Đặc điểm chính của nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp
Nhiệm vụ chính của các nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp là quản trị toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp. Cụ thể, phần mềm sẽ tích hợp hoạt động của các phòng ban, bộ phận trên một hệ thống duy nhất; giúp tăng tương tác giữa các bộ phận, đẩy nhanh các quy trình hoạt động như Sales, tuyển dụng, xử lý hợp đồng,… Nhìn chung, phần mềm quản lý doanh nghiệp hoạt động như ứng dụng phần mềm đa hệ, tích hợp tổng thể, giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược, thực hiện và kiểm soát các hạng mục.
►Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp chất lượng
5 yêu cầu quan trọng mà các nền tảng quản trị doanh nghiệp cần có
Thiết kế theo kiểu phân hệ
Mỗi phân hệ ứng với một bộ phận, phòng ban cụ thể trong công ty và chỉ đảm nhiệm một chức năng duy nhất của phòng ban đó. Nhân sự vừa có thể hoàn thành các nhiệm vụ theo phòng ban mình vừa có thể tương tác với các bộ phận khác thông qua hệ thống phân hệ. Ngoài ra, nhân viên mới của doanh nghiệp cũng dễ dàng nắm bắt sơ đồ tổ chức của công ty, không cần tốn quá nhiều thời gian training.
Khả năng vừa độc lập, vừa liên kết của các phân hệ
Việc tích hợp các phân hệ trên cùng một nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp cho phép doanh nghiệp tổng hợp thông tin giữa các phòng ban, đảm bảo sự đồng nhất, hạn chế xử lý dữ liệu ở nhiều nơi. Điều này giúp hạn chế rủi ro và sai phạm khi chuyển đổi dữ liệu giữa các phòng ban. Đồng thời, tạo nên một quy trình làm việc hoàn thiện, giúp các nhà quản trị có cơ sở để quy trách nhiệm khi có sai sót.
5 yêu cầu quan trọng mà các nền tảng quản trị doanh nghiệp cần có
Khả năng phân tích
Các báo cáo ghi nhận về doanh thu, các loại chi phí được phần mềm quản lý doanh nghiệp lưu lại cho phép cấp quản lý phân tích hiệu quả kinh doanh ở từng thời điểm. Bằng cách đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh thông qua tính năng phân tích chuyên sâu, các phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp các nhà lãnh đạo hiểu biết hơn về xu hướng thị trường, kết hợp giữa thời gian thực tế và các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm để ra quyết định đúng đắn về chiến lược kinh doanh dài hạn.
Sự cộng tác
Một trong những thất bại trong quản lí doanh nghiệp thường đến từ việc các nhân viên không có sự gắn kết, làm mất đi sự đồng bộ giữa các phòng ban. Chính vì thế, sự cộng tác là yếu tố quan trọng nhất mà một phần mềm quản lý doanh nghiệp cần có. Với sự kết hợp từ nhiều phần mềm khác (HRM, ERP,…), doanh nghiệp có thể tạo nên một hệ thống hoàn thiện xuyên suốt giữa các phòng ban. Điều này giúp tăng sự tương tác giữa nhân viên, các quản lý cấp cao cũng dễ dàng thông báo, hiểu rõ những nhu cầu của nhân viên mình.
Lựa chọn đơn vị cung cấp hệ thống uy tín
Khi bắt đầu triển khai hệ thống ERP các doanh nghiệp cần phải nhận thức rõ được đối tác cung cấp, dành thời gian để nghiên cứu về các yếu tố của nhà cung cấp như: uy tín, kinh nghiệm, đội ngũ các chuyên gia,… Nhà cung cấp nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp chính là người đồng hành cùng với doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai, ứng dụng công nghệ, nên doanh nghiệp cần lựa chọn thực sự kỹ càng, thận trọng.
►Xem thêm: Vai trò của nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp trong thời đại số
Những tính năng nổi bật của nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp
Sự khác nhau giữa các nền tảng công nghệ thế hiện qua nhiều khía cạnh: tính năng, khả năng thích nghi với cơ sở hạ tầng, giao diện, cách sử dụng… Để có được sự lựa chọn chính xác nhất, đảm bảo tối ưu các hoạt động kinh doanh hiệu quả, nhanh chóng và phù hợp với doanh nghiệp, các nhà quản trị nên lưu ý 4 đặc điểm nổi bật sau của phần mềm quản lý:
Activity Stream
Trạng thái công việc, hình ảnh, ý tưởng, tài liệu, sự kiện… của từng nhân viên sẽ được thể hiện đầy đủ tại đây. Activity Stream được cập nhật liên tục, được các doanh nghiệp sử dụng như một kênh truyền thông nội bộ nhờ tính tương tác cao. Nhờ đó, các thông báo, hoạt động hoặc hỗ trợ truyền thông từ nội bộ đều sẽ được tận dụng một cách đầy đủ và hiệu quả nhất.
Calendars
Một số phần mềm quản lý cung cấp tính năng Calendars thông báo lịch cá nhân hay làm việc nhóm trên một hệ thống. Qua đó, cấp quản lý hạn chế việc bỏ lỡ các sự kiện, cuộc họp quan trọng nhờ sử dụng tính năng nhắc nhở (Reminder).
Những tính năng nổi bật của nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp
Chat and calls
Trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay, doanh nghiệp luôn đề cao các cuộc trao đổi, họp trực tuyến diễn ra trong nội bộ doanh nghiệp. Phần mềm sẽ lưu lại toàn bộ nội dung này, giúp nhân sự bỏ lỡ dễ dàng nắm bắt thông tin mới nhất. Hệ thống cung cấp tính năng nghe gọi không chỉ bằng âm thanh mà còn bằng hình ảnh, rất hữu ích cho các cuộc họp online.
Email và Drive
Không gian email không giới hạn, hệ thống chống thư rác, virus… giúp doanh nghiệp quản lý hộp thư với nguồn dữ liệu “khổng lồ”. Với các phần mềm quản lý hiện đại như trên nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp, chức năng one-click giúp người dùng truy cập email mà không cần đăng nhập, giúp tiết kiệm thời gian. Đồng thời, phần mềm cũng hỗ trợ lưu trữ dữ liệu thông qua Drive, giúp đồng bộ hóa các tập tin, cho phép theo dõi và chỉnh sửa trực tuyến trên nhiều thiết bị. Việc chia sẻ tài liệu cũng an toàn và hiệu quả hơn nhờ nguồn dữ liệu được lưu trên máy chủ.
Để phát huy tối đa giá trị hoạt động của các phần mềm quản lý doanh nghiệp, cấp quản lý cần tìm hiểu, đánh giá tính năng cụ thể cũng như chất lượng từ nhà cung cấp. Việc lựa chọn phần mềm quản lý chính xác là bước đi quan trọng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, khẳng định vị thế trên thị trường.
►Xem thêm: Mục tiêu và vai trò của hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp
Tạm kết
Công ty ASOFT đã cho ra mắt nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT-ERP. Đây có thể xem là một công cụ tuyệt vời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công. Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức; phần mềm được phát triển với nhiều tính năng ưu việt, giao diện bắt mắt. Hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP là sự lựa chọn hàng đầu
Nền tảng quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, sử dụng. Hệ thống quản trị toàn diện doanh nghiệp ASOFT ERP giúp bạn tối ưu hóa quy trình bán hàng, hỗ trợ tốt cho bộ phận kế toán. Ngoài ra, khi tích hợp phần mềm này trong doanh nghiệp, nhân viên sẽ nâng cao được hiệu suất và hiệu quả công việc hơn, từ đó doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn.
Nếu cần thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí.
Ban Biên Tập ASOFT