CRM là gì?
CRM là gì? Customer Relationship Management là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp quản lý và lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng từ đó hình thành các mối quan hệ trong kinh doanh được hiệu quả hơn. Có thể thấy đây là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, gia tăng doanh số bán hàng.
Nói cách khác đây là một phần trong quá trình marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Phần mềm CRM thiết lập mối quan hệ khách hàng, tăng độ hài lòng của khách hàng đem lại những hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.
Phần mềm CRM là gì?
Bạn có thể sử dụng CRM để xác định khách hàng tiềm năng, phân loại khách hàng rồi đưa ra các chiến lược để tiếp thị sản phẩm. Tổng hợp các điều đó trong một phần mềm nhằm đưa dữ liệu theo một guồng quay xuyên suốt.
CRM kết nối mối quan hệ khách hàng bằng cách lưu lại các vấn đề dịch vụ. Thông qua việc hiển trị và truy cập dữ liệu một cách dễ dàng bạn có thể thấy khách hàng đã mua những gì, họ liên lạc với bạn bằng cách nào và lần cuối họ mua hàng. Ngoài ra công cụ này còn giúp bạn lưu trữ và nhắc hẹn có thể là ngày sinh nhật của khách hàng hay một dịp trọng đại.
► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT CMR
Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM
CRM không chỉ là một phần mềm máy tính hỗ trợ kinh doanh mà còn là công cụ đắc lực đem đến sự thành công cho doanh nghiệp. Khi bạn có quá nhiều data không thể quản lý và kiểm soát được hiệu quả các chiến dịch marketing thì đây là lúc cần đến phần mềm quản lý khách hàng. Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM
Cải thiện việc tổ chức thông tin
Khi biết nhiều thông tin về khách hàng bạn có thể cung cấp cho họ nhiều trải nghiệm mang lại kết quả tích cực. Phần mềm CRM cho phép bạn lưu trữ một lượng lớn danh sách khách hàng và bất kể thông tin nào.
Chúng có khả năng phân loại khách hàng đến từ nguồn nào, quan tâm sản phẩm nào, hoạt động mua hàng ra sao. Từ đó dễ dàng phân loại các nhóm khách hàng, lọc theo từng điều kiện để đưa ra những chiến dịch marketing, chăm sóc lại hợp lý. Đồng thời, phát hiện thông tin trùng lặp, tiến hành hợp nhất để tránh nhiễu loạn data.
Phần mềm CRM cho phép bạn lưu trữ một lượng lớn danh sách khách hàng
Nhờ vào điện toán đám mây, việc truy cập vào tệp dữ liệu khách hàng thậm chí còn thuận tiện hơn trước. Điều này sẽ giúp tránh lãng phí thời gian cho cả khách hàng và nhân viên. Công cụ này đảm bảo doanh nghiệp có thể khai thác tối đa tài nguyên data, tránh tình trạng sót khách, mất khách, tiêu tốn chi phí khi marketing sai target.
Nâng cao khả năng truyền đạt thông tin
CRM giúp mọi nhân viên truy cập cùng một dữ liệu khách hàng kể cả khách chỉ liên lạc thông qua một nhân viên chính duy nhất tại một thời điểm nào đó. Khi nhân viên không thể tiếp tục chăm sóc khách hàng, đồng nghĩa với việc khách hàng bắt buộc phải làm việc với nhân viên mới. Nhiều khách hàng sẽ cảm thấy không thoải mái khi bắt đầu làm việc với người mới vì nhân viên không hiểu rõ sở thích và vấn đề họ gặp phải.
Phần mềm CRM giúp giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp thông tin khách hàng chi tiết cho toàn bộ nhân viên. Nó giải quyết vấn đề giữa khách hàng và nhân viên cùng làm việc từ một luồng thông tin nhất quán.
