4 yếu tố cần chuẩn bị trước khi triển khai phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM

phần mềm CRM

1. Yếu tố quan trọng đầu tiên: Con người

Phần mềm thực chất là một công cụ phục vụ cho con người. Chính vì thế, yếu tố con người là điều đầu tiên doanh nghiệp cần quan tâm. Để phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng CRM vận hành theo đúng mục tiêu đề ra:

Lãnh đạo:. Người lãnh đạo là người tiên phong trong quá trình chuyển đổi này. Chính vì thế, với cương vị lãnh đạo, bạn cần cho nhân viên của mình nhận ra lợi ích của phần mềm CRM. Sự thay đổi này sẽ mang lại lợi gì cho họ? Giúp họ giải quyết những công việc gì? Giúp họ cải thiện được điều gì?,… Từ đó giúp nhân viên sẵn sàng đón nhận sự thay đổi mới hơn.

Xây dựng đội ngũ dự án chuẩn:. Đi cùng với lãnh đạo trong công cuộc đổi mới này là một nhóm dự án. Đội dự án này nên được xây dựng ngay từ lúc bắt đầu. Với những nhiệm vụ: Đánh giá, kiểm soát, nghiệm thu,… Nhằm đảm bảo dự án được triển khai theo đúng tiến độ và kế hoạch. Đội dự án triển khai phần mềm CRM thương bao gồm: Trưởng nhóm dự án; các cấp quản lý dự án; một số người đại diện cho các nhóm sử dụng chính phần mềm.

► Xem thêm: Kinh nghiệm quản trị quan hệ khách hàng từ các ông lớn trên thế giới: Apple, Walmart, Google
► Xem thêm: Nguyên nhân khiến triển khai CRM thất bại

2. Yếu tố văn hóa và quy trình khi làm việc

Doanh nghiệp cần xây dựng “văn hóa doanh nghiệp” của riêng mình, phải xem khách hàng là trung tâm để phục vụ vì chăm sóc khách hàng không phải là việc của riêng phòng kinh doanh mà là toàn doanh nghiệp phải thực hiện, từ giám đốc, kế toán, văn phòng đến các thành viên khác. Cần xây dựng quy trình công việc rõ ràng trước khi sử dụng phần mềm CRM.

Xây dựng quy trình và văn hóa hướng đến khách hàng

Xây dựng quy trình và văn hóa hướng đến khách hàng

3. Yếu tố công nghệ

Ứng dụng: nên chọn CRM ứng dụng nền Web để triển khai trên Internet nhằm phục vụ công việc mọi lúc, mọi nơi; giảm thiểu việc bảo trì hệ thống.

Tích hợp CRM: Ứng dụng CRM của bạn cần phải tích hợp với các ứng dụng nào hiện có? Mức độ tích hợp như thế nào? Đồng bộ 1 chiều (chỉ đọc hoặc chỉ ghi) hay 2 chiều (đọc và ghi dữ liệu) với các ứng dụng khác? Có tích hợp với quy trình xử lý đơn hàng hay trang web hay không?

Phân quyền sử dụng: Làm thế nào dữ liệu CRM sẽ được chia sẻ giữa các nhóm? Xem xét phân quyền theo vai trò người dùng. Có phải tất cả người dùng đều được phép xuất dữ liệu sang Excel hoặc truy cập vào tất cả hồ sơ?

Xác định các rủi ro: Mỗi dự án CRM quản lý thông tin khách hàng có những rủi ro liên quan đến công nghệ, liên quan đến người sử dụng và các quy trình áp dụng trên đó. Đánh giá những rủi ro lớn nhất đối với dự án của bạn và thực hiện các bước để giảm thiểu các mối đe dọa.

► Xem thêm: 5 điều về CRM mà doanh nghiệp đang lầm tưởng

4. Xây dựng ngân hàng dữ liệu khách hàng

Ngân hàng dữ liệu khách hàng được xây dựng từ đầu sẽ giúp nhân viên và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà chỉ tập trung vào khai thác nguồn dữ liệu khách hàng.

Xác định dữ liệu mà CRM cần quản lý: Xác nhận những dữ liệu bạn cần nhập khi triển khai phần mềm CRM phải quản lý bao gồm thông tin liên lạc, các cơ hội kinh doanh, các vụ việc, chiến dịch, đầu mối và bất kỳ mối quan hệ hoặc quá trình nào đó cần được quản lý.

Chuẩn bị dữ liệu: Những dữ liệu cần nhập vào hệ thống CRM mới của bạn? Xử lý dữ liệu cũ như thế nào? Với dữ liệu khách hàng cũ thì bạn muốn lấy từ thời điểm nào? Loại thông tin nào sẽ được nhập ngoài danh sách người liên lạc và các công ty?

Để triển khai thành công phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng CRM cho doanh nghiệp mình. Đăng ký ngay, hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn Công ty ASOFT qua hotline: 1900 6123

ASOFT là đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp quản trị bằng phần mềm. Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề, ASOFT sẽ là đối tác đáng tin cậy đồng hành cùng sự phát triển bền vững của doanh nghiệp bạn.

Hơn 2.800 doanh nghiệp đã nâng cao tầm quản trị cùng ASOFT: http://asoft.com.vn/vn/khach-hang

 

Đánh giá nội dung

Bình luận

error: