Tổng hợp phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu quả.

Ngày đăng 06-07-2020
Thời đại 4.0 cùng với sự bùng nổ của công nghệ, các doanh nghiệp hiện nay có rất nhiều lựa chọn công cụ hỗ trợ quản lý thay thế cho cách thức quản lý truyền thống vừa tốn kém chi phí mà không mang lại hiệu quả cao.
Dưới đây là tổng hợp các phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý công việc hiệu quả hơn!
1. Phần mềm quản lý tài chính – kế toán
Khác với phần mềm kế toán thông thường, phần mềm quản lý tài chính – kế toán là tập hợp các quy trình làm việc, điều khiển dòng chảy tiền – hàng – tiền trong quá trình sản xuất kinh doanh nhằm mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Thông thường, một phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp sẽ có những đặc điểm sau:
- Hệ thống kế toán và tài chính theo VAS bao gồm: kế toán vốn bằng tiền, kế toán công nợ phải thu, kế toán công nợ phải trả, kế toán hàng tồn kho, kế toán tổng hợp, ngân sách và duyệt, kế toán thuế, kế toán quản trị, …
- Hệ thống hỗ trợ phân tích và báo cáo theo: các chỉ tiêu tài chính cơ bản, phân tích cơ cấu nguồn vốn, tài sản, phân tích doanh thu,chi phí, lợi nhuân, … Báo cáo dòng tiền, báo cáo lãi lỗ theo ngành hàng, theo dự án, theo phòng ban, theo chi nhánh, …
Với những đặc điểm trên, phần mềm quản lý tài chính giúp doanh nghiệp không chỉ nắm rõ tình hình tài chính mà còn quản lý nguồn vốn, cơ cấu sử dụng vốn và nâng cao năng lực của bộ máy quản lý tài chính.
 
2. Phần mềm quản lý nhân sự
Trước đây, các công việc quản lý nhân sự chỉ dừng lại ở việc tính lương, gửi thiệp sinh nhật cho nhân viên, tổ chức các chuyến đi chơi cho công ty, và đảm bảo việc điền mẫu / phiếu phải đầy đủ… nên không cần đến những công cụ quản lý hiện đại.
Nhưng ngày nay, yêu cầu đối với công việc quản lý nhân sự phức tạp hơn rất nhiều, đòi hỏi phải có phần mềm quản lý chuyên biệt. Phần mềm quản lý nhân sự hay phần mềm quản lý nguồn nhân lực, phần mềm HRM đều chỉ chung sự kết hợp của các hệ thống và quy trình quản lý, kết nối nguồn nhân lực, công nghệ thông tin thông qua phần mềm máy tính.
Các tính năng chính của phần mềm HRM là:
- Tuyển dụng, đào tạo.
- Quản lý hồ sơ nhân viên_DISC
- Chấm công: chấm công tự động (kết nối với máy chấm công), chấm công thời gian hoặc theo sản phẩm.
- Đăng ký, duyệt phép online: nhân viên tra cứu thông tin cá nhân , đăng ký tăng ca, …
- Tính lương: tính lương theo sản phẩm, tính lương theo thời gian, các báo cáo lương, biến động lương.
- Bảo hiểm: bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân, kết nối với hệ thống i-BHXH.
- Đánh giá KPI.
- Hệ thống các báo cáo quản trị nhân sự.
 
3. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hay phần mềm CRM là tập hợp đa dạng các chức năng kinh doanh quan trọng, cho phép hỗ trợ tự động hóa và quản lý đối với hầu hết các hoạt động kinh doanh, quản lý thông tin khách hàng theo từng giai đoạn. Đặc biệt, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng và các cơ hội bán hàng tốt nhất.
Với một phần mềm CRM, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng thiết lập một hệ thống giao dịch với khách hàng, sử dụng hệ thống này để quản lý, điều hướng các hoạt động marketing, bán hàng, dịch vụ và hỗ trợ khách hàng theo định hướng chiến lược của công ty.
Các chức năng quan trọng nhất của phần mềm CRM:
- Quản lý chiến dịch Marketing
- Quản lý đầu mối, liên kajc, cơ hội bán hàng
- Quản lý báo giá, ghi nhận nhật ký làm việc với khách hàng.
- Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng
4. Phần mềm quản lý công việc
Phần mềm quản lý công việc có nhiều chức năng giúp cấp quản lý theo dõi, đánh giá, phân công công việc cho từng nhóm hoặc cá nhân cụ thể. Nhờ có phần mềm quản lý công việc mà doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu suất công việc, quản lý thời gian và hoàn thành công việc đúng thời hạn.
Để đánh giá đâu là phần mềm quản lý công việc tốt, phải có đầy đủ các tiêu chí sau:
• Có giao diện thân thiện, dễ sử dụng đối với cả người quản lý và nhân viên
• Có thể sử dụng được cả trên web hoặc mobile app có đồng bộ với hệ thống chung của công ty
• Cho phép nhân viên tự đăng ký công việc hoặc cấp trên giao việc cho nhân viên
• Cho phép phân quyền phân giao việc và theo dõi, duyệt hoàn thành công việc của nhân viên
• Báo cáo thực hiện công việc của từng cá nhân cũng như báo cáo thực hiện công việc của nhân viên dưới quyền đối với nhà quản lý
5. Phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp ASOFT - ERP
ASOFT là một trong số ít đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp và triển khai phần mềm quản trị nguồn lực cho doanh nghiệp. Với được thành lập năm 2003, tính đến thời điểm hiện tại đã hoạt động hơn 16 năm. Đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và tận tình trong công việc, nhờ đó mà phần mềm ASOFT – ERP đang được xem là một trong những phần mềm tốt nhất hiện nay.
Khi khách hàng mua phần mềm ASOFT - ERP không những được hưởng tất cả các lợi ích của những phần mềm quản lý rời rạc khác mà còn có nhiều lợi ích khi những phần mềm đó kết nối lại với nhau thành hệ thống thông tin chung, đảm bảo tính minh bạch, an toàn cho dữ liệu của doanh nghiệp.
Phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp ASOFT – ERP bao gồm hơn 20 phân hệ chức năng cơ bản. Cam kết sẽ hỗ trợ đầy đủ mọi nghiệp vụ công việc trong doanh nghiệp. Làm đòn bẩy giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.