Ngành Dự án - Xây dựng

Ngày đăng 27-09-2020
Trong điều kiện kinh tế tăng trưởng nóng của Việt Nam hiện nay, ngành Dự án-Xây dựng đang là một ngành hot, với nhiều cơ hội phát triển, đi cùng với cơ hội, ngành dự án – xây dựng cũng phải đối mặt với nhiều đặc thù kinh doanh khác biệt, cùng nhiều thách thức trong công tác quản lý doanh nghiệp nói chung và quản trị dự án nói riêng. 
 

Với đặc thù chuyên biệt (tính chất customize) dành riêng cho mỗi dự án và khách hàng khác nhau, những khó khăn mà các doanh nghiệp dự án – xây dựng phải giải quyết có thể kể đến như:

  • - Các dự án luôn tương đối khác biệt với nhiều yêu cầu đặc thù (customize) từ khách hàng, như: yêu cầu, quy trình thực hiện, hệ thống đo lường và ngân sách khác nhau, các doanh nghiệp không hề có một mẫu chung mà phải liên tục tùy chỉnh để có thể đáp ứng nhu cầu cho từng khách hàng
  • - Xử lý song song cùng lúc nhiều dự án khiến doanh nghiệp khó theo dõi tiến độ, phân chia công việc, khiến dễ gây ra những nhầm lẫn, quên sót,.. khi quản trị chỉ với những công cụ thủ công 
  • - Mỗi dự án không có hệ thống ghi chép lịch sử và đúc kết kinh nghiệm (best practices), cũng như kế thừa, xây dựng quy trình chuẩn cho những dự án tiếp theo.
  • - Khó khăn trong kiểm soát định mức chi phí dự án.
  • - Không có hệ thống đánh giá hiệu quả, hiệu suất nhân viên, cũng như dự án nói chung.
  • - Thiết lập các chốt chặn và kiểm soát rủi ro trong từng dự án.

Chuyển đổi số, ứng dụng CNTT – Hệ thống phần mềm ASOFT-ERP (Enterprise Resource Planning – Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ) vào quản lý doanh nghiệp ngành Dự án – Xây dựng được xem là chiến lược được ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên thế giới và Việt nam hiện nay, giúp nâng cao trải nghiệm của  khách hàng, đồng thời kiểm soát tốt hơn về tiến độ, chất lượng, chi phí, nguồn nhân lực cho toàn bộ hạng mục kinh doanh cũng như trong từng dự án.

Với mục tiêu đồng hành và nâng tầm quản trị cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Dự án – Xây dựng, giải pháp đặc thù của ASOFT dành cho ngành được nghiên cứu kỹ lưỡng, tích hợp đầy đủ các phần hành hoạt động của doanh nghiệp trong ngành, có thể kể đến các phân hệ cốt lõi: Quản lý dự án – công việc (ASOFT-OO), Quản lý quan hệ khách hàng (ASOFT-CRM), Quản lý bán hàng (ASOFT-SO), Quản lý mua hàng (ASOFT-PO), Quản lý Kho (ASOFT-WM), Tài chính kế toán (ASOFT-T),Hệ thống báo cáo phục vụ quản trị (ASOFT-BI),..  Nhằm kết nối các phòng ban của doanh nghiệp như Phòng kinh doanh, Phòng dự án, Phòng mua hàng, Phòng nhân sự, , Kho-Vận chuyển, Phòng kỹ thuật, Phòng tài chính,… cũng như kết hợp nghiệp vụ giữa các bộ phận nhằm kế thừa, kiểm soát thông tin, dữ liệu phát sinh, tăng cường hiệu suất công việc và nâng cao khả năng quản trị, kiểm soát rủi ro của doanh nghiệp.

Giải pháp phần mềm ASOFT đặc thù cho ngành Dự án – Xây dựng

Hệ thống phần mềm ASOFT-ERP được thiết kế để giải quyết các nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp ngành Dự Án – Xây dựng như: 

  • - Quản lý thông tin thống nhất, đồng bộ xuyên suốt giữa các quy trình, phòng ban, để thu thập và kiểm soát thông tin đầy đủ, chính xác.Quản trị tiến độ công việc dễ dàng: Lập kế hoạch dự án, chia nhỏ công việc khoa học, phân quyền và quản trị timeline dễ dàng bằng các biểu đồ, bảng biểu
  • - Quản lý hàng hóa trong kho, tình trạng và số lượng nhanh chóng, chính xác
  • - Xây dựng dự toán, báo giá, định mức dự án và theo dõi thực tế thực hiện.
  • - Quản lý dòng tiền thu chi, cân đối định mức chi phí chính xác, kịp thời
  • - Cung cấp số liệu báo cáo nhanh chóng, chính xác mọi lúc mọi nơi với hệ thống báo biểu linh hoạt.
  • - Hệ thống đánh giá công việc, đo lường KPIs hiệu suất theo cá nhân, đội nhóm và dự án.

