Những sai lầm trong kế toán truyền thông quảng cáo

Để tránh những sai lầm, kế toán lĩnh vực này cần hiểu rõ về đặc điểm, sai lầm trong quản lý; và biết những giải pháp để quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả.

I. Đặc điểm trong quản lý tài chính kế toán cho doanh nghiệp dịch vụ Truyền thông, Quảng cáo

1. Hàng Hóa

Doanh nghiệp dịch vụ Truyền thông, Quảng cáo sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện, truyền thông. Thêm vào đó, hàng hóa của công ty trong lĩnh vực này còn phải kể đến; như Dịch vụ Quảng cáo; gồm bảng quảng cáo ngoài trời, trên bảng quảng cáo ngoài trời, trên truyền hình, đài phát thanh, internet,…

2. Mua Hàng

Các công ty truyền thông quảng cáo thường sử dụng dịch vụ như:

  • – Dịch vụ mua ngoài (thuê ca sĩ hát, vệ sĩ, in banner, áp phíc quảng cáo…); để phục vụ cho các hoạt động quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự kiện,…
  • – Mua tặng phẩm (mũ, nón, áo…)
  • – Quản lý khấu hao trang thiết bị, phân bổ chi phí trả trước (chi phí thuê địa điểm đặt biển hiệu, banner, ..)

3. Bán hàng

Với hoạt động bán hàng, doanh nghiệp truyền thông quảng cáo thường:

  • – Bán cho các DN có nhu cầu tổ chức hội nghị khách hàng, hội thảo, triển lãm, hội chợ…
  • – Quản lý doanh thu theo từng NVKD
  • – Có hoạt động cho thuê dụng cụ, trang phục biểu diễn

► Xem thêm: Quản lý công nợ khách hàng – Một phân mềm kế toán thôi là không đủ
► Xem thêm: Nên sử dụng phần mềm kế toán Online hay Offline

II. Sai lầm của kế toán trong việc quản lý tài chính doanh nghiệp dịch vụ Truyền thông, Quảng cáo

Những sai lầm về kế toán trong doanh nghiệp Truyền thông quảng cáo

Những sai lầm về kế toán trong doanh nghiệp Truyền thông quảng cáo

  • – Thứ nhất, gặp khó khăn trong việc phân bổ chi phí chung :. Các doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc phân bổ chi phí chung; như nhân công, khấu hao máy móc thiết bị, CCDC,.. Cho từng hợp đồng dẫn đến mất thời gian, công sức, dễ sai sót khi tính giá thành
  • – Thứ hai, mất thời gian trong việc theo dõi công nợ : Kế toán mất nhiều thời gian, công sức; trong việc theo dõi công nợ của từng nhà cung cấp/ khách hàng theo từng hợp đồng
  • – Thứ ba, gặp khó khăn trong việc theo dõi công nợ tạm ứng:. Khó khăn trong việc theo dõi công nợ tạm ứng nhân viên theo từng hợp đồng, dự án; dẫn đến mất nhiều thời gian, dễ xảy ra sai sót trong thanh quyết toán tạm ứng.
  • – Thứ tư, mất thời gian theo dõi nhiều khoản mục chi phí:. Mất nhiều thời gian, công sức trong việc theo dõi các khoản mục chi phí; như: Chi phí nghệ sĩ, Thuê hội trường, công tác phí, Khác …

► Xem thêm: Kế toán tồn kho trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ SME

III. Giải pháp trong quản lý tài chính kế toán doanh nghiệp truyền thông quảng cáo

Để quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả, chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn quản lý thủ công qua excel; hoặc tự động hóa qua phần mềm kế toán.

#Quản lý bằng quy trình ngoài

Với phương pháp quản lý bằng quy trình ngoài kế toán sẽ thực hiện việc lập, theo dõi, đối soát, hạch toán ra file excel. Việc theo dõi bằng excel phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ; thậm chí siêu nhỏ do đặc tính ít.

Tuy nhiên, khi doanh nghiệp phát sinh nhiều chi phí, phát sinh nhiều đặc tính; việc theo dõi thủ công sẽ mất nhiều thời gian và công sức.

#Quản lý bằng phần mềm

Phần mềm kế toán ASOFT được ứng dụng trong nhiều doanh nghiệp lĩnh vực truyền thông quảng cáo. Giúp doanh nghiệp giải quyết được các khó khăn gặp phải trong quy trình.

  • – Khi tập hợp chi phí cho từng sự kiện; phần mềm cho phép phân bổ các chi phí chung cho các sự kiện; theo nhiều tiêu thức khác nhau một cách tự động, nhanh chóng và chính xác; giúp tiết kiệm thời gian cho bộ phận kế toán
  • – Phần mềm cho phép thống kê và cung cấp báo cáo công nợ phải thu/phải trả theo từng hợp đồng; giúp kế toán tiết kiệm thời gian, đảm bảo tính chính xác
  • – Phần mềm cho phép thống kê và cung cấp báo cáo công nợ tạm ứng của nhân viên theo từng hợp đồng. Đồng thời cho phép thanh toán, quyết toán theo từng lần tạm ứng; giúp kế toán tiết kiệm thời gian, đảm bảo tính chính xác
  • – Phần mềm cho phép theo dõi, cung cấp báo cáo chi phí chi tiết theo từng “khoản mục chi phí”; giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo chính xác

Để được tư vấn và Demo các giải pháp phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp ASOFTĐăng ký ngay tại đây, hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 1900 6123

Ban Biên tập ASOFT

Đánh giá nội dung

Bình luận