HRM là gì? Chức năng của phần mềm quản lý nhân sự HRM

► Bản cập nhật mới nhất: HRM là gì? Phần mềm quản lý nhân sự HRM giúp được gì cho doanh nghiệp?

HRM là gì?

HRM (Human Resource Management) tức nghĩa: quản trị nguồn nhân lực. Một cách dễ hiểu, nó bao gồm các quyết định và hoạt động quản lý ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa đội ngũ nhân viên và doanh nghiệp. Quản trị nhân lực bao gồm chuỗi công tác như: tuyển dụng; phân tích công việc; đánh giá hiệu quả làm việc;… nhằm hướng đến mục đích sử dụng nguồn lao động hiệu quả nhất.

Phần mềm HRM là gì
Phần mềm HRM là gì?

Phần mềm quản lý nhân sự HRM là hệ thống giúp cho việc quản lý nhân sự trở nên bài bản và hiệu quả hơn, bao gồm nhiều phân hệ nghiệp vụ và tính năng khác nhau. Phần mềm HRM giúp doanh nghiệp quản lý, đánh giá và đưa ra những quyết định liên quan đến nhân sự và nguồn lực. Phổ biến nhất là các chức năng: Quản lý hiệu suất, quản lý đào tạo, chấm công, tính lương hàng tháng,…

Vai trò của phần mềm HRM là gì?

Cũng gần giống phần mềm CRM, phần mềm HRM thay vì thực hiện các nhiệm vụ quản lý mối quan hệ khách hàng như CRM; thì nó lại là hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự, và tổ chức vận hành nhân sự. Nhằm hướng đến mục đích phát huy tối đa sức mạnh của nhân lực; tăng cường tối đa hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.

Nhìn chung, vai trò của hệ thống nhân lực đối với doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Mối liên kết giữa chiến lược quản trị nhân sự và chiến lược vận hành doanh nghiệp chung là vô cùng mật thiết. Yếu tố con người là lợi thế để các doanh nghiệp cạnh tranh và phát triển. Đây cũng là thách thức với các nhà quản lý, bởi cần tạo ra môi trường, điều kiện thuận lợi để nhân viên làm việc và phát triển công việc tốt nhất.

Sử dụng phần mềm HRM mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp hợp lý hóa quản lý lực lượng lao động, khai thác tối đa tiềm năng của mỗi nhân viên. Cụ thể là giúp các công việc tuyển dụng nhanh chóng; đánh giá chính xác về năng lực mỗi nhân viên; quản lý toàn diện đội ngũ nhân lực;…

Phần mềm quản lý nhân sự HRM có chức năng gì?

Quản lý thông tin nhân viên

Phần mềm quản lý nhân sự HRM là hệ thống giúp doanh nghiệp lưu trữ các thông tin liên quan đến nhân viên trên hệ thống online, không cần giấy tờ. Cụ thể:

  • – Lưu trữ các thông tin nội dung sơ yếu lý lịch như: họ tên; ngày tháng năm sinh; số CMND; tình trạng sức khỏe; thông tin liên hệ;…
  • – Quản lý kinh nghiệm, chuyên môn, năng lực của nhân viên
  • – Quản lý danh sách người thân của nhân viên, những đối tượng giảm trừ gia cảnh để phục vụ cho việc tính thuế TNCN
  • – Các tính năng tùy chỉnh khác giúp doanh nghiệp định nghĩa các thông tin đặc thù khác

Giao diện thông tin nhân viên của phần mềm ASOFT-HRM
Giao diện thông tin nhân viên của phần mềm ASOFT-HRM

Quản lý hiệu suất công việc

Phần mềm HRM nổi bật với chức năng quản lý hiệu suất; nhằm xây dựng nên một nền tảng vững chắc phát triển doanh nghiệp. Cụ thể:

  • – Quản lý các danh mục công việc
  • – Xem quá trình đào tạo và phát triển của mỗi nhân viên
  • – Đánh giá kết quả công việc thông qua các chỉ số KPI được tùy chỉnh đặc thù cho từng nhóm công việc
  • – Đưa ra các quyết định đánh giá:Tăng lương; thưởng; kiểm điểm; trừ lương;… cho nhân viên xứng đáng

► Xem thêm: Quản trị nguồn nhân lực trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Chấm công tự động

Phần mềm quản lý nhân sự HRM cho phép tính công theo quy chuẩn của doanh nghiệp:

  • – Kết nối với máy chấm công để nhận dữ liệu mỗi ngày; giúp cán bộ nhân sự chấm công chính xác và tiết kiệm thời gian
  • – Thiết lập ca làm việc, danh mục ngày nghỉ lễ, nghỉ phép
  • – Lập bảng chấm công chi tiết cho từng bộ phận, phòng ban
  • – Linh hoạt trong việc sửa công với những lý do hợp lý như gặp khách hàng, đi công tác…
  • – Cho phép nhập bảng chấm công chi tiết, bảng chấm công tổng hợp từ file excel vào phần mềm
  • – Tự động hóa việc báo cáo chi tiết chấm công cho nhân viên; dựa theo mẫu yêu cầu

Tính lương minh bạch

Hệ thống HRM tự động tính toán lương chính xác và nhanh chóng, giúp tiết kiệm nguồn lực cho doanh nghiệp:

 Hệ thống HRM tự động tính toán lương chính xác và nhanh chóng
Hệ thống HRM tự động tính toán lương chính xác và nhanh chóng

  • – Tự động tính lương theo ngày công; lương làm thêm giờ;… căn cứ vào bảng chấm công
  • – Tự động tính các khoản đi về sớm; phạt đi muộn;… theo quy định của doanh nghiệp
  • – Tự động tính thuế thu nhập cá nhân của nhân viên; miễn thuế và trích các khoản đóng bảo hiểm bắt buộc
  • – Theo dõi các khoản lương tạm ứng; phải trả; còn nợ của mỗi nhân viên
  • – Tự động gửi phiếu lương cho mỗi nhân viên
  • – Linh hoạt cho phép bổ sung thông tin về các khoản khấu trừ; thu nhập

Tạm Kết

Ngày nay, vai trò của quản trị nhân lực ngày càng được chú trọng. Bởi nhân tố quyết định thành công của doanh nghiệp chính là con người, vì thế nhà quản lý cần tổ chức, sắp xếp và tạo điều kiện môi trường thuận lợi để đội ngũ nhân sự phát triển, cống hiến tốt nhất.

Phần mềm quản lý nhân sự – tiền lương ASOFT-HRM giúp doanh nghiệp quản lý và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả và tiện dụng, với nhiều phân hệ và tính năng phong phú phù hợp với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 19006123

► Xem thêm: 5 Thách thức phổ biến khi quản trị nhân sự trong thời đại số 4.0

Ban biên tập ASOFT.

Đánh giá nội dung

Bình luận