Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý vốn và lợi nhuận, giúp chủ cửa hàng quản lý hàng hóa, con người và tính toán lượng hàng tồn kho chính xác. Ngày nay, khi việc kinh doanh trực tuyến ngày càng mở rộng thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng được coi là một xu hướng.
Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn giải quyết triệt để, dứt điểm các vấn đề về hàng hóa, tồn kho, doanh thu, vốn từ đó tối ưu hóa hiệu quả lợi nhuận trong kinh doanh.
Với việc tích hợp sử dụng phần mềm với nhiều hệ điều hành từ Windows, MAC, Android iOS, chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh của mình mọi lúc, mọi nơi. Bạn chỉ cần có kết nối internet.
►Xem thêm: Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn
Doanh nghiệp có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng Excel?
Với sự phát triển ngày càng mạnh của các công ty, doanh nghiệp hay các nhà hàng, việc mở rộng quy mô kinh doanh ngày càng nhanh. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng excel gây ra không ít những áp lực và khó khăn trong việc kiểm soát đơn hàng, quản lý và kinh doanh.
Nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng Excel gây nên sự khó khăn cho cả nhân viên và cả quản lý. Từ những thao tác tính toán, kiểm kê kho đến việc bán hàng… đều được hiện theo cách truyền thống, nhân viên nhập tay và thực hiện những hoạt động tính thủ công.Tình trạng này dẫn đến những số liệu báo cáo bị sai hỏng, ảnh hưởng đến kết quả, doanh số và những tính toán, kế hoạch sau này của quản lý.
Bất cứ những sản phẩm hay hoạt động kinh doanh của bạn cũng cần có thao tác nhập và xuất kho, vậy nếu như việc nhập xuất không được đảm bảo. Nếu tiếp tục tình trạng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bằng Excel trong thời gian dài, chúng có thể khiến cho số lượng hàng tồn kho bị lớn, từ đó dẫn đến giảm doanh thu của công ty, doanh nghiệp.
► Xem thêm: Phần mềm E-CRM là gì? Phân biệt phần mềm CRM vs E-CRM
Những lý do doanh nghiệp nên mua phần mềm quản lý bán hàng
Quản lý bán hàng, hay quản lý kinh doanh luôn là một phần rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp hay cửa hàng nào. Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu của con người cũng tăng lên, đòi hỏi những dịch vụ tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà phải đạt được hiệu quả. Sau đây chính là câu trả lời xác đáng cho câu hỏi có nên mua phần mềm quản lý bán hàng không?
Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức
Khi mà mỗi ngày bạn phải cặm cụi, ghi ghi, chép chép mỗi khi bán hàng, mỗi khi nhập hàng, kiểm hàng tốn rất nhiều thời gian cũng như rất dễ bị nhầm lẫn, sai sót. Mọi hoạt động kinh doanh đều được ghi nhận một cách tự động và cách sử dụng rất đơn giản nhờ vào việc dùng những phần mềm thông minh.
Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức
Bạn đã từng rất đau đầu vì quá nhiều việc cùng lúc làm cho bạn cảm giác bị rối, bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn không tìm cho mình nhiều khoảng không gian cho gia đình cho những thứ mà đáng lẽ tiền kiếm ra để mang đến niềm vui. Với phần mềm quản lý bán hàng sẽ triệt để 90% những gì bạn đang gặp phải.
Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
Bán hàng nhanh chóng với vài thao tác đơn giản, giúp cho việc kinh doanh và quản lý hiệu quả hơn. Việc xây dựng phần mềm quản lý bán hàng đã tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cũng như thiết kế với giao diện cho người dùng dễ sử dụng nhất.
Với những thao tác chạm nhẹ là bạn đã có thể xử lý xong đơn hàng hay việc kiểm tra kho, danh sách sản phẩm, đơn hàng, ngân sách, doanh thu sẽ rất đơn giản vì đã được chia thư mục rất rõ ràng. Thiết kế giao diện màn hình cũng được phân bổ hợp lý, từng danh mục sản phẩm hoặc bạn cũng có thể tự chia danh mục tùy vào nhu cầu và sử thích của bạn.
