1- Quản lý vận hành công việc kinh doanh chuỗi bán lẻ
Người mới kinh doanh và người đã kinh doanh có sự khác biệt rất lớn trong kinh nghiệm quản lý. Với người đã bắt đầu kinh doanh:. Họ sẽ phải tìm cách quản lý sao cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình ngày càng lớn hơn và phát đạt. Vì thế họ cần rất nhiều thời gian vào nghiên cứu thị trường, đối thủ. Và tìm phương hướng kinh doanh hơn là quản lý những việc lặt vặt.
Chính vì thế, họ cần công việc quản lý đi vào quy trình nhất định. Từ việc tiếp thị, quản lý tài chính, quản lý nhân sự. Cho đến xây dựng thương hiệu và các nhiệm vụ khác phải kết nối với nhau một cách nhịp nhàng.
Giải pháp cho vấn đề này chính là ứng dụng công nghệ vào việc quản lý. Thay vì quản lý thủ công bằng giấy tờ, sổ sách, hoặc các công cụ như Excel. Việc làm này không chỉ khiến mất thời gian, chi phí. Mà còn thiếu độ chính xác, khiến người quản lý khó nắm bắt và thống kê tình hình kinh doanh thực tế.
Ứng dụng công nghệ thông qua phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ sẽ là giải pháp hiệu quả nhất. Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ không chỉ giúp giảm thiểu thời gian quản lý xuống mức thấp nhất. Mà còn giúp hiệu quả các công việc vẫn nhịp nhàng và được duy trì. Từ đó, nhà quản lý chuỗi bán lẻ sớm ổn định được việc kinh doanh thường ngày. Và tập trung phát triển, mở rộng quy mô doanh nghiệp hơn nữa
► Xem thêm: Những hạn chế của việc quản lý bán hàng bằng Excel, sổ sách
2 – Đặt mục tiêu không thực tế
Đôi khi, sự nóng vội khiến bạn quên đi thực tại. Và việc đặt mục tiêu quá lớn so với thực tế sẽ làm cho bạn rơi vào khủng hoảng khi không thể đạt được con số đặt ra. Nguy hiểm hơn, mục tiêu ấy có thể khiến bạn rơi vào vũng lầy tham vọng. Không chỉ không đạt được, mà còn có thể đánh mất tất cả mình đang có.
Hãy từ từ, nhìn lại khả năng phát triển lâu dài và vạch từng bước vững chắc cho nó. Bạn nên phân nhỏ mục tiêu của mình thành những mục tiêu cụ thể qua từng khoảng thời gian. Ví dụ như mục tiêu trong 1 tháng, 1 quý, hoặc 1 năm chẳng hạn. Với các mục tiêu là con số cụ thể rõ ràng:. Số cửa hàng mở rộng, doanh số cửa hàng đạt được, hoặc phần trăm tăng trưởng,.. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn nhận vấn đề một cách cụ thể. Xây dựng phương hướng hoạt động phù hợp và hướng đến mục tiêu cuối cùng.
Không chỉ thế, mỗi lúc đạt được mục tiêu của từng giai đoạn, đó sẽ là động lực quý báu. Không chỉ giúp nâng cao tinh thần và cổ vũ sự phát triển của đội ngũ. Mà còn giúp bạn từng bước đạt được các mục tiêu lớn hơn của tương lai.
► Xem thêm: Khó khăn trong quản lý Chuỗi cửa hàng bán lẻ
3 – Học cách trao quyền khi mở rộng chuỗi bán lẻ
Nếu bạn đang rơi vào trạng thái “sao việc gì cũng đến tay”. Thời gian để bạn tập trung vào chiến lược kinh doanh không có. Như vậy là bạn đang không tin tưởng, trao việc cho nhân viên của mình. Điều này rất nhiều chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng gặp phải và họ tự làm tất cả.
