Ngành bán lẻ - chuỗi cửa hàng

Ngày đăng 13-12-2016
Trong môi trường bán lẻ đầy thách thức hiện nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết,… việc thiết lập hệ thống cửa hàng ở các vị trí kinh doanh thuận lợi để khách hàng dể tiếp cận, cùng chính sách bán hàng hiệu quả, linh hoạt, cạnh tranh thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,…song song với tốc độ phục vụ nhanh chóng cho khách hàng, thì kiểm soát nhân viên và quản lý hiệu quả về chi phí tại các của hàng trong chuỗi,… chính là bí quyết thành công của doanh nghiệp kinh doanh chuỗi bán lẻ. Nắm bắt được nhu cầu đó, chúng tôi đã đầu tư phát triển phân hệ ASOFT-POS® bổ sung trực tiếp vào ASOFT-ERP® tạo ra một hệ thống quản lý khép kín từ văn phòng công ty đến chuỗi các cửa hàng bán lẻ. Giúp ban lãnh đạo công ty có thể điều hành mọi hoạt động kinh doanh của mình thông qua một hệ thống duy nhất là ASOFT-ERP®.
1. Các chuỗi cữa hàng phù hợp vận hành hệ thống quản lý tự động

- Chuỗi cửa hàng tiện ích
- Chuỗi hiệu thuốc
- Chuỗi nhà hàng, café
- Chuỗi cửa hàng mỹ phẩm
- Chuỗi siêu thị gia đình
- Chuỗi cửa hàng thời trang, quần áo, giầy dép
- Chuỗi cửa hàng dụng cụ thể thao
- Chuỗi cửa hàng sách báo, văn phòng phẩm
- Chuỗi cửa hàng điện máy, điện tử, viễn thông
- Chuỗi cửa hàng gas, gạo, nước...

2. Cơ cấu tổ chức chuỗi cừa hàng thường thấy

Cơ cấu tổ chức chuỗi cừa hàng bán lẻ thường thấy

Mô hình chuỗi cửa hàng

Vai trò các vị trí trong công tác quản lý:

- Giám đốc/Chủ cửa hàng: xây dựng các chính sách giá mua, giá bán, các chương trình chiết khấu, các chỉ tiêu bán hàng hoạt động chính của hệ thống.
- Kế toán: Chịu trách nhiệm hạch toán thuế, lập báo cáo tài chính, và các báo cáo quản trị hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Quản lý mua hàng: lập đơn hàng đặt nhà cung cấp, lập chứng từ nhận hàng, theo dõi công nợ với nhà cung cấp, chuẩn bị hàng trước khi bán.
- Thủ kho: Theo dõi hàng trong kho, thực hiện các công việc kiểm kê hàng hóa trong kho, điều chỉnh tăng giảm hàng hóa khi có phát sinh, kiểm tra hạn sử dụng, chất lượng sản phẩm trong kho.
- Thu ngân: thực hiện việc bán hàng cho khách hàng, thu tiền bán hàng, nhận hàng bán bị trả lại.

3. Các yêu cầu tối thiểu cho hệ thống quản lý chuỗi cữa hàng

3.1 Tự động hóa điểm bán hàng:
bất cứ phần mềm quản lý bán hàng đều phải đáp ứng đầy đủ tính năng tự động hóa tại điểm bán hàng. Hệ thống phần mềm cần đáp ứng đầy đủ các mô-đun quản lý:

    - Bán hàng.
    - Quản lý kho tại cửa hàng.
    - Marketing và chiết khấu, khuyến mãi.
    - Chính sách giá.
    - Quản lý in tem mã vạch.
    - Quản lý nhân viên.
    - Hệ thống báo cáo.

3.2 Đảm bảo mô hình quản lý theo chuỗi

   a. Các vấn đề tích hợp khi quản lý chuỗi cửa hàng:
       + Tích hợp dữ liệu trong chuỗi.
       + Quản lý mua hàng và điều phối hàng hóa trong chuỗi cửa hàng.
       + Quản lý các chính sách giá trong chuỗi..
       + Quản lý các chương trình Marketing (chiết khấu, khuyến mại) trong chuỗi.
       + Quản lý khách hàng thân thiết trong chuỗi.
       + ...
   b. Tích hợp hệ thống kế toán - tài chính: đảm bảo đồng bộ và tích hợp với phần mềm kế toán tài chính nhằm lập báo cáo tài chính và báo cáo thuế. Việc tích hợp với giải pháp kế toán tài chính để đảm bảo cho doanh nghiệp vận hành đồng bộ và không phải thực hiện nhập lại số liệu nhiều lần, tránh tình trạng mất nhiều thời gian cho công tác nhập liệu ở bộ phận kế toán và giảm thiểu khả năng sai sót, đáp ứng số liệu tức thời.

   c. Báo cáo quản trị toàn hệ thống: cung cấp các báo cáo quản trị, báo cáo phân tích và biểu đồ về tình hình hoạt động, lãi lỗ của từng cửa hàng, các báo cáo phân tích theo ngành hàng, theo địa bàn, theo xu hướng khách hàng, theo chương trình khuyến mãi, theo nhà cung cấp...kịp thời cho bộ phận quản lý và điều hành chuỗi.

