► Xem thêm: Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là gì?
► Xem thêm: Tại sao phải xây dựng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng?
Tăng doanh thu nhờ thấu hiểu khách hàng
Đối với bộ phận Sale:
– Làm thế nào để quản lý thông tin khách hàng một cách chi tiết nhất?
– Làm thế nào chăm sóc khách hàng tốt hơn?
– Làm thế nào để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng của mình?
– Làm thế nào tránh chăm sóc khách hàng chồng chéo, trùng lặp?
Đó chính là học cách thấu hiểu khách hàng
Chắc chắn bạn biết rất rõ rằng, trong kinh doanh, khách hàng được phân thành nhiều loại khác nhau. Một số khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ bên bạn. Một số khách hàng ít mua hoặc sử dụng các sản phẩm của bạn. Một số khác lại thường xuyên mua hàng; giúp bạn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ; và có ảnh hưởng rất quan trọng đến thị trường của doanh nghiệp bạn. Vì vậy bạn cần có chế độ chăm sóc khách hàng phù hợp.
Phần mềm CRM sẽ giúp bạn nắm được thông tin khách hàng một cách nhanh chóng, khoa học, tập trung nhất như:. Thông tin liên hệ; thời gian mua hàng; giá trị đơn hàng, thói quen mua hàng; lịch sử giao dịch, dịch vụ bảo hành; phân loại nhóm khách hàng chi tiết theo từng trường dữ liệu.…. Mọi thông tin khách hàng bạn cần sẽ được hiển thị đầy đủ và chi tiết nhất thông qua một click chuột khi ứng dụng phần mềm CRM. Sẽ không còn thời quản lý thông tin thủ công bằng việc ghi chép trong sổ sách hay bằng các file excel.
Phần mềm CRM giúp đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng
Việc chăm sóc khách hàng được các nhân viên Telesale và người quản lý thực hiện hằng ngày, thế nhưng họ có biết chính xác:
- – Họ đang quản lý tất cả bao nhiêu khách hàng?
- – Lịch sử chăm sóc, trao đổi những thông tin gì với khách hàng?
- – Khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ nào của công ty hay chưa?
Chính vì điều này mà các doanh nghiệp cần xây dựng và tối ưu hệ thống chăm sóc khách hàng. Việc ứng dụng phần mềm CRM sẽ giúp cho người quản lý lập kế hoạch cho nhân viên; và kiểm soát tiến độ hoàn thành.
- – Nhân viên sẽ biết rõ các việc cần làm:. Liên hệ với khách hàng, báo giá cho khách hàng, gặp khách hàng,…
- – Giúp nhà quản lý giám sát tiến độ và chất lượng chăm sóc khách hàng của mỗi nhân viên:. Nhân viên tương tác như thế nào với khách hàng, chất lượng của các cuộc gọi tư vấn ra sao,..
- – Nhà quản lý có thể đánh giá được hiệu quả làm việc của các nhân viên thông qua:. Báo cáo doanh số bán hàng, năng suất làm việc,.. Được cập nhật theo thời gian thực ngay trên hệ thống
► Xem thêm: Phần mềm CRM mang lại lợi ích gì cho các doanh nghiệp
► Xem thêm: Kinh nghiệm quản lý quan hệ khách hàng từ những “ông lớn” trên thế giới (Walmart, Apple, Google)
Với rất nhiều tính năng hữu ích khi ứng dụng phần mềm CRM trong chăm sóc khách hàng ;sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thương trường. Các phần mềm CRM tốt nhất luôn mang lại cho doanh nghiệp những sự thay đổi tích cực nhanh chóng, không ngờ tới.
Kết luận
Phần mềm CRM nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên; tiết kiệm chi phí, thời gian trong việc quản lý. Đặc biệt các nhà quản trị có thể theo dõi hoạt động; phân quyền cho nhân viên của công ty qua phần mềm. Giúp các CEO sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp mình. Lợi ích của phần mềm CRM đem lại cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh; sản xuất và quản lý là điều không thể bàn cãi. Không chỉ giải quyết bài toán lợi nhuận kinh doanh. Phần mềm CRM còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.
———————–
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM hoạt động trên nền tảng Cloud; cung cấp công cụ cho phép quản lý xuyên suốt từ hoạt động marketing; tư vấn bán hàng; thực hiện hợp đồng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
→ Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM
Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 19006123
Ban Biên tập ASOFT