Khi nào doanh nghiệp cần ứng dụng phần mềm CRM?
Trong giai đoạn đầu phát triển, doanh nghiệp nhỏ có thể có một danh sách khách hàng tiềm năng. Danh sách này có thể được lưu trữ trên trên excel hoặc sổ sách; cùng với những ghi chú về số điện thoại, về ngày và giờ liên lạc trước đó; những gì đã được trao đổi những gì cần phải được thực hiện.
Khi thông tin về giao dịch khách hàng nhiều lên thì việc lưu trữ tìm kiếm trên excel khó khăn hơn
Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu theo dõi khách hàng của bạn trong một bảng tính Excel, có thể bạn sẽ bắt đầu với các thông tin cơ bản như: tên, thông tin liên hệ và một vài chỉ định về vị trí của họ trong kênh bán hàng. Nhưng khi doanh nghiệp của bạn phát triển hơn, quy trình mua hàng của một khách hàng trở nên phức tạp và lặp lại, doanh nghiệp bạn không thể dễ dàng truy xuất và xử lý thông tin nữa. Công cụ “Tìm” không thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Đó có thể là một dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng để nâng cấp
Excel không bao giờ được cập nhật 100%
Có rất nhiều thông tin khách hàng được lưu trữ trong bộ não của bạn? Bạn có thể bỏ lỡ các tin quan trọng vì bạn không có thời gian để nhập nó vào excel? Hoặc Excel không giúp bạn truy xuất thông tin chính xác nhanh chóng được?
► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM nâng cao khả năng bán hàng của doanh nghiệp như thế nào?
► Xem thêm: Phần mềm CRM giúp cải thiện quan hệ khách hàng vượt bậc như thế nào?
Thông tin khách hàng của doanh nghiệp có thể mất đi khi nhân viên nghỉ việc
Một nhân viên sale nắm toàn bộ thông tin khách hàng của họ. Và khi họ nghỉ việc khiến cho thông tin về khách hàng đó mất đi. Việc chuyển tiếp đến thông tin đến các nhân viên mới gặp nhiều khó khăn. Cho dù bạn muốn tiếp thị bằng email hay đặt lịch hẹn thì chìa khóa để thành công đó là am hiểu khách hàng. Bạn càng có nhiều thông tin và có thể sử dụng, thì bạn càng theo dõi càng tốt.
Phần mềm CRM: Không chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn
Lợi ích của phần mềm CRM đối với các doanh nghiệp
Với ứng dụng phần mềm CRM thì việc quản lý quan hệ khách hàng có thể đơn giản hơn nhiều. Nó không chỉ giúp bạn dễ dàng giữ liên lạc với khách hàng của mình; mà còn thực sự giúp bạn thúc đẩy kinh doanh; và hỗ trợ doanh nghiệp của bạn nâng cấp chức năng khi quy mô doanh nghiệp phát triển.
Phần mềm CRM giống như bản đồ và la bàn cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nó giúp bạn hiểu chính xác bạn đang ở đâu với khách hàng của bạn, hướng bạn cần thực hiện để giữ cho sự hài lòng của họ và vạch ra những trở ngại nào bạn cần phải điều hướng để đóng các giao dịch với họ. Chính vì thế, không chỉ các doanh nghiệp lớn; phần mềm CRM là một công cụ cần thiết cho cả doanh nghiệp nhỏ
► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là gì?
► Xem thêm: Những doanh nghiệp nào cần hệ thông phần mềm CRM
Hãy để tôi cung cấp cho bạn một ví dụ. Khách hàng tiềm năng của bạn truy cập trang web và đọc 3 bài đăng về một sản phẩm. Sau đó, họ truy cập vào trang bán hàng của bạn cho cùng một sản phẩm. Thứ này nói lên điều gì? Họ có một mức độ quan tâm đáng kể trong sản phẩm của bạn. Với phần mềm CRM, bạn sẽ được thông báo về khách hàng tiềm năng cụ thể này. Sau đó, bạn sẽ đưa ra các ưu đãi ‘có liên quan và không thể cưỡng lại’ hoặc thậm chí giảm giá để đảm bảo khách hàng tiềm năng mua hàng từ bạn.
Nếu bạn không có CRM thì sao? Bạn có thể mất việc bán hàng đó cho một đối thủ cạnh tranh sử dụng CRM.
Aberdeen Group nhận thấy rằng các tổ chức bán hàng sử dụng Phần mềm CRM có khả năng hoạt động hiệu quả hơn các doanh nghiệp không ứng dụng tới 81%. Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp đang chi tiêu một phần ngân sách của họ trên CRM. Vào cuối năm 2017, CRM đã trở thành phần mềm được ứng dụng nhiều nhất trong doanh nghiệp. Gartner dự đoán chi tiêu CRM sẽ vượt 40 tỷ đô năm 2018 do tốc độ tăng trưởng là 16%.
Hãy tưởng tượng chỉ bằng một nút bấm – bạn có thể xem được tất cả các tương tác trước đó của khách hàng với bạn, trạng thái đơn đặt hàng và hóa đơn của họ đang chờ xử lý, lịch sử giao dịch của họ và mọi thứ bạn cần làm cho đúng thời điểm. Với phần mềm CRM, khả năng này không chỉ giới hạn ở các công ty lớn với ngân sách khổng lồ. Nó cũng sẵn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
► Xem thêm: Phần mềm CRM: Chiến thắng đối thủ nhờ thấu hiểu khách hàng
Kết luận
Khi bắt đầu kinh doanh, bạn có thể xử lý số lượng nhỏ khách hàng có thông tin chi tiết. Nhưng,mọi thứ sẽ thay đổi khi số lượng khách hàng lớn hơn. Làm cách nào có thể quản lý thông tin, duy trì mối quan hệ khi doanh nghiệp dần phát triển? Khách hàng giữ chìa khóa cho thành công của bạn. Và phần mềm CRM sẽ giúp tập trung các mối quan hệ khách hàng và phát triển doanh nghiệp nhỏ. Tối ưu hóa doanh số bán hàng là điều quan trọng để đạt được mục tiêu lớn của bạn.
ASOFT – CRM – Giải pháp quản trị khách hàng tối ưu. Tiết kiệm chi phí dành riêng cho doanh nghiệp của bạn
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM hoạt động trên nền tảng Cloud. Cung cấp công cụ cho phép quản lý xuyên suốt từ hoạt động marketing, tư vấn bán hàng, thực hiện hợp đồng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
Ngoài ra, phần mềm ASOFT-CRM còn có khả năng tích hợp với các phân hệ lớn để hoàn thiện phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp ASOFT-ERP.
→ Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM
Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 19006123
Ban Biên tạp ASOFT.