I. Đặc điểm của phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất
Sau khi thực hiện các cuộc khảo sát tại các doanh nghiệp đã triển khai thành công dự án ERP, dưới đây là một vài đặc điểm mà bắt buộc các phần mềm quản lý doanh nghiệp phải có mới được xem là tốt nhất:
– Thương hiệu và uy tín của đơn vị cung cấp ERP tại Việt Nam là một tiêu chí quan trọng và được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao. Bởi vì khi triển khai, không phải chỉ đơn giản là mua mỗi phần mềm, mà còn liên quan đến cả dịch vụ chăm sóc khách hàng và các hỗ trợ nghiệp vụ sau mua. Ngoài ra, ERP còn là một hệ thống, là giải pháp làm việc cho các doanh nghiệp, được xem là một “khung xương” để các doanh nghiệp hoạt động trơn tru và đồng nhất. Do đó, các đơn vị cung cấp ERP mới thành lập sẽ có rất ít kinh nghiệm và bài học tình huống thực tế để có thể triển khai thành công cho các doanh nghiệp.
– Phần mềm phải có khả năng tự động hóa mọi quy trình hoạt động chính trong doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và cả chi phí đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp có thể ra quyết định đầu tư nhanh chóng.
– Phần mềm phải có khả năng làm việc online mọi lúc mọi nơi và cung cấp đầy đủ mọi báo cáo về tài chính – kế toán, nhân sự chấm công – tính lương, quản lý vật tư tồn kho, hoạch định số lượng nguyên liệu, … mà doanh nghiệp cần hỗ trợ.
II. Phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể ASOFT-ERP
ASOFT – ERP là phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể của Công ty Cổ phần ASOFT. Được thành lập năm 2003, với 16 năm kinh nghiệm triển khai cho hơn 2500 khách hàng trên toàn quốc, ASOFT luôn là đơn vị được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Nhờ đó mà ASOFT – ERP được xem là một phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất hiện nay, và được sử dụng phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam.
ASOFT – ERP là một hệ thống các phần mềm quản trị quan trọng trong doanh nghiệp. Người dùng chỉ việc sử dụng một tài khoản duy nhất để truy cập và sử dụng toàn bộ các phân hệ trên phần mềm, giúp nâng cao hiệu quả công việc, tối ưu và giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp.
ASOFT – ERP là giải pháp phần mềm dành cho doanh nghiệp vừa và lớn thuộc mọi lĩnh vực với hơn 17 phân hệ, ASOFT xin liệt kê một vài phân hệ cơ bản sau đây:
1. Kế toán doanh nghiệp (ASOFT – T)
Phần mềm giúp tự động hóa toàn bộ các nghiệp vụ kế toán hàng ngày của kế toán viên, giúp rút ngắn quy trình nhập liệu và lưu trữ thông tin hằng ngày, dễ dàng thao tác tính toán dựa trên những nghiệp vụ chuyên môn được tích hợp sẵn có. Ngoài ra, phần mềm còn là một công cụ kế toán quản trị khi tiến hành tổng hợp, thống kê, phân tích tình hình tài chính, kế toán tại các doạnh nghiệp.
Không những vậy, trong phân hệ kế toán doanh nghiệp trong phần mềm ASOFT – ERP còn tự động liên kết với nghiệp vụ Bán hàng, Nhân sự để trao đổi dữ liệu; tự động hóa tác nghiệp giữa Thủ quỹ, Thủ kho với Kế toán giảm đến 90% thời gian làm việc.
2. Quản lý bán hàng (ASOFT – SO)
Khi sử dụng phần mềm ASOFT – ERP, doanh nghiệp dễ dàng quản lý từ các nghiệp vụ marketing, bán hàng đến hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sau mua. Đồng thơi cung cấp tức thời các dạng biểu đồ phong phú về báo cáo, phân tích về tình hình bán hàng của toàn doanh nghiệp, giúp các nahf lãnh đjap có cái nhìn tổng thể và nhanh chóng đưa ra những quyết định, chỉ đạo đúng lúc trong kinh doanh.
