1. Quản lý tốt thông tin khách hàngNhững khuyến mãi chỉ dành cho những khách hàng đã đến ăn thường xuyên nhằm thúc đẩy và duy trì mối quan hệ khách hàng như: Tặng voucher, tích điểm, … Thì việc lưu trữ và sử dụng dữ liệu hiệu quả là hết sức quan trọng.
Ngày nay, người tiêu dùng có đòi hỏi ngày càng cao. Chính vì thế mà xu hướng cá nhân hóa đang rất phổ biến. Chẳng hạn như những chương trình dành riêng cho khách hàng sinh tháng 2, hoặc chương trình tặng quà cho khách hàng đã 5 lần ăn tại nhà hàng, … Ngoài việc lưu trữ tên, số điện thoại, ngày sinh, … thì việc lưu giữ thói quen và thị hiếu của khách hàng cũng rất quan trọng.
Một phần mềm chuyên dụng sẽ thay bạn cập nhật và lưu lại đầy đủ thông tin đó. ASOFT – CRM giúp bạn ghi nhận thông tin khách hàng, khách hàng tiềm năng, các chương trình khuyến mãi của nhà hàng, … Việc truy xuất thông tin cũng vô cùng dễ dàng và thuận tiện.
2. Kiểm soát hoạt động bán hàng của nhân viên chặt chẽ
Có một thực tế ràng, sẽ luôn tồn tại những trường hợp nhân viên lợi dụng lỗ hổng trong cách tổ chức chương trình khuyến mãi để biển thủ, thu lợi bất chính. Ví dụ như, nhân viên sẽ cất bớt những voucher tặng bữa ăn miễn phí để bán ra bên ngoài, hoặc cố tình thu đủ tiền của khách dù món ăn đó đang được giảm giá. Những hành động này sẽ khiến cho hình ảnh nhà hàng trở nên xấu đi.
Nhưng là một nhà quản lý, chúng ta không thể túc trực cả ngày ở nhà hàng để giám sát mọi hành động của nhân viên được. Cách tốt nhất là bạn nên đjăt ra một vài quy tắc và mức phạt ngay từ đầu nếu phát hiện nhân viên gian lận. Bên cạnh đó, bạn cần quảng bá hình ảnh khuyến mãi thông qua: tin nhắn, website, mạng xã hội và standee để mọi khách hàng đều nắm rõ chương trình khuyến mãi.
Ngoài ra để cẩn thận hơn, bạn có thể theo dõi mõi hoạt động thanh toán của nhân thông phần mềm quản lý.
3. Theo dõi doanh thu và lợi nhuậnMột trong những trường hợp rất dễ mắc phải đó là nhà hàng thiết kế nhiều khuyến mãi chồng chéo nhau, khuyễn mãi giảm sâu, khiến chi phí bị đội lên dẫn đến doanh thu cao nhưng lợi nhuận không nhiều.
Để hạn chế việc này, bạn cần theo dõi chi tiết doanh thu và lợi nhuận gộp sau khuyến mãi để nhận định xem rằng các khuyến mãi đang chạy có thực sự hiệu quả? Nếu có, bạn có thể duy trì và kéo dài thời gian khuyến mãi. Còn ngược lại, hãy kết thúc sớm và xây dựng một khuyến mãi khác cho phù hợp.
4. Sử dụng phần mềm để quản lý
Một phương pháp đơn giản, hiện đại và thuận tiên đang được rất nhiều chủ nhà hàng tin dùng là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng để kiểm soát đầy đủ các hoạt động kinh doanh cũng như khuyến mãi.
Với phần mềm bạn có thể triển khai đồng loại các chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức khác nhau một cách dể dàng. Việc quản lý cũng đơn giản hơn rất nhiều khi trên một hệ thống bạn có thể kiểm tra được thu, chi, tồn kho và doanh số. Việc giảm trừ cũng được thực hiện tự động trên phần mềm và hiển thị đầy đủ trên hóa đơn giúp bạn hạn chế tối đa sai sót khi thanh toán và gian lận của nhân viên.
Để tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm ASOFT-ERP. Vui lòng tham khảo tại đây hoặc liên hệ hotline: 1900 6123 để được tư vấn hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.
Ban Biên Tập ASOFT
>>> Công cụ giúp doanh nghiệp dễ dàng làm việc từ xa.
>>> Xem thêm nhiều bài viết liên quan.