Giải pháp phần mềm ERP cho ngành Bán lẻ – Chuỗi cửa hàng

Ngày đăng 20-11-2020
Ngành Bán lẻ là một ngành có nhiều triển vọng phát triển nhưng mức độ cạnh tranh rất gay gắt. Tốc độ phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ yêu cầu doanh nghiệp cần phải đổi mới; và nỗ lực hơn để giành được vị thế vững chắc. Phần mềm ERP cho ngành bán lẻ là công cụ trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp hoạch định tài nguyên của mình; kiểm soát các quy trình và cải thiện kinh doanh.
 
Giải pháp phần mềm ASOFT-ERP đặc thù ngành Bán lẻ - Chuỗi cửa hàng
Giải pháp phần mềm ASOFT-ERP đặc thù ngành Bán lẻ - Chuỗi cửa hàng

Ngành Bán lẻ là một ngành có nhiều triển vọng phát triển nhưng mức độ cạnh tranh rất gay gắt. Tốc độ phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ yêu cầu doanh nghiệp cần phải đổi mới; và nỗ lực hơn để giành được vị thế vững chắc. Phần mềm ERP cho ngành bán lẻ là công cụ trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp hoạch định tài nguyên của mình; kiểm soát các quy trình và cải thiện kinh doanh.

Những thách thức mà doanh nghiệp bán lẻ đang gặp phải

Trong môi trường kinh doanh hiện nay; các doanh nghiệp bán lẻ phải đối mặt với 2 thách thức lớn nhất; đe dọa trực tiếp đến lợi nhuận và các triển vọng dài hạn của mình. Hai thách thức đó là: Sự cạnh tranh và áp lực điều chỉnh.

Để dành được lợi thế cạnh tranh; nhà bán lẻ phải hiểu được nhu cầu của khách hàng tại điểm tương tác; và nhanh chóng đưa ra những phản hồi phù hợp. Điều này đòi hỏi nhà bán lẻ phải có cách tiếp cận chủ động với khách hàng trước các đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, lợi nhuận trong ngành bán lẻ thường khá thấp và dễ bị tác động; khi các hoạt động kinh doanh không hiệu quả. Do vậy, khi đưa ra phương pháp tiếp cận chủ động; nhà bán lẻ cần phải kiểm soát toàn bộ quá trình để mang lại kết quả như mong muốn. Đó chính là sự hài lòng của khách hàng và lợi nhuận trong dài hạn.

Đối với những áp lực điều chỉnh, nhà bán lẻ cần giám sát tất cả các quy trình hoạt động; truy cập dữ liệu và nắm được các báo cáo về hiệu suất càng nhanh càng tốt. Nhưng để đảm bảo tính linh hoạt; sự hiệu quả và các thông tin chính xác kịp thời là rất khó khăn. Vì vậy, nhu cầu sử dụng các giải pháp phần mềm trong ngành bán lẻ tăng lên rất cao; đơn cử là phần mềm quản trị tổng thể ERP đặc thù cho ngành Bán lẻ – Chuỗi cửa hàng.

► Xem thêm: Khó khăn trong quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ
► Xem thêm: Những hạn chế của việc quản lý bán hàng với Excel và sổ sách

Giải pháp phần mềm ERP đặc thù cho ngành Bán lẻ – Chuỗi cửa hàng

Giải pháp phần mềm ERP đặc thù cho ngành Bán lẻ - Chuỗi cửa hàng
Giải pháp phần mềm ERP đặc thù cho ngành Bán lẻ – Chuỗi cửa hàng

Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP là một hệ thống phần mề; được tích hợp nhiều phân hệ riêng biệt; để giải quyết và đáp ứng nhu cầu quản trị ở từng bộ phận. Các phân hệ này được đồng nhất về thông tin lưu trữ; thống nhất dữ liệu xuyên suốt và tập hợp thành các bảng biểu thống kê; các con số và dự đoán có nghĩa dành cho nhà quản trị.

Hệ thống phân mềm ERP cho ngành Bán lẻ-Chuỗi cửa hàng được thiết kế và tùy chỉnh các tính năng; sẽ giải quyết được các khác biệt đặc thù; và tương thích nhất với hoạt động vận hành của doanh nghiệp. Có thể khẳng định rằng, phần mềm ERP chính là công cụ nâng cao khả năng quản trị; và tạo nên thế mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường bán lẻ đa dạng như hiện nay.

Hệ thống phần mềm ASOFT-ERP dành cho doanh nghiệp Bán lẻ-Chuỗi cửa hàng sẽ được tích hợp các phân hệ quản trị chính sau với các tính năng cơ bản:

  • - Quản lý bán hàng tại điểm bán: Quản trị được hoạt động bán hàng ở từng chi nhánh; bao gồm lập đơn hàng bán; quản lý hàng hóa nhập/xuất/chuyển ở từng chi nhánh; quản lý doanh thu, doanh số bán hàng theo thời gian; quản lý thông tin và đồng bộ thông tin khách hàng, chương trình ưu đãi, tích lũy theo tổng thể hệ thống
  • - Quản lý mua hàng: Lập kế hoạch mua hàng; dự toán hàng hóa cần thiết, mua hàng và theo dõi tiến độ gaio hàng,..
  • - Quản lý kho và hàng hóa: Quản lý hoạt động xuất/nhập/tồn; quản lý hạn mức hàng hóa; quản lý tình trạng, số lwuongj, vị trí hàng; và hệ thống các báo biểu linh hoạt về quản lý hàng hóa cho các cấp quản trị
  • - Quản lý Tài chính: Quản lý thu chi từng chi nhánh; quản lý công nợ khách hàng, nhà cung cấp; quản lý các đơn hàng mua, bán; và các nghiệp cụ kế toán tổng hợp, bút toán cần thiết khác,..
  • - Quản lý quan hệ khách hàng: Bao gồm các hoạt động chăm sóc khách hàng; xây dựng hệ thống điểm chạm tự động như gửi email, sms, thông báo,.., tích hợp tổng đài Voice IP,..
  • - Quản lý Nhân sự – Tiền lương: Quản lý thông tin hồ sơ nhân viên; các thông tin bảo hiểm, thuế cá nhân,..; Chấm công và tính lương tự động theo giờ làm, ca làm,.. Quản lý phép Online,..
  • - Hệ thống báo cáo phục vụ quản trị; trích xuất từ các dữ liệu tổng hợp; nhằm đưa ra các dự đoán, cân nhắc cần thiết cho nhà quản trị

Và còn nhiều tính năng và lợi ích khác giúp đồng nhất quy trình tại các chuỗi; và cải thiện độ hài lòng của khách hàng.

► Xem thêm: Những điều cần biết để làm chủ và mở rộng quy mô kinh doanh Chuỗi của hàng Bán lẻ

Những lợi ích cho doanh nghiệp bán lẻ khi sử dụng giải pháp ERP chuyên biệt

Sử dụng phần mềm ERP cho ngành bán lẻ là một trong những xu hướng tất yếu trong nền kinh tế; đặc biệt là trong ngành công nghiệp bán lẻ. Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ thay vì sử dụng bộ phần mềm được tích hợp đầy đủ các hoạt động kinh doanh cốt lõi; lại lựa chọn những phần mềm phân mảnh kém hiệu quả hơn.

Những phần mềm này không phù hợp với môi trường có tính cạnh tranh cao như hiện nay. Không những vậy, chi phí bảo trì hệ thống rất tốn kém; việc bổ sung và tích hợp thêm những ứng dụng mới bị hạn chế. Ngoài ra, việc kết nối các thông tin lại khá khó khăn; và không khai thác được nguồn dữ liệu quý giá

Trong khi đó, gói phần mềm ERP cho ngành bán lẻ lại mang đến rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành công nghiệp này:

  • - Thực hiện các chiến dịch có liên quan đến kế hoạch bán hàng; cung cấp và hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
  • - Cắt giảm chi phí hoạt động và tiếp thị.
  • - Tối ưu hóa lợi nhuận và lưu lượng công việc
  • - Tận dụng được lợi thế hoạt động dựa vào các tiếp cận chủ động.
  • - Làm việc nhanh chóng với một cơ sở dữ liệu; bao gồm đầy đủ các thông tin về khách hàng và tài liệu cần thiết, tìm kiếm nhanh chóng
  • - Lập báo cáo tài chính và kế toán kịp thời.

Sử dụng phần mềm ERP cho ngành bán lẻ sẽ giúp các doanh nghiệp khẳng định được vị trí của mình đối với các đối thủ cạnh tranh; phát triển hoạt động kinh doanh một cách hợp lý và tăng lợi nhuận; nhờ quy trình làm việc hiệu quả. ERP cho ngành bán lẻ là giải pháp tối ưu; hỗ trợ doanh nghiệp đạt được nhiều thành công trong môi trường kinh doanh đầy thử thách.

-> Tìm hiểu thêm về Giải pháp phần mềm ASOFT-ERP đặc thù cho ngành Bán lẻ-Chuỗi cửa hàng của ASOFT

Để được tư vấn về giải pháp ERP đặc thù ngành Bán lẻ-Chuỗi cửa hàng và Demo trực tiếp, Đăng ký ngay; Hoặc liên hệ đến Phòng Tư vấn theo hotline: 1900 6123

Ban Biên tập ASOFT.