► Đọc thêm: Phần mềm CRM: Chiến thắng đối thủ nhờ thấu hiểu khách hàng
Tại sao trải nghiệm quan hệ khách hàng là yếu tố được ưu tiên hàng đầu?
Trong thực tế, nghiên cứu của Pinpoint Market Research nhận thấy 86% người mua sẵn sàng trả nhiều hơn cho một trải nghiệm mua hàng tuyệt vời. Mà dự đoán đến năm 2021, yếu tố hàng đầu mà một khách hàng khi đưa ra quyết định mua sản phẩm là trải nghiệm mua sắm
75% doanh nghiệp hiện nay đầu tư vào công nghệ để tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Và công nghệ để chăm sóc khách hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay phần mềm CRM.
Phần mềm CRM và ảnh hưởng đến quan hệ khách hàng
Phần mềm CRM cho phép bạn có được chế độ xem 360 độ về khách hàng của mình. Sau đó đưa ra các chiến lược bán hàng tùy chỉnh dựa trên sở thích, lịch sử mua hàng trong quá khứ của họ và hơn thế nữa. Hãy xem cách bạn có thể sử dụng phần mềm CRM để cải thiện trải nghiệm của khách hàng:
1. Giữ liên lạc với khách hàng
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là không thể nếu không có liên lạc liên tục và có ý nghĩa. Kevin Stirtz, tác giả của ‘Khách hàng trung thành hơn’ đã nói trong cuốn sách của mình. “Mọi liên hệ chúng tôi có với khách hàng đều ảnh hưởng đến quyết định của họ về việc họ có quay trở lại hay không. Chúng ta sẽ sẽ cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng hoặc chúng ta sẽ mất họ”
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng của bạn hài lòng quay trở lại?
Câu trả lời là – chỉ cần giữ liên lạc !
Phần mềm CRM chứa một loạt thông tin về khách hàng và cách họ tương tác với doanh nghiệp. Bao gồm các hoạt động, cuộc trò chuyện và mua hàng trong quá khứ. Sử dụng dữ liệu trong hệ thống để cập nhật cho khách hàng hiện tại của bạn. Ví dụ các thông tin công ty, phiếu mua hàng, chiến dịch bán hàng… Phần mềm CRM cũng cho phép bạn phân loại khách hàng và xử lý đúng đối tượng với đúng thông điệp. Thay vì gửi cho họ tất cả cùng một loại thông tin như trước đây.
2. Lắng nghe nhu cầu của khách hàng
Sản phẩm của công ty bạn được sử dụng để phục vụ khách hàng. Nên muốn hoàn thiện sản phẩm tốt hơn, bạn đừng quên lắng nghe ý kiến từ những trải nghiệm thật của khách hàng
Một cách quen thuộc, bạn hãy xin ý kiến của họ. Gửi bản khảo sát qua email và hỏi xem họ nghĩ gì về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Và đúc kết ra được bạn có thể làm gì để cải thiện trải nghiệm của họ. Bằng cách này, bạn sẽ cho họ thấy rằng bạn đang dành sự quan tâm và cải thiện. Đó chính là cách bạn làm hài lòng khách hàng!
3. Tạo mối quan hệ cá nhân
Bạn có nhớ CRM là gì? Nó là viết tắt của Quản lý quan hệ khách hàng. Một cách bạn có thể bắt đầu tạo mối quan hệ với khách hàng là thông qua việc cá nhân hoá thông tin liên lạc. Phần mềm CRM nắm bắt tất cả các cuộc tương tác với khách hàng theo thời gian. Bất kể khách hàng đến từ kênh nào hoặc bộ phận tiếp nhận là đâu. Từ đó cho bạn và toàn bộ công ty của bạn truy cập vào cùng một thông tin. Đó là rất nhiều thông tin hữu ích!
Bạn có thể sử dụng những thông tin khách hàng để cung cấp cho họ trải nghiệm độc đáo. Bằng cách giao tiếp với họ bằng tên, biết rõ vấn đề và sở thích của họ mà không cần phải yêu cầu họ lặp lại lần nữa. Bằng cách cá nhân hóa thông tin liên lạc của bạn, bạn sẽ thấy cách nhận thức của khách hàng về công ty của bạn bắt đầu cải thiện.
4. Cung cấp những gì khách hàng thực sự muốn
Để giành được trái tim của khách hàng bạn cần chủ động cung cấp cho họ một sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan. Hệ thống CRM cung cấp cho bạn kiến thức về những gì khách hàng của bạn cần. Bằng cách thông tin những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm, đã yêu cầu hoặc đã mua. Bạn cũng biết những vấn đề họ đã có trước đây, và liệu họ có hài lòng với các giải pháp bạn cung cấp cho họ hay không.
