Lập trình phần mềm ERP – giải pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả

► Xem thêm: 5 Bước lựa chọn công ty phần mềm ERP phù hợp nhu cầu và ngân sách

1. Lập trình phần mềm quản lý tài chính – kế toán

Không giống với các phần mềm kế toán thường gặp, việc lập trình phần mềm ERP quản lý tài chính – kế toán là tập hợp các quy trình làm việc, điều khiển dòng chảy tiền – hàng – tiền nhằm mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Thực tế, những đặc điểm cần có của một phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp bao gồm:

✔ Hệ thống kế toán và tài chính theo VAS bao gồm: kế toán vốn bằng tiền, kế toán công nợ phải thu, kế toán công nợ phải trả, kế toán hàng tồn kho, kế toán tổng hợp, ngân sách và duyệt, kế toán thuế, kế toán quản trị,…

✔ Hệ thống hỗ trợ phân tích và báo cáo theo: các chỉ tiêu tài chính cơ bản, phân tích cơ cấu nguồn vốn, tài sản, phân tích doanh thu, chi phí, lợi nhuận,… Báo cáo dòng tiền, báo cáo lãi lỗ theo ngành hàng, theo dự án, theo phòng ban, theo chi nhánh,…

Do đó, việc lập trình phần mềm ERP quản lý tài chính giúp doanh nghiệp nắm rõ tình hình tài chính, quản lý nguồn vốn, cơ cấu sử dụng vốn và nâng cao năng lực của bộ máy quản lý tài chính.

 Lập trình phần mềm ERP - giải pháp giúp quản lý hiệu quả
Lập trình phần mềm ERP – giải pháp giúp quản lý hiệu quả

2. Lập trình phần mềm ERP quản lý nhân sự

Trước đây, công việc quản lý nhân sự chỉ bao gồm tính lương, sinh nhật, teambuilding, điền phiếu đầy đủ,… nên thực tế doanh nghiệp có thể quản lý bằng cách cũ (bằng tay, sổ sách, excel,…).

Khi yêu cầu công việc phức tạp hơn, đòi hỏi phải có phần mềm quản lý đặc dụng. Việc lập trình phần mềm quản lý ERP quản lý nhân sự (gọi tắt HRM) chính là sự kết hợp của các hệ thống và quy trình quản lý, kết nối nguồn nhân lực, công nghệ thông tin thông qua phần mềm máy tính.

Các tính năng chính của phần mềm HRM là:

✔ Tuyển dụng, đào tạo
✔ Quản lý hồ sơ nhân viên_DISC
✔ Chấm công: chấm công tự động (kết nối với máy chấm công), chấm công thời gian hoặc theo sản phẩm
✔ Đăng ký, duyệt phép online: nhân viên tra cứu thông tin cá nhân, đăng ký tăng ca,…
✔ Tính lương: tính lương theo sản phẩm, tính lương theo thời gian, các báo cáo lương, biến động lương
✔ Bảo hiểm: bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân, kết nối với hệ thống i-BHXH
✔ Đánh giá KPI
✔ Hệ thống các báo cáo quản trị nhân sự

► Xem thêm: Giới thiệu Asoft Super Apps – Siêu ứng dụng tiện lợi và mạnh mẽ – quản trị doanh nghiệp trong lòng bàn tay

3. Lập trình phần mềm ERP quản lý quan hệ khách hàng

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hay phần mềm CRM là tập hợp đa dạng các chức năng kinh doanh quan trọng, cho phép hỗ trợ tự động hóa và quản lý đối với hầu hết các hoạt động kinh doanh, quản lý thông tin khách hàng theo từng giai đoạn. Đặc biệt, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng và các cơ hội bán hàng tốt nhất.

Các doanh nghiệp nhờ vào CRM có thể nhanh chóng thiết lập một hệ thống giao dịch với khách hàng, để quản lý, điều hướng các hoạt động marketing, bán hàng, dịch vụ và hỗ trợ khách hàng theo định hướng chiến lược mà công ty đặt ra.

CRM có các chức năng quan trọng nhất như sau:

✔ Quản lý chiến dịch Marketing
✔ Quản lý đầu mối, liên hệ, cơ hội bán hàng
✔ Quản lý báo giá, ghi nhận nhật ký làm việc với khách hàng
✔ Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng

 Lập trình phần mềm ERP quản lý quan hệ khách hàng
Lập trình phần mềm ERP quản lý quan hệ khách hàng

4. Lập trình phần mềm quản lý công việc

Phần mềm quản lý công việc ERP giúp thiết lập KPIs công việc cho từng nhóm hoặc cá nhân; giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu suất công việc, hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Một phần mềm quản lý công việc tốt bắt buộc phải có các tiêu chí sau:

✔ Có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, ngay cả với những nhân viên chưa từng sử dụng
✔ Sử dụng được trên nhiều nền tảng: web và mobile, đồng bộ với hệ thống chung của công ty
✔ Cho phép nhận công việc 2 chiều: nhân viên tự đăng ký hoặc cấp trên chủ động giao việc
✔ Chủ doanh nghiệp có thể phân quyền giao việc, cũng như duyệt hoàn thành công việc của nhân viên
✔ Báo cáo thực hiện công việc của từng cá nhân và tình trạng công việc với nhà quản lý

Lập trình phần mềm ERP quản lý công việc
Lập trình phần mềm ERP quản lý công việc

ASOFT-ERP: đơn vị triển khai phần mềm ERP uy tín

ASOFT là một trong số ít đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp và triển khai phần mềm ERP cho doanh nghiệp. Được thành lập năm 2003, tính đến thời điểm hiện tại đã hoạt động hơn 18 năm. Đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, tận tình trong công việc, nhờ đó việc lập trình phần mềm ERP đang được xem là một trong những phần mềm tốt nhất hiện nay.

Khi khách hàng mua phần mềm ASOFT-ERP không những được hưởng tất cả các lợi ích của những phần mềm quản lý rời rạc khác mà còn có nhiều lợi ích khi những phần mềm đó kết nối lại với nhau thành hệ thống thông tin chung, đảm bảo tính minh bạch, an toàn cho dữ liệu của doanh nghiệp.

Phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp ASOFT-ERP bao gồm hơn 20 phân hệ chức năng cơ bản. Cam kết hỗ trợ mọi nghiệp vụ, để doanh nghiệp phát triển bền vững.

► Xem thêm: 5 Tiêu chí đánh giá lựa chọn phần mềm ERP tốt nhất

Ban Biên tập ASOFT

 

Đánh giá nội dung

Bình luận

error: