Ngành Dược phẩm
Đặc thù trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty dược phẩm Việt Nam gồm phân phối sản phẩm trực tiếp cho các nhà thuốc, đại lý và đấu thầu các dự án cho bệnh viện, cơ sở y tế. Với mục tiêu mở rộng thị phần và tăng độ phủ của sản phẩm ngoài thị trường thì việc quản lý kênh phân phối và các trình dược viên là thách thức lớn của chủ doanh nghiệp ngành dược.
Bài toán quản trị hơn 90% chủ doanh nghiệp Dược phẩm đang gặp phải
Không kiểm soát được đội ngũ trình dược viên từ hoạt động khảo sát thị trường; lịch sử viếng thăm các cơ sở y tế, nhà thuốc; doanh số bán hàng của trình dược viên theo sản phẩm, theo đại lý.
Trình dược viên đi thị trường gặp khó khăn khi không nắm bắt được số lượng tồn kho thực tế, thụ động trong quá trình xử lý đơn hàng, theo dõi tiến độ giao hàng và tỷ lệ đơn hàng thành công.
Không kiểm soát được danh sách các nhà thuốc/đại lý, độ phủ của sản phẩm ngoài thị trường và khó giám sát vật phẩm trưng bày tại các nhà thuốc/đại lý
Gặp tình trạng Data Cooking - Xào nấu dữ liệu, khó kiểm soát dữ liệu ảo do sự tác động của trình dược viên, họ có thể chỉnh sửa về số liệu đơn hàng, tồn kho hoặc tạo điểm bán ảo nhằm tư lợi cá nhân.
Quy trình sản xuất phức tạp, phần lớn sử dụng máy móc, thiết bị có giá trị cao.
► Xem thêm: Bức tranh toàn cảnh chuyển đổi số ngành sản xuất
Hệ thống Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp đặc thù ngành Dược phẩm ASOFT-ERP giúp các doanh nghiệp quản lý hệ thống phân phối hiệu quả từ đội ngũ trình dược viên đến khách hàng là các đại lý, hiệu thuốc từ đó nắm bắt được hiệu suất của nhân viên và độ phủ của sản phẩm ngoài thị trường. Bên cạnh đó, với Superapps siêu tiện lợi đội ngũ trình dược viên hoặc đại lý có thể đặt hàng ngay với thiết bị di động hoặc xem thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi bất cứ khi nào có nhu cầu. Giải pháp ASOFT-ERP đặc thù ngành dược phẩm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý chặt chẽ và tối ưu từ giai đoạn sản xuất cho đến vận hành hệ thống phân phối.
► Xem thêm: Phần mềm ERP sản xuất - Vai trò của phần mềm quản lý sản xuất
Giải pháp phần mềm ASOFT đặc thù cho doanh nghiệp ngành Dược phẩm
1/ Quản lý Quan hệ Khách hàng
|
|
|
2/ Quản lý Bán hàng
|
3/ Quản lý Mua hàng
|
|
4/ Quản lý Hàng hóa và Kho
|
5/ Quản lý Tài chính – Kế toán
|
6/ Quản trị Nhân sự – Tính lương
|
► Xem thêm: Meiko Automation - Câu chuyện chuyển đổi số thành công cùng ASOFT-ERP
7/ Quản lý Công việc – Khối Văn phòng Công ty
|
8/ Quản lý sản xuất
|