Khi nào doanh nghiệp cần triển khai ERP?
Nhiều doanh nghiệp nhỏ đầu tiên chỉ sử dụng một số phần mềm quản lý đơn giản. Nhưng khi doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, phát triển với quy mô lớn hơn thì dẫn tới việc khó quản lý dữ liệu tập trung. Trong hoạt động kinh doanh, người làm chủ cần quản lý số liệu, kết quả để có thể đưa ra những điều chỉnh về kế hoạch và chiến lược.
Cần nâng cao hiệu suất làm việc, đùng để mất quá nhiều thời gian vào việc thu thập và xử lý dữ liệu, hay nhưng thủ tục rườm rà để biết được tiến độ thi công của dự án.
Để xác định xem doanh nghiệp của mình đã cần sử dụng ERP hay chưa, bạn có thể dựa trên các dấu hiệu sau:
Không xác định được hàng tồn kho hoặc số lượng quá lớn.
Doanh nghiệp chỉ có thể dự đoán trên báo cáo doanh số
Khó khăn khi sử dụng các ứng dụng hoặc công cụ rời rạc để quản lý.
►Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng các công cụ, nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp
ASOFT ERP – Nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp hàng đầu hiện nay
Nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT-ERP được nghiên cứu và vận hành bởi ASOFT – Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xây dựng hệ thống phần mềm ERP tại Việt Nam.ASOFT ERP là công cụ quản trị doanh nghiệp giúp điều hành tổng thể hoạt động của tổ chức với tính tùy biến cao, phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn.
ASOFT đang là đơn vị cung cấp giải pháp ERP dẫn đầu xu thế
Phần mềm ASOFT ERP được nghiên cứu và xây dựng dựa trên hơn 19 năm kinh nghiệm đúc rút từ thực tiễn triển khai ứng dụng tại hơn 3200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vì vậy so với các phần mềm tương tự trên thị trường hiện nay, ASOFT ERP có thể linh hoạt điều chỉnh theo đặc thù của doanh nghiệp. Đây là một trong những điểm ưu việt giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể.
Các Module của phần mềm quản trị doanh nghiệp ASOFT ERP
Quản trị mua hàng
Phân hệ lõi này trực tiếp quản lý các quy trình như: Yêu cầu mua hàng, báo giá từ nhà cung cấp , thông tin nhà cung cấp, các hợp đồng mua hàng, đơn mua hàng và đối chiếu hoá đơn mua hàng, nhập hàng, trả hàng, hạch toán công nợ, quản lý hệ thống tra cứu thông tin và đưa ra các báo cáo quản trị…
Quản trị hàng tồn kho
Tùy theo đặc thù, quy mô từng doanh nghiệp mà module này được tùy chỉnh đa dạng, phù hợp với yêu cầu quản lý kho phức tạp một cách có hiệu quả. Nó quản lý mọi thông tin về nguyên vật liệu, hàng hóa ở kho tương ứng, các giao dịch nhập – xuất kho, chuyển kho hay hàng hoàn…
Quản trị bán hàng
Tại đây quản trị toàn diện hoạt động bán hàng từ khâu kế hoạch, thiết lập các chính sách bán hàng đến tự động hóa quy trình bán hàng. Cụ thể, Module này sẽ quản lý các thông tin liên quan tới hợp đồng bán hàng hay đơn bán hàng, thông tin khách hàng, giao hàng cho khách hàng, đối chiếu với hoá đơn bán và công nợ phải thu. Tại phân hệ quản trị bán hàng, doanh nghiệp có thể nhập, xử lý đơn đặt hàng, lên kế hoạch giao hàng, vận chuyển, kiểm tra tín dụng, chính sách giá và chiết khấu, hàng trả lại…đều được tự động hoá.
Quản trị kế toán – tài chính
Bao gồm các hoạt động như lên kế hoạch tài chính, kế toán tổng hợp, quản lý dòng tiền, kế toán công nợ, quản lý tài sản, kế toán chi phí giá thành, báo cáo quyết toán, báo cáo quản trị tài chính. Tại đây các báo cáo theo quy định của Bộ tài chính cũng được thực hiện: Lập bảng cân đối kế toán, kết quả hoạt động kinh doanh, thuế VAT…
Quản trị sản xuất
Module quản trị sản xuất chịu trách nhiệm kết nối, giám sát và kiểm soát các hệ thống sản phẩm và luồng dữ liệu phức tạp tại nhà máy. Mọi hoạt động liên quan như lập kế hoạch sản xuất, tính toán nhu cầu vật tư, lập định mức nguyên vật liệu, kiểm soát chi phí, tính giá thành sản phẩm, quản trị các công đoạn sản xuất và thống kê số lượng sản phẩm dở dang,…sẽ được đảm bảo thực hiện hiệu quả và nâng cao hoạt động sản xuất.
Các Module của phần mềm quản trị doanh nghiệp ASOFT ERP
► Xem thêm: Khó khăn của doanh nghiệp nhỏ trước những đổi mới công nghệ của thời đại 4.0
Khác biệt của ASOFT ERP so với các phần mềm quản lý rời rạc
Điểm phân biệt cơ bản nhất của việc phần mềm ASOFT ERP so với cách áp dụng nhiều hệ thống quản lý đơn lẻ khác (như kế toán, quản lý nhân sự, bán hàng, chăm sóc khách hàng …) là tính tích hợp. ASOFT ERP chỉ cần một phần mềm duy nhất và các module của nó thực hiện các chức năng tương tự như các phần mềm quản lý riêng cho từng bộ phận. Tính tích hợp của hệ thống ASOFT ERP được gọi là tính “tổng thể hữu cơ” do các module có mối quan hệ chặt chẽ với nhau như các bộ phận trong cơ thể.
Khác biệt của ASOFT ERP so với các phần mềm quản lý rời rạc
Các module của phần mềm ASOFT ERP cũng phục vụ cho các phòng, ban nhưng hơn thế, nó giải quyết mối quan hệ giữa các phòng, ban khi mô phỏng tác nghiệp của đội ngũ nhân viên theo quy trình. Thông tin được luân chuyển tự động giữa các bước của quy trình và được kiểm soát chặt chẽ. Các báo cáo trên phần mềm ASOFT ERP có thể lấy thông tin từ nhiều bước trong quy trình và thậm chí từ nhiều quy trình khác nhau. Cách làm này tạo ra năng suất lao động và hiệu quả quản lý thông tin rất cao cho doanh nghiệp.
►Xem thêm: Thế nào là một phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp tốt?
Tạm kết:
Với hơn 19 năm kinh nghiệm hợp tác cùng 3200 doanh nghiệp, ASOFT ERP được thiết kế với tính năng linh hoạt, tích hợp đa nền tảng và có thể kết nối với các hệ thống khác để tạo thành một hệ sinh thái quản trị doanh nghiệp toàn diện. Khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô, phần mềm sẽ đóng vai trò là thành tố trung tâm tạo nên nền móng công nghệ vững chắc cho quá trình thay thế và nâng cấp hệ thống quản trị.
Ngoài ra, nếu quý khách hàng quan tâm đến các vấn đề phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ; quản trị quan hệ khách hàng; quản lý nhân sự và tiền lương, đồng thời cần hỗ trợ tư vấn thêm và demo miễn phí: Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ hotline: 1900 6123.
Ban Biên Tập ASOFT