Câu chuyện triển khai ERP cho Công ty Cổ phần Angel (Wesser) Việt Nam

Với mục tiêu chinh phục thị trường cũng như mở rộng thị phần tại Việt Nam, Angel – Wesser thấu hiểu rằng yếu tố then chốt để thực hiện được mục tiêu trên đó chính là quản lý tốt bộ máy vận hành cũng như một hệ thống có thể giúp Angel quản lý toàn diện quy trình sản xuất và hàng nghìn công nhân của nhà máy. Do đó, Wesser đã lựa chọn ASOFT là đối tác để triển khai ERP và cùng đồng hành trên chặng đường chuyển đổi số nhằm chạm đến mục tiêu mà Angel đã và đang theo đuổi.

Angel – Nhà sản xuất và phân phối hàng đầu Việt Nam về các dòng sản phẩm chăm sóc trẻ em cao cấp mang nhãn hiệu “WESSER 

Công ty cổ phần Angel Việt Nam được ra đời năm 2006 với vốn đầu tư 100% của Hàn Quốc, công ty mẹ tại Hàn Quốc với trên 45 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phân phối dòng sản phẩm cho em bé cao cấp với thương hiệu “WESSER” với mạng lưới nhà phân phối rộng rãi ở 2 thành phố chính là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Thương hiệu Wesser được biết đến với dòng sản phẩm gồm: khăn mặt, khăn tắm, bình sữa, bình đựng nước lọc,… được đánh giá cao bởi người tiêu dùng Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Các sản phẩm của Wesser được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn (Wesser được chứng nhận vệ sinh an toàn chất lượng 3/200 bởi Viện nghiên cứu chất lượng hàng tiêu dùng Hàn Quốc, đạt ISO 9002 ( ANSI LAB, SGC ICS Korea) năm 2000) và đang được tín nhiệm trên thị trường. Wesser vẫn giữ nguyên các đặc tính cơ bản của sản phẩm như an toàn, tiện lợi và độ bền, với mục tiêu “Bảo vệ bé tốt hơn nữa”.

Nhà máy Wesser tọa lạc tại khu công nghiệp Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai, sở hữu công nghệ hiện đại cùng hệ thống dây chuyền máy móc thiết bị thông minh. Hiện nay, sản phẩm của Wesser khá đa dạng và phong phú chủng loại nhưng có thể xếp vào 4 dòng chính bao gồm: bình sữa, sữa tắm cho bé, bộ dụng cụ hút sữa bằng tay và nước giặt xả. Với mục tiêu chinh phục thị trường cũng như mở rộng thị phần tại Việt Nam, Wesser thấu hiểu rằng yếu tố then chốt để thực hiện được mục tiêu trên đó chính là quản lý tốt bộ máy vận hành cũng như một hệ thống có thể giúp Angel quản lý toàn diện quy trình sản xuất và hàng nghìn công nhân của nhà máy. Do đó, Wesser đã lựa chọn ASOFT là đối tác đồng hành trên chặng đường chuyển đổi số nhằm chạm đến mục tiêu mà Wesser đã và đang theo đuổi.

Wesser tin tưởng và lựa chọn ASOFT  làm đối tác tin cậy trong tiến trình chuyển đổi số

Năm 2011, Wesser mở rộng sản xuất nhằm nâng cao khả năng cung ứng cho 2 thành phố lớn vì thế họ đã đẩy mạnh đầu tư cho trang thiết bị sản xuất hiện đại như hệ thống đóng gói tự động và dây chuyền sản xuất khăn ướt. Đặc biệt là hệ thống quản trị có thể tiếp thêm sức mạnh để họ vận hành cả bộ máy sản xuất và phân phối của mình.

Wesser mất một khoảng thời gian để tìm hiểu và cân nhắc trong việc lựa chọn giải pháp ERP phù hợp với họ. Đến năm 2015, sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu thì ASOFT chính là đối tác mà Wesser tin tưởng lựa chọn.

ASOFT đồng hành cùng Wesser trên chặng đường chuyển đổi số

Quá trình chuyển đổi số tại Wesser không chỉ là việc áp dụng giải pháp công nghệ vào các khâu sản xuất, mà còn thể hiện tư duy đổi mới và sự đầu tư chiến lược để tạo ra môi trường làm việc hiện đại và sáng tạo giúp tối ưu hóa quy trình, tăng cường năng suất và đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng đòi hỏi khắt khe từ thị trường.

Giai đoạn được Wesser đánh giá là khó khăn nhất là giai đoạn khảo sát và triển khai ERP. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và quyết tâm không ngừng đến từ 2 phía thì dự án triển khai giải pháp ERP cho Wesser cũng đã đến đích. Sau khi đã nghiệm thu và đi vào sử dụng một khoảng thời gian thì bộ máy vận hành của công ty cũng đã dần thích nghi với phần mềm.

