Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là gì?
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là một hệ thống ERP mà trong đó được tích hợp đầy đủ các module cần thiết đối với doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ. Thông qua phần mềm quản lý bán lẻ, chủ doanh nghiệp cũng như người quản lý sẽ theo dõi và giám sát quá trình phát triển và hoạt động của công ty mọi lúc mọi nơi. Người dùng phần mềm hệ thống quản lý chuỗi bán lẻ hoàn toàn co thể yên tâm vì dữ liệu sẽ luôn được cập nhật liên tục theo thời gian.
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ là một hệ thống ERP
►Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ chứa các module nào?
Được xây dựng dựa trên nền tảng mã nguồn mở Odoo của thế giới, phần mềm bán lẻ chứa đựng hơn 35 module cốt lõi và hơn 3000 module tùy chỉnh. Trong đó, phải kể đến các module không thể thiếu như:
Module quản lý mua hàng
Thông qua module này, doanh nghiệp bán lẻ sẽ quản lý được toàn diện các thông tin về nhà cung cấp bao gồm:
-Quản lý danh sách nhà cung cấp
-Quản lý hợp đồng mua hàng
-Quản lý đơn hàng
-Quản lý bảng giá nhà cung cấp
-Quản lý chi phí mua hàng
-Quản lý đặt cọc nhà cung cấp
-Quản lý công nợ nhà cung cấp
-Quản lý bảng giá nhà cung cấp
-Quản lý chi phí mua hàng
-Quản lý đặt cọc nhà cung cấp
-Quản lý công nợ nhà cung cấp
Module này cũng tự động đề xuất mua hàng nếu số lượng hàng còn trong kho xuống dưới mức tồn tối thiểu. Người dùng có thể dễ dàng kiểm soát nghiệp vụ mua hàng, giảm thiểu tối đa các đầu việc thủ công, sai sót.
Người dùng có thể dễ dàng kiểm soát nghiệp vụ mua hàng
Module quản lý kho
Module quản lý kho trên phần mềm quản lý bán lẻ giúp người dùng quản lý thông minh các vấn đề sau:
-Quản lý kho hàng
-Quản lý địa điểm, kệ, giá
-Quản lý tuyến đường
-Quản lý danh mục hàng hóa, nhóm hàng hóa
-Quản lý product expired date
-Thiết lập quy tắc tồn kho, xuất kho (Định mức tồn, xuất FIFO, LIFO)
-Tồn kho cũng được kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát hàng hóa nhờ các tính năng:
-Quản lý tồn kho theo serial, lot
-Kiểm kê kho
-Điều chuyển nội bộ
-Truy xuất nguồn gốc sản phẩm
Ngoài ra, module quản lý kho của phần mềm bán lẻ còn có thể giúp người dùng kiểm soát kho nâng cao hơn, ví dụ như:
-Quản lý thẻ kho
-Quản lý yêu cầu hàng
-Phát hành coupon, voucher’
-Hỗ trợ máy scan barcode
► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?
Module quản lý bán lẻ
Đây là module trọng yếu của phần mềm quản lý bán lẻ. Module này được thiết kế phù hợp với đặc thù bán lẻ của mọi doanh nghiệp Việt. Module này giúp người dùng hệ thống quản lý hiệu quả các vấn đề sau:
-Quản lý kho hàng
-Quản lý địa điểm, kệ, giá
-Quản lý tuyến đường
-Quản lý danh mục hàng hóa, nhóm hàng hóa
-Quản lý ngày hết hạn
-Quản lý tồn kho theo serial, lot
Module kế toán tài chính
Các dữ liệu của module kế toán tài chính được liên kết với các module khác như CRM, bán hàng, mua hàng, đảm bảo dữ liệu được đổ về theo thời gian thực. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng thanh toán, công nợ nhà cung cấp, khách hàng, các loại quỹ,… Cụ thể là:
-Cấu hình hệ thống tài khoản, tiểu khoản: kho, công nợ, doanh thu, chi phí
-Quản lý các sổ nhật ký
-Cấu hình phương pháp tính giá vốn hàng hóa
-Ghi nhận bút toán doanh thu, chi phí giá vốn, chiết khấu thương mại, công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp
-Các bút toán định kỳ
-Báo nợ, báo có ngân hàng
-Quản lý quỹ (thu, chi)
-Phiếu kế toán
-Báo cáo sổ cái
-Bảng cân đối tài khoản
-Kết chuyển khóa sổ, đóng kỳ
Các dữ liệu của module kế toán tài chính được liên kết với các module khác
Module quản lý nhân sự phần mềm bán lẻ
Module quản lý nhân sự là module không thể thiếu của mọi doanh nghiệp mọi lĩnh vực. Với module này, người dùng có thể kiểm soát được hồ sơ, nghỉ phép, phân ca, chấm công của nhân viên, cụ thể là:
-Báo cáo nhân viên: Theo phòng ban, cấp bậc, công việc
-Báo cáo quỹ phép, nghỉ phép nhân viên
-Báo cáo làm thêm giờ, đi muộn, về sớm
-Báo cáo chấm công
-Báo cáo tạm ứng, đặt cọc nhân viên
-Báo cáo tham gia bảo hiểm
Ngoài các module không thể thiếu của mọi doanh nghiệp bán lẻ, phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ còn rất nhiều module tùy chọn khác như quản lý dự án, quản trị website, giúp người dùng doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa hệ thống trong việc đáp ứng quá trình quản trị doanh nghiệp.
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẽ tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ. Khác biệt với các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng khác, phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT sẽ mang đến những cơ sở dữ liệu tin tức một cách nhanh chóng, tức thời với dộ chính xác tuyệt đối. Doanh nghiệp có thể dựa vào những số liệu đó và xây dựng quy trình vận hành chuyên nghiệp nhất.
ASOFT là sự lựa chọn hàng đầu về giải pháp phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng, quán ăn
Đây được xem là một trong những phần mềm hỗ trợ bán hàng tối ưu nhất hiện nay. Phải kể đến những tính năng nổi bật đã khiến cái tên ASOFT trở thành thương hiệu cung cấp giải pháp bán hàng, quản lý bán hàng hiệu quả, tiết kiệm hàng đầu hiện nay, là:
✔ Tính năng kết nối với nhiều kênh bán hàng online phổ biến.
✔ Dễ dàng nhập, xuất file hóa đơn
✔ Quản lý thông tin khách hàng.
✔ Theo dõi đơn hàng hiệu quả, tránh thất thoát
✔ Quản lý vận đơn dễ dàng với đa dạng đơn vị vận chuyển.
✔ Báo cáo trực quan, chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.
► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS
Tạm kết:
Thông qua bài viết trên đây, ASOFT đã cung cấp cho bạn thông tin về phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hy vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi cũng cấp, bạn và doanh nghiệp của mình có thể lựa chọn được phần mềm quản lý cửa chuỗi bán lẻ phù hợp nhất với nhu cầu và văn hóa của công ty. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tư vấn về các phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.
BAN BIÊN TẬP ASOFT