ liệu và ghi chú trong quá khứ, nhân viên bán hàng có thể nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng; thuận lợi hơn trong vấn đề up-selling, cross-selling.

Có thể nói hệ thống phần mềm CRM là rất cần thiết; và hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ bán hàng phát huy khả năng và cải thiện kết quả.

Doanh nghiệp có triển khai các hình thức Marketing để tìm kiếm khách hàng.

Hoạt động marketing nhằm mục đích đem lại khách hàng cho doanh nghiệp. Nhưng để đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing, vẫn còn rất mơ hồ; hoặc chỉ mang đến các mục đích truyền thông nhận biết.

Với hệ thống phần mềm CRM, các thông tin thống kê được sẽ rất hữu dụng cho bộ phận Marketing; để điều chỉnh các chiến dịch cho phù hợp. Những thống kê đã chỉ ra rằng Marketing có phân khúc khách hàng cụ thể luôn mang lại nhiều lợi nhuận hơn là Marketing đại trà. Marketing theo cách đại trà vừa làm lãng phí tiền của lại vừa không thực sự mang lại hiệu quả

► Xem thêm: 5 lợi ích mà nền tảng Marketing Automation của các phần mềm CRM mang lại
► Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp cần hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM?

Phần mềm CRM giúp hoạt động marketing hiệu quả và đúng mục tiêu
Phần mềm CRM giúp hoạt động marketing hiệu quả và đúng mục tiêu

Doanh nghiệp muốn cho khách hàng thấy rằng họ là ưu tiên hàng đầu

Khách hàng thường thích cảm giác mình được quan tâm; và việc sử dụng CRM có thể giúp bạn làm điều này.

Ví dụ, khi một khách hàng gọi điện đến doanh nghiệp nhưng lại kết nối sai bộ phận; nhân viên nói chuyện với khách hàng này vẫn có thể sử dụng hệ thống CRM để tìm chi tiết thông tin khách hàng; và chuyển cuộc gọi đến bộ phận chính xác chỉ trong vài giây đồng hồ. Độ hài lòng của khách hàng sẽ gia tăng nếu chúng ta giúp họ giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hoàn chỉnh hơn. Có thể bạn nghĩ rằng những việc nhỏ nhặt như trên không có ảnh hưởng gì đáng kể; nhưng khi chúng xảy ra trong thực tế, khách hàng sẽ ghi nhớ cách giải quyết của bạn; và họ sẽ có những trải nghiệm tốt hơn.

► Xem thêm: Phần mềm CRM giúp cải thiện quan hệ khách hàng như thế nào?

Doanh nghiệp muốn gia tăng hiệu quả hoạt động

Hệ thống phần mềm CRM giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian nhờ các công việc được thực hiện tự động. Phần mềm CRM giúp công việc của bạn hiệu quả hơn trên nhiều khía cạnh. Từ chức năng click-to-call (bấm để gọi); tích hợp quản trị dự án; ghi chú chi tiết thông tin khách hàng đến tích hợp tự động hóa Marketing; và đánh giá các khách hàng tiềm năng; CRM có thể giúp mọi doanh nghiệp lớn nhỏ cắt giảm chi phí; và tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.

Kết

Có thể thấy, rất nhiều lý do để doanh nghiệp quyết định sử dụng hệ thống CRM. Hệ thống này cung cấp một số lượng lớn các lợi ích; cả cho doanh nghiệp và khách hàng của họ. Đó là lí do tại sao mọi doanh nghiệp muốn nâng cao doanh số; đều nên cân nhắc nghiêm túc về việc triển khai ứng dụng CRM cho doanh nghiệp mình.

Việc cố gắng phát triển công ty chỉ với các bảng tính Excel và giấy ghi chú đã quá lỗi thời. Mức độ kết nối toàn cầu trong thời đại hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải phản ứng lại thị trường và chủ động phản hồi với tốc độ rất nhanh chóng. Và phần mềm CRM hoàn toàn có thể là giải pháp hoàn hảo đưa doanh nghiệp của bạn phát triển với tốc độ vượt trội.

Để được tư vấn và Demo miễn phí về giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp. Đăng ký ngay hoặc Liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT theo hotline: 1900 6123

Ban Biên tập ASOFT.