Quá trình triển khai ERP đã thay đổi cách thức Wesser quản lý, theo dõi và tối ưu hóa hoạt động sản xuất. Từ việc tự động hóa các quy trình sản xuất cho đến việc theo dõi dữ liệu tài chính, ERP đã đem lại khả năng quản lý toàn diện và quyết định thông minh. Kết quả là sự nâng cao vượt bậc về hiệu quả sản xuất cũng như nâng cao năng suất hoạt động và chất lượng sản phẩm.

Quy trình sản xuất với vô số các công đoạn rời rạc chính là đặc thù của doanh nghiệp sản xuất từ bước chuẩn bị nguyên vật liệu, tiệt trùng và làm sạch nguyên liệu, tiện, lắp ráp, in ấn,… với mỗi công đoạn đều phải thống kê số liệu thủ công và nhập lại vào excel để quản lý, điều này rất dễ xảy ra tình trạng sai sót và số liệu không mang tính realtime. ASOFT và Wesser đã cùng nhau chuẩn hóa quy trình sản xuất và xây dựng lên quy trình sản xuất sau quá trình nghiên cứu và thảo luận với nhau. 

1. Kế hoạch bán hàng & tổng hợp đơn hàng + Đối chiếu kho thành phẩm

2. Lập đơn hàng sản xuất tổng hợp

3. Bảng tính số lượng BP/NVl cần sản xuất (tính dự trù nguyên vật liệu)

3.1 Thiết lập bộ định mức BOM

3.2 Tính dự trù nguyên vật liệu

4. Lên đơn hàng sản xuất chi tiết bán thành phẩm từng công đoạn của đơn hàng sản xuất

Lên đơn hàng sản xuất chi tiết bán thành phẩm từng công đoạn của đơn hàng sản xuất

5. Đối chiếu tồn kho vật tư, gợi ý mua hàng

Đối chiếu tồn kho vật tư, gợi ý mua hàng

6. Bảng tổng hợp bán phẩm/NVL cần cho sản xuất

Sau khi tính dự trù NVL, bán phẩm cần cho sản xuất, doanh nghiệp tiến hành in/xuất file báo cáo tổng hợp dự trù NVL để tổng hợp tổng số lượng vật tư cần sản xuất thành phẩm là bao nhiêu. 

7. Kế hoạch sản xuất tổng hợp (kế hoạch dự tính sản xuất) 

Kế hoạch sản xuất tổng hợp

8. Kế hoạch sản xuất chi tiết từng công đoạn

Kế hoạch sản xuất chi tiết từng công đoạn

9. Lệnh sản xuất

10. Phiếu yêu cầu xuất kho

Tạo phiếu yêu cầu xuất kho

11. Sản xuất: các tổ thực hiện sản xuất (theo dõi quá trình sản xuất bên ngoài) 

12. Theo dõi tiến độ sản xuất

Thống kê kết quả sản xuất

13. Cập nhật kết quả sản xuất thực tế

Cập nhật kết quả sản xuất thực tế

14. Báo cáo theo dõi sản xuất

Tổng hợp báo cáo nghiệp vụ theo nhu cầu sử dụng

Nhờ áp dụng quy trình này mà Wesser đã có thể tận dụng tối đa sức mạnh bên trong, không chỉ làm giảm áp lực giám giám cho nhà quản lý mà còn giúp nhân viên giảm hoàn toàn thao tác thiết lập công đoạn thủ công. Phần mềm giúp liên kết từng bước trong quy trình sản xuất với những bộ phận liên quan khác như mua hàng, bán hàng, kế toán hoặc gửi đơn yêu cầu, đề nghị, xin phê duyệt từ Ban lãnh đạo. Từ đó tránh được sai sót từ việc nhập liệu thủ công và cắt giảm thời gian chờ với những hoạt động đề nghị, phê duyệt.

► Xem thêm: Giải pháp phần mềm ASOFT-ERP đặc thù cho doanh nghiệp ngành sản xuất    

Cùng với sự đồng hành và lời cam kết “Làm tới cùng” ASOFT tin rằng, giáii pháp ASOFT-ERP sẽ trở thành đòn bẩy giúp Wesser nâng cao hiệu quả sản xuất, từng bước trở thành nhà sản xuất – nhà phân phối dẫn đầu trên thị trường sản phẩm chăm sóc trẻ em góp phần mở rộng thị phần, chinh phục thị trường Việt Nam và thi trường các nước trong khu vực.

Ban biên tập ASOFT 

Đánh giá nội dung

Bình luận