Bỏ túi 4 kinh nghiệm quản trị đúc kết từ những nhà lãnh đạo hàng đầu.

Ngay cả khi sự hỗ trợ đơn giản chỉ là những lời khuyên, việc tiếp nhận những ý tưởng khôn ngoan có thể giúp sự nghiệp của bạn tiến xa hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Hãy cùng lắng nghe những lời khuyên và chia sẻ được rút ra từ chính kinh nghiệm của 4 vị Giám đốc Điều hành dưới đây.

1. Tận dụng tối đa giá trị của mọi ngườiPhân chia nhiệm vụ là một trách nhiệm lớn đối với bất cứ nhà điều hành nào. Đây là công việc không chỉ cần có kỹ năng và sự sắp xếp tổ chức tuyệt vời, mà còn đòi hỏi khả năng phán đoán và nhìn nhận đánh giá từ các nhà lãnh đạo.

Hầu hết các giám đốc điều hành không bắt đầu sự nghiệp của họ ngay ở vị trí cao nhất mà họ đều trải qua cảm giác được cấp trên giao nhiệm vụ ở những vị trí trước đó. Khi bạn từng trải qua vị trí đó, bạn sẽ có quan điểm và cái nhìn chính xác hơn, có những thấu hiểu giá trị hơn để đảm nhận nhiệm vụ khó khăn này với tư cách giám đốc điều hành.

Vì lý do đó, một lời khuyên được Tina Bacon-DeFrece, chủ tịch đồng thời là CEO của Big Frog Custom T-shirt & More đưa ra, là đừng bao giờ yêu cầu bất cứ ai làm những việc mà bản thân bạn không tự làm được.

“Tăng giá trị là điều quan trọng nhất bạn có thể làm khi là thành viên của một nhóm và do đó tôi cần đảm bảo rằng, mọi trách nhiệm mà tôi ủy thác đều sẽ tăng năng suất. Nếu không, việc giao nhiệm vụ không có tác dụng gì cả.”

2. Luôn luôn minh bạch

Theo Bonnie Micheli và Tracy Roemer, hai nhà đồng sáng lập và đồng CEO của Shred415 cho hay: “Một điều bạn không bao giờ được đánh giá thấp khi thúc đẩy văn hóa tích cực của công ty là sức mạnh của sự trung thực và tính minh bạch.”

“Lời khuyên lớn nhất mà chúng tôi có là hãy duy trì tính xác thực và minh bạch trong mọi khía cạnh của thương hiệu, cả trong việc nội bộ lẫn việc tiếp xúc với khách hàng.”

Việc minh bạch cho phép nhân viên hiểu lý do phía sau quyết định của những nhà lãnh đạo và điều đó thúc đẩy sự hòa nhập khi chúng thể hiện sự tôn trọng của những người lãnh đạo đối với những cấp dưới.

Sự minh bạch thể hiện bộ mặt thương hiệu của bạn, vì nét văn hóa đó khi thấm nhuần vào nội bộ sẽ ảnh hưởng đến cách công ty của bạn được cảm nhận và trải nghiệm bởi những khách hàng bạn đang cố gắng tiếp cận.

3. Thực hiện theo quy tắc 80/ 20

Một quá trình cải thiện thông minh và cấp bách hướng tới kết quả vượt trội thường được các nhà lãnh đạo ưu tiên bởi vì nhiều người trong số họ quan niệm rằng đôi khi bạn không thể chờ đợi tất cả thông tin hoặc dữ liệu nếu bạn không muốn bị đình trệ do thiếu quyết đoán.

Jeff Melnick, chủ tịch Pizza Restaurant & Sports Bar của Boston, thực hành nguyên tắc này mà ông học hỏi được từ Steve Carley, cựu CEO của Red Robin. Theo Melnick, “Carley là một nhà lãnh đạo nổi bật và dẫn đầu quy tắc 80/ 20. Nếu bạn có 80% thông tin và bạn tin vào điều đó, bạn đã có đủ cơ sở để đưa ra quyết định và tiến về phía trước.”

4. Nếu công việc không bị hỏng, đừng sửa nó, hãy phá vỡ nó

Theo Jason Leverant, chủ tịch và COO của Tập đoàn AtWork, lời khuyên có sức ảnh hưởng lớn nhất mà ông đã nhận được là từ nhà sáng lập AtWork, ông John D Hall. “Trong những cuộc trò chuyện của chúng tôi, ông ấy đã thách thức tôi thực hiện một sự điều chỉnh mà tôi thấy không cần thiết. Tôi đã phạm sai lầm khi nói với ông ấy rằng nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó và ông ấy đã trả lời rằng, ‘Jason, anh không hiểu rồi. Nếu nó không bị hỏng, hãy phá vỡ nó!’ ”

Lời khuyên đó đã giúp Leverant luôn tìm cách cải thiện những gì họ đang làm. ‘Chỉ cần ổn thôi’ là không bao giờ đủ với ông ấy và suy nghĩ này đã giúp AtWork đến một cấp độ thành công khác.

Khi chúng ta khởi động một năm làm việc mới, hãy dành chút thời gian để suy ngẫm về những lời khuyên bổ ích từ các cấp trên và các đồng nghiệp đã truyền lại cho bạn để khởi đầu một thập kỉ mới với tương lai đầy hứa hẹn phía trước.

Theo CafeBiz

Đánh giá nội dung

Bình luận