Nếu bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh chuỗi bán lẻ của mình thì bắt buộc phải học được cách trao quyền. Có thể công việc sẽ trôi chảy nhanh hơn nếu bạn tự thực hiện chúng. Nhưng bạn phải nhớ rằng, muốn đi xa hơn, bạn cần có nhiều người hơn. Phân quyền cho những người bạn tin tưởng. Và huấn luyện họ để họ trở thành một nhà quản lý giỏi. Có như vậy, bạn mới có thời gian cho những chiến lược kinh doanh còn dang dở
4 – Quản lý tiền bạc một cách đúng đắn
Nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp chuỗi bán lẻ không có nguồn tiền ổn định hoặc không có khả năng xoay vòng vốn khi cần. Dòng tiền ổn định là điều mà nhà kinh doanh nào cũng cần phải có để duy trì việc kinh doanh của mình. Hãy xem lại xem mình có khoản nợ xấu nào không, còn gì mà mình chưa thu lại. Hãy xem xét lại quy trình nội bộ của mình. Có thất thoát ở điểm nào không? Có quy trình nào vẫn chưa được tối ưu chi phí? Hoặc quy trình nào đang khiến bạn có nhiều hàng tồn không luân chuyển nhanh được?. Và nghiên cứu thật kỹ tình hình kinh donh hiện tại. Tối ưu nó thật tốt trước khi quyết định mở rộng chuỗi bán lẻ của minh.
► Xem thêm: Giải pháp quản lý toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Kết
Mở rộng quy mô Chuỗi là con đường tất yếu của mọi doanh nghiệp kinh doanh Chuỗi Bán lẻ. Nhưng có rất ít doanh nghiệp có thể gặt hái thành công trong quá trình chuyển đổi này. Nhưng một điều cốt lõi của thành công, đó chính là Chuẩn hóa các quy trình. Chuẩn hóa đến từ các hoạt động kinh doanh, tài chính, nhân sự,.. đến thương hiệu, hình ảnh nhận diện. Một giải pháp tất yếu giúp doanh nghiệp giảm thiểu hao phí dành cho những công việc dễ sai sót, đó là ứng dụng Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ.
Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ ASOFT-POS có thể giúp gì cho các chủ cửa hàng?
Giúp doanh nghiệp quản trị hợp nhất toàn bộ chuỗi của hàng bán lẻ của mình. (như nhà hàng, shop thời gian, giày da, điện máy…). Hệ thống còn có thể kết nối thời gian thực với kế toán tài chính, quản lý nhân sự và kho trung tâm trên cùng một hệ thống ERP dành cho chuỗi bán lẻ. Với những tính năng cơ bản có thể kể đến như sau:
- – Tính năng bán hàng và thanh toán: Dành cho cả hình thức bán lẻ và bán buôn.
- – Tính năng thiết lập chính sách linh hoạt:. Khuyến mãi, ưu đãi đối với hội viên, khách vip, hoặc dưới dạng thẻ hội viên, thẻ VIP, thẻ quà tặng,..
- – Quản lý hàng hóa và kho thống nhất trong toàn hệ thống:. Với truy xuất báo cáo theo thời gian thực
- – Tính năng tự động kết chuyển số liệu giữa các của hàng và văn phòng điều hành của công ty:. Như Kế toán- Tài chính, Nhân sự, Sales-Marketing,..
- – Báo cáo quản lý dành cho cửa hàng và quản lý các cửa hàng: Với tập hợp các mẫu báo biểu, từ thông dụng đến chuyên môn, linh hoạt tùy chỉnh theo đặc thù kinh doanh
- – Hỗ trợ đăng nhập từ đa dạng các thiết bị, với nhiều ngôn ngữ: Việt – Hoa – Nhật – Anh,..
-> Tìm hiểu thêm về Phần mềm Quản lý Chuỗi Bán lẻ ASOFT-POS
Để nhận tư vấn chính xác và cụ thể hơn cho lĩnh vực của bạn, Đăng ký ngay, hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123