4. Tổng quan về giải pháp bán lẻ ASOFT-POS® tích hợp cùng ASOFT-ERP®



Giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Mô hình quản trị chuỗi của hàng tập trung

Phần mềm quản lý chuỗi bán lẻ

Giao diện mobile bán lẻ một số ngành

 
phân mềm quản lý chuỗi bán lẻ
Giao diện bán lẻ một số ngành
 
phan mem quan ly chuoi ban le
Giao diện bán lẻ một số ngành
 
 HỆ THỐNG CÁC PHÂN HỆ CHỨC CẦN THIẾT CHO HỆ THỐNG CHUỖI CỬA HÀNG 
Phân hệ Tóm tắt tính năng Đối tượng vận hành
ASOFT®-POS
Quản lý cửa hàng bán lẻ
- Bán hàng tại cửa hàng
- Nhập hàng tại của hàng
- Trả hàng/Cho mượn hàng
- Quản lý tồn kho tại cửa hàng (kho showroom,
kho hàng lỗi, kho hàng bán…)
- Quản lý thu chi tại cửa hàng
- Quản lý hội viên/khách VIP
- Báo cáo dành cho cửa hàng trưởng
- Nhân viên bán hàng
- Thu ngân
- Nhân viên kho
- Nhân viên giao hàng - lắp đặt
- Nhân viên kỹ thuật-dịch vụ
- Cửa hàng trưởng
ASOFT®-OP
Xử lý đơn hàng mua và bán (sỉ)
- Bán hàng cho khách sỉ
- Theo dõi đơn hàng bán cho khách sỉ
- Quản lý yêu cầu đặt hàng
- Quản lý mua hàng
- Theo dõi tình hình thực hiện các đơn hàng
- Báo cáo dành cho trưởng bộ phận thu mua/bộ phận bán hàng sỉ
- Trưởng bộ phận bán sỉ
- Nhân viên bán sỉ
- Nhân viên thu mua
- Trưởng bộ phận thu mua
ASOFT®-WM
Quản lý hàng hóa và kho
- Quản lý hàng hóa, vật tư toàn bộ hệ thống
- Theo dõi nhập/xuất/tồn/chuyển giữa các cửa hàng, kho trong hệ thống
- Kiểm kê và xử lý sau kiểm kê
- Quản lý hàng hóa theo mã vạch, theo lô, theo thời hạn sử dụng
- Quản lý tồn kho an toàn (tối thiểu, tối đa, mức đạt hàng lại)
- Quản lý đa đơn vị tính, đơn vị tính quy đổi
- Báo cáo, phân tích về hàng hóa và tồn kho
- Nhân viên kho
- Thủ kho
ASOFT®-T
Tài chính – Kế toán
- Quản lý thu chi toàn hệ thống
- Quản lý công nợ nhà cung cấp, công nợ khách hàng sĩ
- Quản lý hóa đơn mua hàng/bán hàng
- Kế toán tổng hợp.
- Tài sản cố định.
- Báo cáo tài chính và báo cáo thuế theo TT200 hoặc TT133.
- Báo cáo quản trị theo cửa hàng, ngành hàng, thị trường, nhà cung cấp, khách hàng, đối tượng quản lý, dự án…
- Báo cáo phân tích các chỉ tiêu tài chính cơ bản.
- Kế toán viên
- Trưởng bộ phận tài chính - kế toán
ASOFT®-HRM
Quản lý Nhân sự và Tiền lương
- Quản lý tuyển dụng
- Quản lý đào tạo
- Quản lý hồ sơ nhân viên
- Quản lý chế độ phúc lợi và bảo hiểm, thuế các loại
- Đánh giá thành tích theo KPI
- Quản lý chấm công
- Quản lý tính lương và chi trả
- Nhân viên HCNS
- Trưởng bộ phận HCNS
ASOFT®-BI
Điều hành doanh nghiệp (hoạt động trên Tablet/Smartphone dành cho lãnh đạo)
- Duyệt chi/ Duyệt mua hàng.
- Báo cáo/biểu đồ phân tích về việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh.
- Báo cáo/biểu đồ phân tích liên quan đến tình trạng hàng hóa.
- Báo cáo/biểu đồ phân tích liên quan hoạt động mua hàng.
- Báo cáo/biểu đồ phân tích liên quan bán hàng, doanh thu.
- Báo cáo/biểu đồ phân tích liên quan chi phí.
- Báo cáo/biểu đồ phân tích lãi lỗ theo cửa hàng, theo ngành hàng, theo địa bàn, công ty…
 
- CEO/Chủ tịch
 

P.TVTK ASOFT.