Bất kỳ doanh nghiệp nào có khách hàng, cũng cần một phần mềm CRM. Đó là nhận định của hầu hết các doanh nghiệp; khi nhận thấy những lợi ích vượt trội mà phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM mang lại. Bởi lẽ, điểm chạm của các doanh nghiệp với khách hàng không chỉ là trực tiếp tại điểm bán; mà các phương tiện truyền thông digital đã làm thay đổi quy trình chinh phục khách hàng truyền thống. Không chỉ yêu cầu cao hơn về tần suất, chất lượng nội dung; mà kết hợp cả 2 yếu tố trên:. Nội dung đúng thời điểm và đúng địa điểm – Một điều tưởng chừng quá sức thực hiện; với một doanh nghiệp có đến hàng ngàn khách hàng tiềm năng.
Khởi đầu với chức năng chính là lưu trữ dữ liệu; phần mềm CRM hiện nay là công cụ hiện đại để khai thác tiềm năng mà dữ liệu mang lại. Mang đến kết quả cuối cùng, đó là bán được hàng.
► Xem thêm: Tại sao phải xây dựng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng?
► Xem thêm: Phần mềm CRM giúp cải thiện quan hệ khách hàng như thế nào?
1. Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng giao dịch thành công
Các dữ liệu khách hàng (Leads) mà marketing đem lại tiêu tốn chi phí không hề nhỏ; nhưng sẽ vô cùng phí phạm, nếu DN không biết khai thác triệt để nguồn tài nguyên này.
Thay vì bỏ sót khách hàng, không quan tâm và chăm sóc khách hàng thường xuyên; khả năng lớn là bạn sẽ mất khách hàng này, và để lại ấn tượng không tốt. Thay vào đó, phần mềm CRM sẽ không để bạn mất đi cơ hội này.
Việc chăm sóc khách hàng; và chuyển đổi họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự là một quá trình dài; đòi hỏi sự phối hợp xuyên suốt trong việc chăm sóc. Leads khách hàng sẽ được gán cho mỗi nhân viên phục trách; tránh được việc bỏ sót, hoặc trùng lẫn khách hàng giữa các nhân viên. Nhân viên sẽ tập trung chăm sóc cho khách hàng của mình; với các lịch sửu giao tiếp luôn được ghi lại trên hệ thống. Thuận tiện cho việc chuyển giao, hoặc tiếp tục câu chuyện đã trao đổi một cách thống nhất
Ngoài ra, dựa vào các dữ liệu được lưu trữ; nhà quản lý có thể tìm ra các lỗ hổng trong việc bán hàng; để có các phương án điều chỉnh là tối ưu các kịch bản bán hàg. Tạo ra các best-practices cho các giao dịch sau
Kể cả quá trình chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng của doanh nghiệp. Thông qua đó có thể phân tích đặc điểm của đối tượng khách hàng và quá trình chuyển đổi. Bằng các công cụ báo cáo dữ liệu đã phân tích có thể làm cơ sở khởi tạo các chiến dịch Makerting mới; nhằm tìm kiếm khách hàng chính xác và nâng cao tỷ lệ thành công
2. Tập trung thời gian vào các giao dịch
Như đã nói trên, việc chăm sóc khách hàng là một quy trình dài cần nhiều điểm chạm. Nhưng trên thực tế, mỗi nhân viên kinh doanh thường phải chăm sóc cho hàng trăm khách hàng cùng lúc. Để thực hiện tuần tự và đủ tần suất cho từng khách hàng; họ sẽ không còn thời gian tập trung cho việc thuyết phục và tư vấn cho khách hàng nữa. Vốn dĩ việc chăm sóc qua các công cụ digital có thể thực hiện được bằng máy móc; nhưng thuyết phục và tư vấn thì không. Chính vì thế, để nhân viên tập trung với chuyên môn và tạo ra giá trị; công cụ marketing automation là nguồn lợi không thể nhắc đến khi ứng dụng phần mềm CRM.
► Xem thêm: 5 lợi ích mà hệ thống Marketing Automation của phần mềm CRM mang lại
► Xem thêm: Phần mềm CRM – Chiến thắng đối thủ nhờ thấu hiểu khách hàng
Khi sử dụng phần mềm CRM, các công việc lặp lại như:. Gửi email chào hàng, email xác nhận, gửi SMS; hay chatbot trên các công cụ chat sẽ được lập trình theo các kịch bản dựng sẵn; và tự động lặp lại đúng, đủ và chính xác với tần suất cài đặt. Từ đó mà thời gian dành cho việc tư vấn bán hàng sẽ được ưu tiên hơn; cơ hội thành công của giao dịch đó cũng lớn hơn.
3. Tăng tốc độ xử lý giao dịch/ đơn hàng
Khi chốt được đơn hàng, nhân viên kinh doanh của bạn sẽ làm gì tiếp theo? Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, có thể họ sẽ phải duyệt trình hợp đồng để ký xác nhận; chuyển hợp đồng đi; lập đơn hàng bán; gửi thông tin đơn hàng cho các bộ phận liên quan như:. Kế toán, Kho hàng, Giao nhận,.. để tiến hành xử lý. Và trong quá trình đó, những sai sót, nhầm lẫn hoàn toàn có thể xảy ra; làm ảnh hưởng đến tốc độ, quy trình cũng như tụt giảm sự hài lòng của khách hàng.
Thay vào đó, chỉ một nhấp chuột trên phần mềm CRM; thông tin khách hàng được kế thừa thành đơn hàng, và tự động chuyển đến các bộ phận liên quan để xử lý; mà giảm được các sai và sót. Điều này đặc biệt quan trong trong nền thương mại tốc độ như hiện nay. Bên cạnh đó, hệ thống tự động thông báo khi đơn hàng/ hợp đồng đến hạn; để nhân viên không bỏ sót bất kỳ đơn hàng nào.
Kết
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là một công cụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Không chỉ có các chức năng hỗ trợ bộ phận kinh doanh; phần mềm CRM cũng là công cụ hỗ trợ đo lường; và cải thiện hiệu quả cho các chiến dịch marketing
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM được tích hợp các tính năng đắc lực để tối đa hóa tiềm lực kinh doanh cho doanh nghiệp bạn. Để được tư vấn và tìm hiểu thêm về các chức năng ưu việt của phần mềm ASOFT – CRM; Đăng ký ngay hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn công ty ASOFT tại hotline: 1900 6123
Ban Biên tập ASOFT