Bảo mật và lưu trữ được nhiều dữ liệu
Phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế trên nền tảng điện toán đám mây, giúp cho việc lưu trữ được nhanh và nhiều hơn. Việc lưu trữ dữ điện toán đám mây giúp cho lượng lưu trữ được nhiều, và đảm bảo không bị mất, đáng cắp, an toàn đối với dữ liệu kinh doanh của khách hàng. Khả năng lưu trữ dữ liệu bất tận, bạn không còn phải lo rủi ro nếu mất cuốn sổ của bạn nữa.
Bên cạnh đó, phần mềm còn có tính năng đồng bộ hóa dữ liệu, trường hợp gặp sự cố trong quá trình lưu trữ hay kinh doanh như mất điện, mất mạng thì toàn bộ dữ liệu đã nhập vào máy cũng không lo bị mất. Tính năng bảo mật với chế độ phân quyền. Giúp bạn có thể kiểm soát nhân viên hay mọi hoạt động một cách bí mất hơn so với quản lý truyền thống.
Quản lý các nguồn lực hiệu quả
Bởi mọi hoạt động kinh doanh như các mặt hàng đã bán, ngày giờ, cách thanh toán,… trong các giao dịch nên bạn có thể kiểm tra rất dễ dàng. Nếu thấy có gì bất thường thì bạn cũng có thể kiểm tra rất nhanh chóng trên hệ thống. Bạn không cần luôn có mặt và giám sát ở cửa hàng.
Tạo sự chuyên nghiệp với những phần mềm công nghệ cao, hàng hóa có mã giá, hóa đơn cụ thể,… sẽ giúp nâng cao hình ảnh của cửa hàng trong mắt khách hàng. Ngoài ra, phần mềm này sẽ giúp lưu giữ tên khách hàng một cách nhanh chóng và có hệ thống. Đã qua rồi việc tính toán trên giấy cho khách hàng. Khi có chương trình giảm giá hay một sự kiện nào đó, bạn chỉ cần một ít thời gian là đã có thể gửi đến toàn bộ khách hàng đã từng mua hàng.
► Xem thêm: Phần mềm POS là gì? 5 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ POS
Phần mềm quản lý bán hàng ASOFT
ASOFT được biết đến là một phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay. Với giao diện đơn giản, thân thiện, phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý bán hàng thật dễ dàng và nhanh chóng. Nhân viên bán hàng chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để làm quen và bắt đầu bán hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng ASOFT
►Giao diện bán hàng đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP.
►Quản lý chuỗi các cửa hàng nhờ khả năng đồng bộ dữ liệu đơn hàng, khách hàng, kho hàng bằng công nghệ điện toán đám mây, được cập nhật liên tục khi ghi nhận thông tin mua hàng mới
►Thống kê doanh số, tồn kho và hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,…
►Quản lý định lượng nguyên vật liệu thành phẩm.
►Hỗ trợ quản lý nhiều kho hàng cùng lúc tại nhiều địa điểm khác nhau.
►Nhập hàng, trả hàng nhà cung cấp, điều chuyển giữa các kho một cách nhanh chóng
►Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch cho từng sản phẩm.
►Tự động tính giá trị hàng tồn kho theo tháng để làm cơ sở lập các báo cáo định kỳ.
►Quản lý nhân viên chặt chẽ như: phân quyền theo từng vai trò phù hợp, tính lương, đo lường năng suất làm việc của từng nhân viên,…
►Dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng mọi lúc mọi nơi…
Nếu bạn đang cần tìm một phần mềm bán hàng cho cửa hàng thì ASOFT được coi là một sự lựa chọn tối ưu.
► Xem thêm: Phần mềm quản lý quán cafe & trà sữa – Nên lựa chọn như thế nào?
Tạm kết:
Tại ASOFT, bạn sẽ được cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng, nhằm mang đến những giải pháp làm việc hiệu quả. Với hơn 18 năm nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ phần mềm, phần mềm ASOFT đã trở nên tối ưu và được sử dụng phổ biến. Với hơn 3000 doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn và tin dùng, ASOFT tin rằng giải pháp phần mềm này sẽ không làm bạn thất vọng.
Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.
Ban Biên Tập ASOFT