6 giải pháp hữu hiệu mà phần mềm ERP đem lại cho các doanh nghiệp bất động sản
Bất động sản là một lĩnh vực với nhiều đặc thù riêng biệt. Và phần mềm ERP hiệu quả sẽ giúp các doanh nghiệp hợp lý hóa các quy trình kinh doanh của mình; bắt đầu từ khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cho đến lúc kết thúc dự án.
Sau đây là những giải pháp mà phần mềm ERP giúp các doanh nghiệp bất động sản cải thiện khả năng kinh doanh của mình
► Xem thêm: Ngành bất động sản tận dụng dữu liệu khách hàng tiềm năng như thế nào?
Cung cấp thông tin realtime cho doanh nghiệp
Một phần mềm ERP không chỉ loại bỏ khó khăn khi nhập dữ liệu đầu vào; mà còn giúp cập nhật thông tin theo thời gian thực. Điều này giúp cho tất cả người dùng nhanh chóng nắm bắt được thông tin mới nhất một cách chính xác.
Việc đồng bộ này giúp cho việc giao tiếp và chuyển giao thông tin diễn ra hiệu quả hơn. Tiết kiệm được các chi phí và hao phí khác xung quanh vấn đề lỗi dữ liệu thường thấy.
Quản lý cho thuê bất động sản
Một trong những lĩnh vực quan trọng và phổ biến nhất của ngành Bất động sản, đó chính CHO THUÊ. Nhưng việc quản lý cho thuê cũng gây ra không ít khó khăn cho công tác quản trị; nhất là khi số lượng bất động sản lớn.
Nhưng đối với phần mềm ERP, hoạt động cho thuê bất động sản sẽ trở nên dễ dàng hơn. Phân hệ quản lý cho thuê của phần mềm ERP tích hợp khả năng phân tích hoàn hảo các yêu cầu cho thuê; tạo biểu đồ cung cầu; và thống kê số liệu về tỷ lệ trống. Phần mềm ERP cũng giúp nhà quản trị quản lý thông tin chi tiết người thuê; quản lý tiền thuê; mức tăng giá; thời hạn hợp đồng và gia hạn;…
Theo đó, phần mềm ERP sẽ đưa ra các thông báo cho người dùng dự đoán và thay đổi sắp tới. Đơn cử như: nhắc hạn thu tiền; quản lý tình trạng thuê, tiền cọc; báo sắp đáo hạn hợp đồng,.. Giúp cho doanh nghiệp kiểm soát nhanh chóng; chính xác tình trạng lấp đầy để đưa ra các chiến lược lấp đầy cao hơn.
Quản lý mua hàng và nhập kho
Mua hàng trong ngành bất động sản là một hoạt động liên tục và quan trọng trong quy trình. Chính vì thế, phần mềm ERP cung cấp khả năng kiểm soát khi sắm hàng hóa; cũng như tính trạng hàng trong kho. Với thế mạnh quản lý theo thời gian thực và thống nhất các dữ liệu tài chính; vật liệu; xây dựng; bán hàng,.., Phần mềm sẽ nhanh chóng thống kê; dự đoán và giúp nhà quản trị ngăn chặn các tình huống khủng hoảng.
Ngược lại, phần mềm ERP ngành bất động sản còn giúp nhà quản trị nhanh chóng đưa ra các quyết định mua sắm đầu tư phù hợp. Bởi lẽ, đối với ngành bất động sản, phải được lên kế hoạch lâu dài; để các bên chuẩn bị đơn đặt hàng và chuẩn bị đúng timeline kế hoạch.
Không còn nỗi lo về quản lý hàng hóa nữa, phần mềm ERP sẽ là “trợ lý” đắc lực giúp bạn đánh giá thời điểm; theo dõi tình trạng mọi quy trình nhanh chóng và chính xác
Quản lý tài chính
Khi mọi thao tác trong quy trình đều được ghi nhận trên hệ thống ERP, công việc quản lý tài chính sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều. Khả năng thu thập dữ liệu thời gian thực; báo cáo đa dạng với bảng biểu linh hoạt; nhà quản trị sẽ nhanh chóng nắm bắt được tình hình tài chính hiện tại; từ đó đưa ra các quyết định đúng đắn.
Thống kê đầy đủ các khoản thu chi; lãi và lỗ; bảng cân đối tài chính; số dư thực,.. cũng như đầy đủ chi tiết các đánh giá dự án đầu tư thông minh; khấu trừ thuế/thanh toán và các quy định cần tuân thủ
Quản lý dự án
Dự án bất động sản là một dự án dài và yêu cầu kỹ năng quản trị tốt; về toàn diện các mặt như:tài chính, tiến độ, chất lượng,… Với phần mềm ERP chuyên biệt dành cho ngành bất động sản; quản lý dự án một cách toàn diện là điều hoàn toàn có thể thực hiện dễ dàng. Cho phép doanh nghiệp ước tính chi phí dự án bằng BOQ (Bill of Quantities – Danh sách vật liệu cần thiết); và chi phí bổ sung từ các nhà thầu phụ.
Các thanh toán hàng ngày và chi phí cho các nhà thầu sẽ được trả tự động; và hóa đơn liên tục được duy trì một cách có hệ thống. Chi phí chính và các chỉ số tiến độ cũng có sẵn; để giúp ước tính chi phí và lợi nhuận của dự án.
► Xem thêm: Giải pháp Phần mềm đặc thù cho doanh nghiệp ngành Dự án- Xây dựng
Quản lý bảo trì và khiếu nại
Phần mềm ERP giúp các doanh nghiệp bất động sản cải thiện tỷ lệ duy trì thuê nhà của khách hàng. Bằng các dịch vụ bảo trì đặc biệt; các biện pháp phòng ngừa; bảo vệ theo lịch trình được thiết lập sẵn.
Phần mềm cũng giúp doanh nghiệp quản lý các khiếu nại thống nhất trên hệ thống. Định hướng giải quyết xung đột một cách bài bản; khiến bất cứ khách hàng nào cũng sẽ cảm thấy hài lòng
Để được tư vấn chi tiết hơn cho đặc thù doanh nghiệp bạn, Đăng ký ngay, hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123
Ban biên tập ASOFT.