Nói cách khác, lịch sử tương tác khách hàng của bạn được ghi lại trong hệ thống CRM. Giúp bạn cung cấp cho khách hàng những gì họ thực sự muốn, chứ không phải những gì bạn nghĩ họ muốn.
Đọc thêm: Kinh nghiệm quản trị quan hệ khách hàng từ những tập đoàn lớn trên thế giới
5. Hỗ trợ khách hàng chu đáo
Trải nghiệm khách hàng độc đáo cũng có nghĩa là bạn cung cấp trợ giúp và hỗ trợ cho khách hàng của bạn như thế nào và khi nào họ cần. Hãy nhớ rằng, khách hàng thích giao tiếp trực tuyến khi nói đến giải quyết vấn đề của họ và xử lý các khiếu nại của họ .
Tin tốt là CRM cung cấp chính xác điều đó!
Phần mềm CRM giúp bạn đảm bảo rằng không có yêu cầu nào của khách hàng bị mất. Vì mỗi yêu cầu được đăng nhập vào một hệ thống trung tâm có thể được truy cập trực tuyến. Khi khách hàng gửi yêu cầu, Hệ thống được thiết lập tự động gửi email để xác nhận yêu cầu. Khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm và trợ giúp ngay lập tức. Từ đó cải thiện được trải nghiệm của mỗi khách hàng.
Email này có thể ghi nhận và xác nhận lại thông tin yêu cầu từ khách hàng. Thậm chí đề xuất cho khách hàng những câu hỏi thường gặp hữu ích… Bằng cách này, tất cả các yêu cầu của khách hàng đều nhận được sự chú ý.
6. Trả lời nhanh chóng các yêu cầu từ khách hàng
Khi khách hàng có câu hỏi, anh ấy muốn có câu trả lời ngay lập tức. Không có cơ hội cho sự chậm trễ. Nếu bạn không trả lời kịp thời, bạn có nguy cơ mất anh ta!
Với phần mềm CRM, tốc độ phản hồi các yêu cầu của bạn sẽ được cải thiện bằng các mẫu được tạo sẵn. Với các mẫu được tạo sẵn, bạn có thể trả lời nhanh các câu hỏi thường gặp nhất.
7. Theo kịp nhu cầu của khách hàng
Khách hàng yêu cầu kết nối giải đáp thông tin mọi vấn đề họ thắc mắc. CRM được cài đặt trên di động cho phép bạn cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Bằng cách có thể cung cấp ngay thông tin mới nhất về sản phẩm, giao dịch và hợp đồng. Ngoài ra cũng trả lời nhanh câu hỏi của khách hàng ở bất kỳ đâu. Vì vậy bạn không bao giờ phải để khách hàng của mình chờ đợi.
Ngoài ra, phần mềm CRM giúp bạn theo dõi các khách hàng tiềm năng và cơ hội vào đúng thời điểm. Vì vậy không cần phải đợi cho đến khi đồng nghiệp của bạn quay trở lại văn phòng của mình.
Xem thêm: Hệ thống CRM đem lại thành công như thế nào cho VINAMILK
Kết luận
Bằng cách thấu hiểu khách hàng, giữ liên lạc với họ, lắng nghe nhu cầu của họ và cung cấp hỗ trợ nhanh chóng và chu đáo. Phần mềm CRM giúp bạn làm tất cả những điều này và hơn thế nữa. Với CRM, bạn có thể tạo chế độ xem 360 độ đầy đủ về khách hàng của mình và quản lý lịch sử giao dịch của nhân viên với khách hàng. Nó cũng mang lại cho bạn cơ hội để cá nhân hóa thông tin liên lạc của bạn, cung cấp nội dung và dịch vụ có liên quan và phản hồi nhanh chóng các yêu cầu của họ đảm bảo rằng không có câu hỏi nào không được trả lời. Đây là những gì cần làm cho một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
Xem thêm: Nguyên nhân khiến việc triển khai phần mềm CRM thất bại
———————–
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM hoạt động trên nền tảng Cloud cung cấp đầy đủ công cụ cho phép quản lý xuyên suốt từ hoạt động marketing, tư vấn bán hàng, thực hiện hợp đồng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
Đặc biệt ASOFT luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trên quá trình phát triển và nâng cấp để hoàn thiện hệ thống quản lý doanh nghiệp ERP.
→ Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM
Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 1900 6123