Cải thiện dịch vụ khách hàng
Có thể thấy sự hài lòng của khách hàng không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn là dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp từ doanh nghiệp. Phần mềm CRM tích hợp các tính năng kết nối, hỗ trợ gọi điện thoại, gửi email marketing, SMS nhanh chóng cho từng khách hàng bạn mong muốn.
Thời gian của khách hàng rất có giá trị, nếu khách hàng của bạn gặp sự cố cần giải quyết họ sẽ cảm thấy không hài lòng nếu không được xử lý nhanh chóng. Sử dụng CRM khi khách hàng liên hệ công ty bạn thì quản lý có thể truy cập các hoạt động đã có của khách hàng để hỗ trợ bạn trong việc tìm ra giải pháp. Nhờ đó việc hỗ trợ khách hàng và giải quyết các vấn đề của khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
►Xem thêm: 5 lý do khiến phần mềm HRM không đáp ứng được nhu cầu quản lý.
Tự động hóa công việc hàng ngày
Ngoài chốt deal tốt nhất đội sales còn phải thực hiện các công việc nhỏ từ điền mẫu đơn, báo cáo cho đến vấn đề pháp lý. Những công việc phụ này quan trọng nhưng tốn thời gian trong quy trình bán hàng. Hệ thống CRM được thiết kế để loại bỏ những nhiệm vụ này nhờ tính năng tự động hóa. Từ nay nhân viên bán hàng có thể tập trung hơn vào việc chốt khách hàng tiềm năng và giải quyết các vấn đề của khách hàng.
Tự động hóa công việc hàng ngày
Hệ thống này tự động lưu lịch sử tương tác, lịch sử chăm sóc từng khách hàng. Từ đó đảm bảo tất cả các khách hàng đều được chăm sóc một cách đầy đủ nhất. Tính năng phân quyền, quản lý nhân viên cũng giúp nhà quản lý kiểm soát dễ dàng hiệu suất làm việc, đánh giá hiệu quả bán hàng.
Cải thiện dữ liệu phân tích và báo cáo
Hệ thống CRM lưu trữ thông tin ở một nơi giúp cải thiện việc phân tích và tổng hợp tất cả dữ liệu với nhau. Bạn có thể dễ dàng tích hợp các công cụ để tạo các báo cáo tự động. Từ thông tin bán hàng, mục tiêu sale có thể đưa ra được báo cáo hiệu suất với dữ liệu từ hệ thống. CRM giúp bạn và khách hàng dễ dàng giao tiếp, dịch vụ khách hàng được cải thiện và dữ liệu được tổ chức tốt hơn.
Tại sao nên sử dụng phần mềm CRM
– Giúp nhân viên tối ưu hóa lịch trình hàng ngày và ưu tiên các nhiệm vụ để đảm bảo khách hàng không bị bỏ qua. Việc khách hàng được chăm sóc nhanh chóng, liên hệ đúng hạn giúp tăng thêm sự hài lòng và độ trung thành đối với thương hiệu hơn.
– Giúp nhân viên bán hàng phân tích nhu cầu của khách hàng và thậm chí lường trước các vấn đề của họ. Việc tự động hợp nhất thông tin trùng lặp, giúp doanh nghiệp tránh được việc tiêu tốn thời gian tìm kiếm dữ liệu.
– Không gian lưu trữ an toàn, bảo mật thông tin, chống rò rỉ data, giúp dễ dàng trích xuất báo cáo hàng tuần hoặc hàng tháng để quản lý.
– Giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp khi có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đến 30%.
►Xem thêm: Chuyển đổi số- Xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng 4.0
Tạm kết:
Bài viết trên là những chia sẻ về lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm CRM. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng để kinh doanh thành công. Tất cả điều này sẽ hợp lý hóa quá trình đảm bảo các nhu cầu được đáp ứng và các vấn đề được giải quyết kịp thời.
Để được tư vấn kĩ hơn về các phần mềm và giải pháp của ASOFT. Mời quý doanh nghiệp Đăng ký ngay. Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123 để nhận tư vấn miễn phí.
Ban Biên Tập ASOFT