Với tính năng làm việc mọi lúc mọi nới của phần mềm ASOFT – ERP sẽ là một tính năng hỗ trợ cực lớn giúp các nhân viên kinh doanh dễ dàng kiểm tra tình trạng hàng hóa, lập hợp đồng, đề nghị xuất hóa đơn giúp công tác bán hàng diễn ra nhanh chóng và gia tăng sự hài lòng cho khách hàng.
3. Quản lý nhân sự tiền lương (ASOFT – HRM)
Nhờ vào phần mềm ASOFT – ERP, các doanh nghiệp tự động hóa các nghiệp vụ nhân sự từ khâu hoạch định nguồn nhân lực, quản lý tuyển dụng, quản lý hồ sơ nhân sự, đào tạo, đánh giá đến công tác chấm công, thanh toán lương, thuế, bảo hiểm và lập báo cáo …
Không chỉ vậy, đây còn là công cụ hữu ích để nhân viên có thể tự minh kiển tra lương, thuế, bảo hiểm; hay tự lập đơn xin nghỉ phép ngay tren điện thoại và nắm bắt các thông báo, chính sách một cách nhanh chóng.
4. Quản lý quan hệ khách hàng (ASOFT – CRM)
Đây là một phân hệ hết sức quan trọng trong các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ có thẻ quản lý tốt được thông tin khách hàng trong các giai đoạn từ khách hàng tiềm năng cho đến những khách đã mua hàng chỉ trên phần mềm ASOFT – ERP. Giúp các doanh nghiệp tăng sự hài lòng trong trải nghiệm mua hàng của khách nâng cao danh tiếng và dịch vụ.
Hơn hết, phân hệ này còn liên kết trực tiếp đến phân hệ bán hàng. Giúp các nhân viên kinh doanh có thể nắm bắt được sở thích và hành vi khách hàng để chăm sóc và tư vấn hiệu quả hơn.
5. Quản lý công việc – dự án (ASOFT – OO)
Hỗ trợ các cấp quản lý trong công tác giao việc cho cấp dưới mọi lúc mọi nơi cũng như phản hồi, báo cáo các tiến độ công việc của nhân viên cho cấp lãnh đạo.
Ngoài ra phần mềm cho hỗ trợ cho nhân viên có thể lập nhanh kế hoạch làm việc thông qua lịch làm việc và nhắc nhở nhân viên các công việc chưa được hoàn thành.
6. Quản lý sản xuất (ASOFT – M)
Ở phân hệ này, phần mềm ASOFT – ERP sẽ tự động lên lịch sản xuất cho doanh nghiệp của bạn dựa trên mức độ ưu tiên của đơn hàng, tình trạng máy móc và nguồn nhân lực. Tránh các trường hợp lịch sản xuất bị chồng chéo, máy móc làm việc quá tải hoặc lại để trống không đúng hiệu suất làm việc, gây chậm trễ giao hàng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hài lòng của khách hàng.
7. Quản lý kho (ASOFT – WM)
Một phân hệ cũng vô cùng cần thiết cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất. Trong một năm, sẽ có những mùa doanh nghiệp có rất nhiều đơn hàng cùng lúc nhưng cũng có mùa tình trạng đơn hàng có phần thưa thớt hơn. Để tránh tình trạng mua thừa hoặc thiếu nguyên vật lieju, phần mềm ASOFT – ERP sẽ hoạch định và dự trù sô lượng mua một cách chính xác nhất.
Ngoài ra, phần mềm ASOFT – ERP còn tự động xuất báo cáo tình trạng tồn kho một cách nhanh chóng cà cụ thể, để các nhà quản lý có thể đưa ra những phương pháp giải quyết tức thời hợp lý.
Nguồn theo Ban Biên Tập ASOFT
Xem thêm nhiều bài viết có liên quan TẠI ĐÂY.