Chi tiết quản lý nghiệp vụ theo quy trình 

Quy trình Tiếp thị và Bán hàng

Quy trình Tiếp thị và Bán hàng

Triển khai giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực Dự án- Xây dựng, ASOFT là đối tác và là người bạn đồng hành giúp các doanh nghiệp quản trị hiệu quả hoạt động kinh doanh

  • - Quản lý tiếp thị và bán hàng theo mô hình 5 Ways hiện đại.
  • - Quản lý thống nhất thông tin đầu mối, cơ hội tới khách hàng, tích hợp bán hàng đa kênh.
  • - Hỗ trợ lập dự toán dự án và tạo báo giá tự động từ dự toán.
  • - Theo dõi yêu cầu, báo giá, đàm phán, chốt hợp đồng/đơn hàng và chuyển giao thực hiện. 
  • - Quản lý lịch sử giao dịch với từng khách hàng bao gồm tất cả giao dịch và các thông tin kèm theo như ghi âm cuộc gọi, email, tệp dữ liệu và thông tin tương tác (news feed).
  • - Quản lý định mức tiếp khách từng sales.
  • - Quản lý huê hồng dự án đích danh từng cá nhân theo hợp đồng/đơn hàng/dự án.
  • - Hàng trăm báo cáo marketing theo 5ways và bán hàng phong phú, đa dạng.
Quản lý danh sách tất cả đầu mối
Quản lý danh sách tất cả đầu mối
 
Chi tiết và lịch sử giao tiếp với một cơ hội
Chi tiết và lịch sử giao tiếp với một cơ hội
 

Quản lý danh mục lịch sử cuộc gọi

Quản lý danh mục lịch sử cuộc gọi
 

Quy trình Mua hàng 

Quy trình mua hàng

 
  • - Quản lý yêu cầu mua hàng, kế thừa từ dự toán vật tư của dự án.
  • - Quản lý báo giá và so sánh lựa chọn nhà cung cấp.
  • - Quản lý và theo dõi tình trạng thực hiện đơn hàng mua.
  • - Quản lý, theo dõi hợp đồng/đơn hàng mua hàng
  • - Quản lý tình trạng hàng hóa luân chuyển kho
  • - Hàng trăm báo cáo phong phú về hàng hóa, tồn theo kho, theo dự án, theo yêu cầu.
Quản lý thông tin hợp đồng
Quản lý danh mục, thông tin hợp đồng
 

Quy trình Quản lý Dự án

Quy trình quản lý dự án
 
  • - Khai báo công việc mẫu bao gồm hướng dẫn, checklist và định mức.
  • - Khai báo quy trình, các bước của quy trình dự án/nhóm công việc.
  • - Khai báo dự án mẫu theo từng quy trình riêng biệt.
  • - Thiết lập các công việc định kỳ tự động lặp lại trong doanh nghiệp theo tuần, tháng, quý và năm (tính chất đến hẹn lại lên).
  • - Thiết lập định mức chi phí và vật tư dự án trên hệ thống.
  • - Lên kế hoạch dự án, giao việc và theo dõi kết quả thực tế theo dự án, theo cá nhân.
  • - Xây dựng hệ thống KPIs đánh giá hiệu suất và tính hiệu quả.
  • - Báo cáo theo dự án, theo công việc theo cá nhân, đội, phòng ban.
Quy trình mẫu thực hiện 1 dự án/nhóm công việc
Thiết lập quy trình mẫu – thực hiện 1 dự án/nhóm công việc

Biểu đồ dạng Kanban quản lý tình trạng công việc
Biểu đồ dạng Kanban quản lý tình trạng công việc


Giao diện quản lý dự án trên app mobile

Quản lý danh mục - tiến độ dự án trên app mobile

Quy trình Quản lý kho

Quy trình quản lý kho
  • - Quản lý hoạt động nhập/xuất/tồn và luân chuyển hàng hóa giữa công ty, chi nhánh, kho, dự án.
  • - Quản lý hàng hóa đặc thù theo barcode, theo imei/serie, theo lot, theo hạn sử dụng, theo vị trí.
  • - Quản lý tình hình luân chuyển hàng hóa giữa kho và dự án (hàng đi thẳng, hàng qua kho).
  • - Quản lý không giới hạn mặt hàng, số kho và có thể phân quyền theo hàng hóa.
  • - Hàng trăm báo cáo về hàng hóa theo kho, theo hàng, theo nhóm, theo dự án.

Quy trình Quản lý Tài chính – Kế toán

Quy trình quản lý kế toán
  • - Quản lý hoạt động thu/chi theo dự án, tự động chặn theo định mức dự án, định mức tiếp khách, huê hồng đích danh.
  • - Quản lý hóa đơn đầu vào, đầu ra, xuất hóa đơn điện tử.
  • - Quản lý doanh thu và phân bổ theo dự án.
  • - Quản lý chi phí và phân bổ theo dự án.
  • - Tính lãi lỗ (giá thành) dự án.
  • - Tính lãi lỗ theo chi nhánh, đơn vị thành viên, công ty mẹ.
  • - Hàng trăm báo cáo thuê, tài chính và quản trị linh hoạt.

Quy trình Quản lý Tài sản cố định 

Quy trình quản lý tài sản cố định
  • - Quản lý danh mục Tài sản cố định, Công cụ dụng cụ.
  • - Quản lý tình trạng TSCĐ, CCDC.
  • - Quản lý chi phí khấu hao, chi phí sửa chữa.
  • - Quản lý cấp phát, tính khấu hao chi tiết phân bổ theo phòng ban, đơn vị, dự án.

Hơn 2.800 khách hàng đã đồng hành cùng ASOFT suốt chặng đường 17 năm qua: http://asoft.com.vn/vn/khach-hang

► Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí và Demo phần mềm

Công ty Cổ phần ASOFT

  • ► Địa chỉ: 46 Đường số 5, KDC Cityland Center Hills, phường 7, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • ► Hotline phòng Kinh doanh: 1900 6123 hoặc 091 631 5533
  • ► Email: info@asoft.com.vn