4 yếu tố cần lưu ý khi triển khai phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM

1. Yếu tố con người đóng vai trò rất quan trọng 

Lãnh đạo:. Bất kỳ sự thay đổi nào cũng cần thời gian để đón nhận. Người lãnh đạo cần phải cho nhân viên hiểu rõ được những lợi ích mà phần mềm CRM sẽ mang lại. Sự thay đổi ấy có thể hỗ trợ những gì? giúp nhân viên giảm thiểu được những công việc nào? Và mang lại hiệu quả ra sao?. Hiểu được những lợi ích ấy, nhân viên sẽ dễ dàng đón nhận sự thay đổi mới hơn.

Xây dựng đội ngũ dự án chuẩn:. Triển khai phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM cho doanh nghiệp là một dự án quan trọng. Chính vì thế, bạn nên xây dựng một đội dự án chuyên phụ trách việc triển khai này. Thông thường, đội triển khai sẽ bao gồm:. Người điều hành chung; người quản lý dự án; người quản trị CRM; và một số người sử dụng chính (đại diện cho các nhóm người sử dụng chính sau này).

► Xem thêm: 7 nguyên nhân khiến việc triển khai phần mềm CRM thất bại
► Xem thêm: Phần mềm CRM – Chiến thắng đối thủ nhờ thấu hiểu khách hàng

2. Yếu tố văn hóa và quy trình khi làm việc

Bạn cần hiểu: Ứng dụng Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, khoogn chỉ mang lại lượi ích cho đội ngũ Sales và CSKH của bạn; mà còn phải mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn. Chính vì thế, “văn hóa doanh nghiệp” xem khách hàng là trung tâm phải được xây dựng và quán triệt ngay từ đầu. Không chỉ là nhiệm vụ của phòng kinh doanh; mà toàn bộ phòng ban:. Từ giám đóc, kế toán, văn phòng đến các thành viên,..

Cùng chung tinh thần phục vụ khách hàng ấy, các quy trình công việc cần rõ ràng và bài bản trước khi đưa phần mềm CRM vào ứng dụng.

3. Yếu tố công nghệ

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng mà một ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lý. Chính vì thế, trước khi triển khai phần mềm CRM, doanh nghiệp cần lưu ý đến các yếu tố liên quan đến công nghệ sau:

  • – Ứng dụng:. Hiện nay, phần mềm CRM trên nền tảng đám mây (Cloud) đang là xu hướng mới nổi của thị trường. Doanh nghiệp có thể lựa chọn phương án triển khai, dựa trên Cloud; hoặc theo phương thức truyền thống là phần mềm cài đặt tại chỗ On-premises
  • – Khả năng tích hợp: Để phát huy tính hệ thống thống nhất trong toàn bộ doanh nghiệp, phần mềm CRM sẽ có khả năng tích hợp với các hệ thống/ phân hệ khác. Doanh nghiệp nên xác định các ứng dụng trong hiện tại và tương lai cần tích hợp? Mức độ tích hợp như thế nào? Đồng bộ thông tin 1 chiều (chỉ độc hoặc chỉ ghi); hay 2 chiều (đọc và ghi dữ liệu) với các ứng dụng khác? …
  • – Phân quyền sử dụng: Khả năng và mức độ phân quyền dữ liệu của phần mềm CRM như thế nào? Việc nhập xuất dữ liệu có được giới hạn theo phân quyền không?

Các yếu tố liên quan đến công nghệ khi ứng dụng phần mềm

Các yếu tố liên quan đến công nghệ khi ứng dụng phần mềm

4. Xây dựng ngân hàng dữ liệu khách hàng

Nếu phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là một công cụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh; thì dữ liệu khách hàng sẽ là nguyên liệu để cỗ máy vận hành hiệu quả. Trước khi triển khai phần mềm, doanh nghiệp hãy bắt đầu xây dựng ngân hàng dữ liệu này một cách đồng bộ. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian; chi phí; và tập trung nguồn lực khai thác dữ liệu khi phần mềm được đưa vào vận hành.

Để bắt đầu xay dựng ngân hàng dữ liệu, doanh nghiệp cần xác định:. Thông tin nào bạn cần nhập vào hệ thống CRM để quản lý? Thường bao gồm: Thông tin liên lạc; các cơ hội kinh doanh; các chiến dịch, đầu mối; và bất kỳ mối quan hệ hoặc quá trình nào đó cần được quản lý.

Chuẩn bị dữ liệu: Những dữ liệu cần nhập vào hệ thống CRM mới của bạn? Xử lý dữ liệu cũ như thế nào? Với dữ liệu khách hàng cũ thì bạn muốn lấy từ thời điểm nào? Loại thông tin nào sẽ được nhập ngoài danh sách người liên lạc và các công ty?

► Xem thêm: Phần mềm CRM giúp cải thiện quan hệ khách hàng như thế nào?

Kết

Khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn có thể xử lý một số lượng nhỏ khách hàng có thông tin chi tiết mà bạn biết dễ dàng. Nhưng, mọi thứ sẽ thay đổi khi số lượng khách hàng lớn hơn. Làm cách nào bạn có thể quản lý thông tin; duy trì mối quan hệ khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu phát triển? Khách hàng giữ chìa khóa cho thành công của bạn; và phần mềm CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) sẽ giúp bạn tập trung các mối quan hệ khách hàng; và phát triển doanh nghiệp nhỏ của bạn. Tối ưu hóa doanh số bán hàng là điều quan trọng để đạt được mục tiêu lớn của bạn.

Triển khai phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM của ASOFT – Giải pháp quản trị khách hàng tối ưu- tiết kiệm chi phí dành riêng cho doanh nghiệp của bạn

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM

Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM hoạt động trên nền tảng Cloud cung cấp công cụ cho phép quản lý xuyên suốt từ hoạt động marketing, tư vấn bán hàng, thực hiện hợp đồng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

Ngoài ra, phần mềm ASOFT-CRM còn có khả năng tích hợp với các phân hệ lớn để hoàn thiện phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp ASOFT-ERP.

→ Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng ASOFT-CRM

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí ngay hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn ASOFT qua hotline: 19006123

Ban biên tập ASOFT.

Đánh giá nội dung

Bình luận

error: