Ưu thế vượt trội của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ có đặc điểm gì?

Quản lý chuỗi cửa hàng là các hoạt động quản trị hệ thống cửa hàng của một doanh nghiệp như: quản lý nhân sự, tài chính doanh thu, hàng hóa và khách hàng. Những doanh nghiệp lớn có rất nhiều chuỗi cửa hàng khác nhau, vậy họ làm sao để quản lý hết các cửa hàng đó?

Kinh nghiệm của các doanh nghiệp lớn rất đơn giản: họ “gom” mọi hoạt động kinh doanh trên một nền tảng tập trung và quản lý chúng tại đó. Hay nói đơn giản hơn là họ sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ – công nghệ hiện đại giúp doanh nghiệp kiểm soát các cửa hàng của mình tốt hơn.

► Xem thêm:  7 Thách thức khiến doanh nghiệp khó kiểm soát hoạt động quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Quản lý chuỗi bán lẻ thường gặp những khó khăn gì?

Thêm chi nhánh, thêm doanh thu thì vấn đề quản lý cũng gia tăng. Sẽ có một số vấn đề doanh nghiệp gặp phải trong việc quản lý chuỗi nhà hàng như:

Vấn đề quản lý tài chính chuỗi nhà hàng

Quản lý doanh thu, tính toán chi phí, lãi lỗ của nhiều chi nhánh, nếu làm theo cách thủ công chắc chắn sẽ rất mất thời gian và khả năng xảy ra sai sót lớn. Việc tổng hợp dữ liệu thành các báo cáo bị chậm trễ cũng khiến cho nhà quản trị chậm đưa ra chiến lược, đối sách phù hợp.

Vấn đề kiểm soát kho hàng

Nguyên vật liệu chắc chắn phải nhiều thêm khi mở ra nhiều chi nhánh. Vấn đề xuất nhập kho, hàng tồn kho cần được cập nhật liên tục và nhanh chóng. Nếu thông tin không cập nhật nhanh chóng thì có thể xuất hiện tình trạng kho này thừa, kho kia lại thiếu. Việc không luân chuyển hàng hóa kịp thời có thể dẫn tới lãng phí khi nguyên vật liệu bị hỏng, hết hạn.

Quản lý chuỗi bán lẻ thường gặp những khó khăn gì?
Quản lý chuỗi bán lẻ thường gặp những khó khăn gì?

Vấn đề luân chuyển hàng hóa giữa các đơn vị kinh doanh

Đối với các chuỗi nhà hàng, luân chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu giữa các chi nhánh rất tốn thời gian, chi phí. Việc luân chuyển không được kiểm soát sẽ ảnh hưởng tới khách hàng, khả năng phục vụ, hư hại nguyên vật liệu, vừa lãng phí vừa giảm doanh số.

Quản lý nhân sự chuỗi bán lẻ

Đặc điểm của chuỗi nhà hàng đó là cần số lượng nhân viên lớn. Làm sao để kiểm soát được kpi làm việc, độ trung thực của nhân viên? Làm sao để tính toán lương, thưởng nhanh chóng và đúng năng lực? Việc quản lý và bao quát các hoạt động của nhà hàng không thể cứ phó mặc cho sự trung thực và đạo đức nhân viên mà cần có công cụ để quản lý, đánh giá.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất cho người dùng Việt

Ưu điểm của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Theo dõi kho hàng hiệu quả

Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý và theo dõi số lượng hàng hóa của các kho hàng tốt hơn thông qua bảng số liệu trực quan. Với sự hỗ trợ của phần mềm, người quản lý có thể cập nhật chính xác số liệu hàng hóa về kho dữ liệu chung để chủ doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn.

Hỗ trợ quản lý doanh thu

Mỗi cửa hàng trong chuỗi hệ thống sẽ có mức “thu nhập” bình quân khác nhau. Vì vậy, để thuận tiện cho việc kết toán vào cuối tháng, doanh nghiệp thường sử dụng phần mềm để báo cáo doanh thu bán hàng trong ngày.

Ưu điểm của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Ưu điểm của phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Phần mềm sẽ cung cấp số liệu một cách thật cụ thể về doanh thu của từng chi nhánh, từng nhân viên bán hàng. Điều này giúp chủ hệ thống nắm bắt được tình hình trung và tiến độ hoạt động của các chi nhánh.

Giảm bớt gánh nặng chi phí

Chỉ với một phần mềm, bạn có thể nắm toàn bộ hoạt động của các chuỗi cửa hàng trong tay, hạn chế mọi rủi ro và bất cập phát sinh trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, dựa trên những báo cáo trực quan, cụ thể, bạn sẽ tránh được tình trạng thất thu mà không rõ nguyên nhân, mọi hoạt động thu/chi được hiển thị công khai, rõ ràng trên một nền tảng duy nhất.

Lựa chọn phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ phù hợp

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Việc quản lý bằng phần mềm ẽ hỗ trợ chủ doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tối đa những sai sót đồng thời tránh thất thoát, rủi ro cho cửa hàng. Dưới đây là những lợi ích mà phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ mang lại: 

Hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động của cửa hàng chính xác hơn và giảm thất thoát.

Tích hợp tính năng quản lý kho hàng hiệu quả.

Tích hợp các tính năng của phần mềm quản lý nhân sự như: chấm công, hoa hồng, lương thưởng, hệ thống báo cáo minh bạch và khoa học.

Mọi hoạt động diễn ra tại cửa hàng đều được đồng bộ trên hệ thống

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ cho phép chủ doanh nghiệp phân quyền sử dụng cho nhân sự theo vị trí và phòng ban.

Phần mềm có thể liên kết với các trang thương mại điện tử, các đối tác vận chuyển và app giao hàng, web bán hàng…

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ.  Khác biệt với các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng khác, phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT sẽ mang đến những cơ sở dữ liệu tin tức một cách nhanh chóng, tức thời với dộ chính xác tuyệt đối. Doanh nghiệp có thể dựa vào những số liệu đó và xây dựng quy trình vận hành chuyên nghiệp nhất. Đây được xem là một trong những phần mềm hỗ trợ bán hàng tối ưu nhất hiện nay.

 Doanh nghiệp dễ dàng quản lý Chuỗi bán lẻ với Phần mềm ASOFT-POS
 Doanh nghiệp dễ dàng quản lý Chuỗi bán lẻ với Phần mềm ASOFT-POS 

Phải kể đến những tính năng nổi bật đã khiến cái tên ASOFT trở thành thương hiệu cung cấp giải pháp bán hàng, quản lý bán hàng hiệu quả, tiết kiệm hàng đầu hiện nay, là:

Tính năng kết nối với nhiều kênh bán hàng online phổ biến.

Dễ dàng nhập, xuất file hóa đơn 

Quản lý thông tin khách hàng.

Theo dõi đơn hàng hiệu quả, tránh thất thoát

Quản lý vận đơn dễ dàng với đa dạng đơn vị vận chuyển.

Báo cáo trực quan, chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.

►Xem thêm: ASOFT POS- Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp

Tạm Kết

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ chính là giải pháp tất yếu mà doanh nghiệp cần áp dụng nhằm giảm thiểu hao phí. Tránh các sai sót trong quá trình vận hành doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp còn đang chưa rõ; hoặc đang muốn tìm giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh; liên hệ ngay ASOFT để nhận tư vấn chính xác và cụ thể hơn cho lĩnh vực của bạn, Đăng ký ngay; hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123.

→ Tìm hiểu thêm về phần mềm quản trị chuỗi bán lẻ ASOFT-POS

Ban Biên Tập ASOFT

Đánh giá nội dung

Bình luận

error: