Thúc đẩy mối quan hệ giữa Bán hàng và Marketing với phần mềm CRM

Bộ phận Sales và Marketing vốn dĩ có một mối liên hệ “nhập nhằng”; thường gây ra những mâu thuẫn về vai trò, trách nhiệm, hiệu quả. Nhưng, nếu gắn kết hai bộ phận này lại theo cùng một mục tiêu, điều này sẽ mang lại hiệu quả lớn; về cả doanh số/doanh thu và cả mối quan hệ nhận sự

Đối với mọi doanh nghiệp, để có một đơn hàng hay hợp đồng thành công; cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai bộ phận Marketing và bán hàng. Một danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng được đội ngũ Marketing tìm ra sẽ tiết kiệm thời gian; và hỗ trợ tốt cho bộ phận bán hàng. Ngược lại, nếu bộ phận bán hàng biết khai thác tốt danh sách đó; thì sẽ tăng hiệu quả cho một chiến dịch Marketing, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, sự kết hợp đột phá giữa bộ phận Marketing và bán hàng sẽ tạo nên một DN phát triển bền vững. Và phần mềm Quản lý Quan hệ khách hàng ASOFT-CRM chính là đáp án tối ưu cho vấn đề đó của doanh nghiệp.

► Xem thêm: 6 lợi ích của phần mềm CRM khi ứng dụng trong doanh nghiệp
► Xem thêm: Doanh nghiệp B2B cần phần mềm CRM như thế nào?

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM có những tính năng gì để làm được điều đó?

Lưu trữ, cập nhật thông tin và lịch sử giao tiếp với từng khách hàng

Với việc cập nhật đầy đủ thông tin khách hàng một cách có hệ thống:

  • – Bộ phận marketing có thể kiểm soát được số lượng khách hàng, nguồn khách hàng; nhằm phục vụ cho việc thống kê, đánh giá và đo lường hiệu quả của các kênh truyền thông. Từ đó cải thiện chiến lược và kế hoạch marketing phù hợp, hiệu quả hơn.
  • – Với các thông tin được lưu trữ đầy đủ trên phần mềm CRM; bộ phận Sales dễ dàng phân chia người phụ trách, theo dõi tiến độ, giai đoạn bán hàng; tránh để sót khách hàng, và chăm sóc khách hàng đồng bộ, thống nhất hơn. Ngoài ra, việc lưu trữ thông tin và lịch sử giao tiếp giúp bộ phận sales dễ dàng bàn giao; luân chuyển mà không bị mất khách hàng

Với tính năng lưu trữ và cập nhật thông tin/ lịch sử giao tiếp; các bộ phận dễ dàng kiểm soát, đánh giá và thống kê các cơ hội khách hàng; nhằm dự đoán các cơ hội mua hàng, đảm bảo tận dụng tốt các cơ hội bán hàng

Phân loại khách hàng

Phần mềm CRM giúp bộ phận sales phân loại khách hàng theo các tiêu chí, xu hướng, sở thích,.. dựa trên đặc điểm từng nhóm khách hàng; xác định thứ tự ưu tiên và phân chia cơ hội bán hàng cho từng nhóm tương ứng cụ thể. Tính năng này giúp bộ phận bán hàng có phương pháp, hình thức phù hợp; để đẩy nhanh tiến độ giao dịch và thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Ngoài ra các hoạt động chăm sóc định kỳ từ bộ phận marketing cũng được tiến hành tuần tự sao cho phù hợp với từng nhóm khách hàng

Không chỉ phân theo đặc điểm khách hàng, trong từng giai đoạn bán hàng; phần mềm CRM được thiết lập các hoạt động, phương pháp, hình thức khác nhau; phù hợp với từng giai đoạn mua hàng

Bỏ lỡ đến 70% danh sách khách hàng tiềm năng hiện nay không được khai thác triệt để; bởi bộ phận bán hàng suy nghĩ rằng danh sách đó còn chưa chất lượng; và khách hàng tiềm năng đôi khi chưa có nhu cầu mua hàng ngay. Với phần mềm CRM và khả năng phân loại khách hàng; bộ phận bán hàng có thể chăm sóc và xúc tiến quá trình bán hàng tùy theo từng nhóm khách hàng và từng giai đoạn mua hàng.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả như thế nào?

Quản lý hiệu quả chiến dịch Marketing

Phần mềm ASOFT-CRM cho phép doanh nghiệp kiểm soát; thống kê và đánh giá nguồn dữ liệu cho mỗi chiến dịch marketing. Sau quá trình theo dõi với những phép đo lường, doanh nghiệp có thể phân tích, đánh giá; để đưa ra phương pháp mới hay cải thiện các chiến dịch Marketing và các chiến lược bán hàng hiện tại sao cho tối ưu nhất. Góp phần nâng cao kĩ năng của nhân viên và hiệu quả làm việc các bộ phận. Đây không chỉ là một thao tác quan trọng đối với phòng marketing; mà việc tối ưu hiệu quả chiến dịch marketing sẽ hỗ trợ và tạo ra nguồn khác hàng chất lượng cho bộ phận bán hàng.

Chia sẻ thông tin nhanh chóng giữa hai bộ phận Marketing và bán hàng

Sự kết hợp đột phá giữa bộ phận Marketing và bán hàng thể hiện rõ nhất tại tính năng này. Phần mềm ASOFT-CRM giúp chia sẻ thông tin nhanh chóng giữa các bộ phận trong doanh nghiệp.

Phần mềm CRM giúp việc chia sẻ thông tin giữa bộ phận Bán hàng và Marekting khách quan, trung thực và rõ ràng nhất

Phần mềm CRM giúp việc chia sẻ thông tin giữa bộ phận Bán hàng và Marekting khách quan, trung thực và rõ ràng nhất

Với trường hợp đã là khách hàng tiềm năng, nhưng họ chưa có nhu cầu mua tại thời điểm đó; đội ngũ bán hàng có thể lưu lại và chia sẻ thông tin danh sách với bộ phận Marketing; để đưa ra chiến dịch mới phù hợp nhằm kích thích nhu cầu mua hàng ở các khách hàng này. Điều này có thể được thực hiện chính xác và đầy đủ với các dữ liệu thống kê trên phần mềm CRM.

Tương tự, bộ phận bán hàng có thể chia sẻ lại thống kê chất lượng khách hàng tiềm năng cho marketing; để yêu cầu sự cải thiện chất lượng mà bộ phận marketing tìm kiếm được. Với phần mềm CRM, các số liệu sẽ khách quan, trung thực; giúp cả hai bộ phận tìm được tiếng nói chung và cùng hướng về mục tiêu chung nhất.

Tạm kết.

Không chỉ là công cụ nâng cao hiệu quả bán hàng; phần mềm CRM còn là công cụ đo lường tuyệt vời của bộ phận marketing. Không chỉ giúp công việc được vận hành trơn tru và hiệu quả; phần mềm CRM góp công rất lớn trong việc cải thiện tính liên kết; và giảm mâu thuẫn thường xuyên xuất hiện giữa hai phòng: Sales và Marketing.

Liên kết cùng hỗ trợ, làm việc hiệu quả, tiết kiệm thời gian; đẩy nhanh các quá trình giao dịch và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp:. Là những điều doanh nghiệp sẽ nhận được khi ứng dụng phần mềm CRM cho doanh nghiệp mình.

► Xem thêm: Chương trình Ưu đãi: Chọn Chuyển đổi số, Chọn ASOFT: Tặng 50 suất gói phần mềm Văn phòng điện tử (ASOFT-OO) và Quản lý quan hệ khách hàng (ASOFT-CRM) khi mua phần mềm Kế toán >> Chi tiết chương trình: XEM TẠI ĐÂY

Tìm hiểu thêm về phần mềm Quản lý Quan hệ khách hàng ASOFT-CRM TẠI ĐÂY

Nhận tư vấn và Demo trực tiếp các tính năng phần mềm. Đăng ký ngay, hoặc liên hệ Hotline: 1900 6123

Ban Biên tập ASOFT

Đánh giá nội dung

Bình luận

error: